- Cái con béo kia, không phải mày lại cùng một giuộc với nó đấy chứ ? Bằng chứng rành rành như thế, chối vào đâu được. Nhìn bộ dạng của con Thiên Bình đi, không phải nó ăn cắp thì còn ai vào đây ! Đồ rách nát như nó mà lại mang cả số tiền lớn như thế, đúng là không thể tin được ! - Uyên Nhã trợn mắt chỉ tay vào mặt Kim Ngưu, giọng chua ngoa đanh đá vô cùng.
Cự Giải thấy thế liền ức chế, đi tới cầm lấy tay Uyên Nhã khiến cô đau đến mức gãy xương.
- C.ậ.u v.ừ.a m.ớ.i n.ó.i c.á.i g.ì h.ả ?
Cự Giải gằn lên từng chữ, giọng điệu mang ý cảnh cáo. Khuôn mặt sắc lạnh đến mức run người của cô khiến ai kia không khỏi sợ hãi, khóc lóc cầu xin.
Nhưng một điều còn đáng sợ hơn khuôn mặt của Cự Giải, đó là vẻ mặt của cậu bạn hồi nãy an ủi Hạ Vy lúc bấy giờ. Gương mặt đằng đằng sát khí, ánh mắt sắc lẹm như muốn giết người của cậu ta khiến ai nấy không khỏi sợ hãi, dự báo một chuyện chẳng lành. Cậu từ từ, chậm rãi tiến tới chỗ Thiên Bình vẫn đang bần thần, tay nắm chặt đến mức nổi gân.
Thiên Bình bỗng giật mình, ngẩng lên nhìn người con trai cao ráo trước mặt. Ánh mắt của người con trai đó, sao đầy thù hận ?! Bất giác, cô cất giọng nói run run, sợ hãi, cũng như để cầu xin :
- Tôi không có lấy-
"Bốp"
Chưa kịp đợi cô nói hết câu, một cái tát đau điếng giáng xuống mặt Thiên Bình khiến cô không trụ nổi mà ngã xuống. Cái tát chính là của người con trai ấy, mạnh bạo hệt cái sinh vật có cái tên giống cậu ta - Sư Tử. Thiên Bình ôm lấy vùng má đau rát, chẳng còn sức lực mà đứng lên nữa. Lòng cô sao đau thế này, rốt cuộc cô đã gây thù oán với ai kia chứ ? Những giọt nước mắt đáng ghét này nữa, sao kìm mãi mà nó vẫn cứ tuôn ra thế ? Đau đớn hơn khi qua màn tóc xõa trước mặt, cô lại thấy khuôn mặt đắc chí của Hạ Vy và Uyên Nhã, điều đó cũng chứng tỏ chính họ là người đã dựng nên chuyện này. Hèn chi mà hồi nãy lại thấy bọn họ ở trong lớp một lúc lâu, thật quá đáng !
- Mấy người diễn đủ chưa ? - Xử Nữ im lặng nãy giờ cuối cùng cũng đã rời mắt khỏi cuốn sách. - Mấy người đang làm phiền tôi đấy.
Xử Nữ đi tới chỗ Thiên Bình, kéo cô dậy.
- Xử, cậu phải tin mình ! - Bình khẩn thiết.
Ánh mắt Xử chợt hiện lên một nỗi xót thương.
- Lãnh Sư Tử, cậu quá đáng vừa thôi ! Bản thân là đàn ông con trai, sao lại đánh một cô gái ra nông nỗi này ?
- Không phải chuyện của cô. - Sư Tử giọng lạnh băng, lòng đầy căm phẫn.
- Nếu vậy thì dỏng tai lên mà nghe cho rõ đây ! Thiên Bình không phải là người lấy trộm đồ, chính hai con yêu nghiệt kia bày trò hại cậu ấy !
Hạ Vy và Uyên Nhã nghe đến đây thì tức sôi máu, cả buổi không nói câu nào lại tự dưng đi lo chuyện bao đồng.
- Xử Nữ, đừng có ăn nói linh tinh, bằng chứng đâu, thử lôi ra xem nào.
- Hừ, tôi đây không có bằng chứng.
- Vậy mà cũng... Đúng là thùng rỗng kêu to ! - Hạ Vy cợt nhả.
- Nhưng tôi có thể chứng minh đấy. - Xử Nữ giọng đầy thách thức. - Trước tiên Uyên Nhã, sao cậu biết Hạ Vy mang mười lăm triệu trong khi hồi nãy, cậu cùng đám bạn kia đều nói Hạ Vy chưa mang tiền ra bao giờ nên cũng không thể biết chính xác số tiền. Cậu có thể giải thích chuyện này không ?
Uyên Nhã khuôn mặt hiện lên phần lo lắng, kéo theo Hạ Vy cũng đứng ngồi không yên. Chưa kịp đợi Nhã trả lời, Xử đã nói tiếp :
- Còn Hạ Vy, đến trường thôi có cần mang nhiều tiền thế không ? À, hồi nãy cậu nói trước khi đi tập thể dục cũng có đã kiểm tra lại cặp và tiền vẫn còn. Vậy thì xin lỗi nhé, khoảng thời gian sau đó Thiên Bình ở cạnh tôi suốt. Mà khi có tiếng chuông vào giờ, đám con gái mấy người cũng nán lại lớp một lúc, điều đó thì lớp mình hẳn ai cũng biết chứ nhỉ ? Chắc chắn là đang thực hiện âm mưu...
- Đủ rồi đấy Xử Nữ ! - Hạ Vy đuối lý, thật đúng là không thể cãi lại nổi cô ta, chẳng lẽ lại để lộ sao ? - Không có bằng chứng thì muốn nói cái gì chẳng được. Ai biết đâu trong giờ cậu ta có lẻn vào lớp rồi ăn cắp tiền của tôi. Chỉ có cậu nói nó ở cạnh cậu suốt, một người thôi chưa đủ !
Nhân Mã đứng xem kịch nãy giờ thành ra cũng ngứa mắt, thôi thì đành giúp nàng 'chuột cống' một phát vậy, dù sao theo lời lập luận của Xử Nữ thì cậu ta đúng là vô tội thật :
- Tôi cũng thấy, 'chuột cống' kè kè bên bà 'mọt sách' kia suốt.
Cả lớp được một phen trố mắt, thằng Nhân Mã sao đột nhiên lại muốn giúp người vậy. Sự thay đổi kì lạ của cậu ta khiến ai ai cũng tin, trừ đám bạn của Hạ Vy.
Cô đang thật sự bất lực, trong lòng dâng trào đầy nỗi hận thù đối với Thiên Bình và Xử Nữ. Chỉ muốn chơi nhỏ Bình một vố để nó biết cái thứ nhà quê như nó không xứng đáng học trong cái trường này, vậy mà nhỏ kia lại ra phá đám.
- Không, không, KHÔNG ! Là bọn họ thông đồng... Sư Tử, cậu tin mình... - Hạ Vy bấu lấy tay Sư Tử, khuôn mặt tái nhợt, đang ra sức cầu xin.
Sư Tử chính là thanh mai trúc mã của cô, cái gì cũng nghe theo cô, tin cô, dù có chuyện gì xảy ra cũng nhất nhất bảo vệ cô, cô sợ mất người bạn này lắm, cũng bởi vì không biết từ bao giờ, trái tim cô đã thuộc về cậu rồi. Ấy vậy mà Sư Tử lại hất tay cô ra, lần đầu tiên trong đời, cậu ta dám đối xử với cô lạnh nhạt như thế :
- Cậu, đủ rồi đấy !
Ánh mắt Sư Tử đầy nỗi căm phẫn, cậu không tát cô là may lắm rồi, và cũng chẳng bao giờ tin rằng, người bạn mà cậu luôn yêu quý lại hành động như vậy. Vu oan cho người khác vui lắm sao ? Đã thế còn khiến cậu đánh con người vô tội Thiên Bình kia nữa chứ. Cũng là lần đầu tiên trong đời, cậu lại cảm thấy chán ghét người bạn này đến thế.
- Còn tiếp -
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] 12 chòm sao | Câu chuyện của chúng ta
Lãng mạnCâu chuyện của chúng ta... Một câu chuyện học đường...