bước chân em

802 19 0
                                    

Cuộc họp kết thúc lúc 23h30 đêm.

Phòng họp nằm trên tầng cao của toà nhà Nightigale, máy lạnh chạy vù vù cả ngày đến bàn ghế cũng phủ một lớp sương mờ. Cuộc họp bàn concept và chỉnh sửa kịch bản bộ phim kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ cuối cùng cũng tàm tạm khi mọi thứ dần đâu vào đấy.

Mạnh Tín, Duyên và Quang là những người chủ chốt trong dự án quan trọng này, họ vẫn nán lại cùng Mỹ Tâm nói chuyện về vai diễn. Cô vẫn tập trung nghe rồi đưa ra ý kiến, quyển sổ nhỏ trong tay cô đã đầy kín những dòng chữ ý tưởng.

Duyên nhận ra gì đó, đưa tay lên nhìn đồng hồ, trễ quá rồi. Đứng gần Mỹ Tâm nhất, Duyên thấy rõ từng giọt mồ hôi rơi từ thái dương cô lăn xuống cổ. Thần thái vẫn tập trung như cũ nhưng sắc mặt đã có hơi tái. Duyên dùng khuỷu tay thúc vào hông Nam.

Nam hiểu ý cô. "Hôm nay tới đây là ổn rồi Tâm, có gì mai Nam gửi Tâm bản khảo sát hiện trường, về ăn gì đi Tâm. Trễ quá rồi."

Mỹ Tâm ngẩn người, cô loay hoay mở điện thoại nhìn thời gian cứ nhảy trên màn hình khoá. Cô cười cười, gãi gãi tóc.
" Huhu xin lỗi mọi người, Tâm không để ý thời gian trễ quá rồi, mọi người về nghỉ đi hôm nay làm cả ngày rồi."

Mỹ Tâm vừa nói vừa gấp sổ lại.

"Thôi Tâm nghỉ xíu đi rồi hãy về, thấy Tâm mệt lắm đó, ủa hôm nay Mèo đâu rồi." Anh Tín lo lắng nhìn sắc mặt người chị đang dần xấu đi, anh băn khoăn vì có bao giờ cô đi đâu mà một mình đâu, lúc nào cũng có các bạn trợ lý rồi tài xế ở bên chăm sóc cô.

"À hôm nay Mèo bận chuyện nhà rồi. Em tự mình về được mà." Trước giờ những chuyện trong cuộc sống hay họp hành như vầy cô toàn tự làm một mình, có khi còn tự mình make up luôn cơ nhưng mà có thể mọi người thấy không quen.

"Chị Tâm tự chạy xe hả chị, thôi để tụi em chở Tâm về." Nam thấy sắc mặt Mỹ Tâm kém như vậy, sợ cô không cẩn thận làm mình bị thương.

Hôm nay Nam mới thật sự nể phục cô, một mình làm kịch bản giao đúng hẹn 7 ngày 7 đêm viết. Chọn lựa diễn viên nghiêm khắc cực kỳ, cô cũng tham gia. Mỹ Tâm có mặt ở mọi khâu, cô kiểm soát mọi thứ. Đối nhân xử thế hài hoà.

Hôm nay, bọn họ đi xem hiện trường chọn địa điểm quay, cô cũng có mặt. Một công việc nặng mệt và nắng như vậy bình thường các bạn nữ sẽ không muốn tham gia nói chi đến một người được bảo vệ như Mỹ Tâm.

Quay về công ty điều hành cuộc họp 5 giờ đông hồ liên tục. Bây giờ cuối ngày rồi, Nam mới nhớ ra sáng giờ Nam chưa thấy chị Tâm ăn cái gì cả.

Điện thoại Tâm đổ chuông, cô ra hiệu xin phép rồi tiến về phía cửa sổ lớn sát đất tầm nhìn siêu đẹp về phía thành phố. Tâm hạ giọng trao đổi với người bên kia đầu dây.

Mỹ Tâm mặc một bộ vest cách điệu màu đen rũ mềm mại, cô đứng quay lưng về phía ba người họ, giọng cô nhẹ tênh như lẫn vào tiếng máy lạnh tiếng máy tính chạy ù ù. Khung cảnh Sài Gòn hoa lệ quá.

Nam, Tín và Duyên đồng loạt lặng thinh. Họ cảm nhận được, sao cô lại cô đơn như thế. Làm việc cả ngày, đến tối lại tiếp tục đơn độc giải quyết mọi thứ. Từ lớn đến bé. Xung quanh cô lúc nào cũng đầy ấp người. Cộng sự, khán giả, đối tác, từ vài người đến vài nghìn người ấy thế mà, đến cuối ngày, đêm đen như nhung phủ xuống khắp nơi, cô lại chỉ có một mình, đối diện với màn đêm của lòng mình.

nắng trên vai em này [ My Tam x MTP ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ