Mấy ngày sau, Cự Giải không hề tới lớp làm Bảo Bình vô cùng sốt ruột. Cậu quyết định nghỉ học một hôm để đi tới nhà Cự Giải một chuyến xem sao.
...
Tới nơi, cậu tiến vào trong liền bắt gặp một người đàn ông trung niên. Ông cau mày :
- Cậu đến đây làm gì ?
- Cháu muốn gặp Cự Giải.
- Hừ, ta đang cấm túc nó. Cậu đi về đi !
- Không ! Không gặp được Cự Giải cháu sẽ không về ! - Bảo Bình kiên quyết.
Người đàn ông thở dài, mặc dù hơi ngứa mắt với thằng nhóc này nhưng vẫn cho nó vào, mất công phiền phức.
...
Bảo Bình đi tới phòng Cự Giải, gõ cửa. Bên trong không có tiếng động. Cậu mất kiên nhẫn liền lên tiếng :
- Lý Cự Giải, Bảo Bình đây ! Mau mở cửa cho tôi vào !
Cự Giải khẽ ngọ nguậy người. Cánh cửa mở ra. Hai người đứng hình năm giây, ai nấy đều bị đối phương hớp hồn.
- Ưm hừm... Cậu không định mời mình vào trong sao ? - Bảo Bình nói, cố gắng xóa tan cái không khi ngượng ngùng này.
- Ừm, cậu vào đi !
Cự Giải rót nước đưa cho Bảo Bình.
- Cự Giải, cậu gầy đi nhiều đấy !
- Ừm... - Cô rầu rĩ, đôi mắt đỏ hoe ngấn nước. - Bây giờ ba biết mình là con gái rồi... Mình sẽ chẳng có gì cả, mình không thể nương tựa được vào ai...
- Chậc, lo gì ! Cậu mà không có tiền thì mình sẽ nuôi cậu ! - Bảo Bình nói, rồi nhận ra mình lỡ lời liền đỏ mặt lúng túng. - À... Ừm... Mình... Mình không... À mà nè !
- Sao ?
- Cậu thấy mình có biến thái không ?
- Sao cậu hỏi vậy ? - Cự Giải khó hiểu.
- Thì... Thì... Mình giả gái đó ! - Bảo Bình gãi đầu ngại ngùng.
- Cậu mà là biến thái thì cũng là tên biến thái đẹp trai nhất !
Bảo Bình mặt càng ngày càng đỏ. Trước đây, cậu vui vì Cự Giải khen mình xinh, còn bây giờ lại càng vui hơn khi Cự Giải khen mình đẹp trai. Cậu ngập ngừng :
- Cậu cũng rất... rất dễ thương...
Và hai con người dễ thương nào đó đang bấn loạn.
"Cốc... Cốc... Cốc..." - Tiếng gõ cửa chợt vang lên...
Lý Cự Tước bước vào phòng Cự Giải với khuôn mặt sầu não :
- Cự Giải... Xin lỗi con ! Ba hơi nóng tính một chút. Dù sao cũng không phải lỗi của con, là do ta cổ hủ nên con mới phải che giấu giới tính thật của mình... Bây giờ ta đã thông suốt rồi ! Ông nội đã mất, cũng đã giao cho ta quyền thừa kế là nhờ con... Nếu không có con...
- Ba à... - Cự Giải nhẹ nhàng. - Con rất vui vì cuối cùng ba đã hiểu cho con ! Con rất yêu ba !
Lý Cự Tước nở một nụ cười, những nỗi buồn đều tan biến hết cả. Con gái thì đã sao chứ ? Nó mà không thừa kế được thì có thể giao cho con nó sau này mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] 12 chòm sao | Câu chuyện của chúng ta
RomanceCâu chuyện của chúng ta... Một câu chuyện học đường...