yêu đồng nghiệp là loại cảm giác như thế nào?

1.1K 19 15
                                    

Yêu đồng nghiệp là loại cảm giác như thế nào?

Đối với cô mà nói, nếu được lựa chọn cô chắc chắn sẽ không bao giờ yêu đồng nghiệp, hay thậm chí là những người cùng làm giải trí cũng không.

Cô biết sự khốc liệt của nghề này, cô biết những thủ đoạn, sự cạnh tranh, những cái tranh giành một mất một còn. Cô làm nghề đủ lâu để hiểu nơi này, để tường tận tất cả.

Showbiz ấy, là nơi bên ngoài vàng ròng lấp lánh nhưng bên trong mục rỗng, chẳng phải tất cả nhưng là đa số. Nơi càng hào nhoáng thì cần dễ mục nát chẳng phải hay sao.

Hơn tất cả, cô ghét nhất là ồn ào. Và một mối quan hệ cùng một người làm giải trí chẳng bao giờ là yên ắng cả. Dù cô có muốn hay không thì ồn ào chỉ trích là chẳng bao giờ tránh khỏi. Là người của công chúng đồng nghĩa với việc chẳng có cái gì là riêng tư, đồng nghĩa với chuyện phải tiếp nhận mọi chỉ trích mọi lời ra tiếng vào. Cô hiểu điều đó, hơn 20 năm qua, cô giữ cho bản thân trong sạch, làm một người nghệ sĩ tử tế.

Khi còn là một cô ca sĩ trẻ triển vọng, không ít lần cô đau buồn vì lời lẽ người khác. Nhưng Mỹ Tâm của 20 năm sau thì khác, thời gian kì diệu lắm, nó biến cô trở nên gan lì, biến cô thành một người phụ nữ trưởng thành. 20 năm đủ để mọi điều tiếng trở nên chai lì, và ngay cả bản thân cô của bây giờ đã biết điều gì là nên nghe và điều gì là cỏ rác.

Thế nhưng, điều đó chẳng đồng nghĩa với việc cô hoan nghênh một người đồng nghiệp bước vào cuộc sống mình.

Cô không muốn một ai đó sẽ tổn thương vì mình. Dù có chấp nhận hay không thì việc cô thương một người đồng nghiệp, 90% người đó sẽ vì cô mà sự nghiệp ảnh hưởng, sẽ phải nhận phản đối từ khán giả của cô, hay vô số ánh mắt hoài nghi từ dư luận. Cô biết điều đó. Cô hiểu rất rõ.

Không những thế, cô có ngàn nghìn lý do khác để không yêu một người cũng nghề. Nghề nghiệp của bọn họ công khai quá, ồn ào quá, cô chẳng thích. Hơn nữa lại chẳng có thời gian dành cho nhau. Với cả có ai yêu nhau mà giấu được lâu chứ!

Con đường này có quá nhiều thứ để một mối quan hệ gục ngã. Cũng quá là khó khăn để có thể tiếp tục nhìn mặt nhau. Cô cũng chẳng muốn nó lưu truyền đi khắp nơi hay tệ hơn là sau khi chia tay ảnh hưởng đến công việc.

Nói chung là chẳng vui chút nào đâu!

Nói thật, cô chưa từng nghĩ yêu một người đồng nghiệp sẽ như thế nào.

Bọn họ gặp nhau bằng cách nào để bí mật nhất trong khi hàng ngàn ống kính xung quanh? Rồi sẽ gặp nhau thế nào giữa những lịch trình chằng chịt?.Thôi thôi nói đến đây là đủ đau đầu rồi.

Dẹp ngay đi! Sẽ chẳng bao giờ có chuyện đó xảy ra với cô đâu!

Hồi lâu lắm rồi, có một lần mẹ đi xem bói và nói với cô rằng người gắn bó với cô sau này là một người cùng nghề!

Lúc đó ấy hả, cô chỉ cười khẩy rồi quẳng nó ra sau đầu. Vớ vẩn!

Đấy là lý do mà nhìn thấy đồng nghiệp khác có người yêu, rồi công khai, rồi vẫn vui vẻ duy trì mối quan hệ đó lâu dài làm cô ngưỡng mộ hết sức. Chỉ là ngưỡng mộ thôi... còn nói cô có muốn không thì là không đâu!

nắng trên vai em này [ My Tam x MTP ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ