Hoàng gia...
Sau một hồi lăn lộn vất vả, cuối cùng thì Nhân Mã cũng làm được vài món đơn giản. Cậu nếm thử. Sau đó trong lòng như nở ngàn đóa hoa, cũng không thể ngờ được ăn món ăn do tự mình làm ra lại hạnh phúc tới vậy. Cậu như đang ở trên chín tầng mây, những khó nhọc đã tan biến hết.
Nhân Mã quay sang Xử Nữ, gắp cho cô một miếng nhét vào miệng.
- Thế nào ? - Nhân Mã mong chờ.
- ...Rất ngon.
Nghe thấy lời này, cậu vui không thể tả được. Có lẽ sau này cậu phải học thêm vài món nữa mới được, chắc cha mẹ cậu sẽ khóc ngất vì vui sướng mất ! Nhân Mã đang phởn đột nhiên ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng. Cậu để ý, thì ra cái mùi đó phát ra từ phía Xử Nữ, đúng hơn là ở cái món cậu ta đang nấu.
- Cậu đang làm gì thế ? - Nhân Mã tò mò.
- Fillet cá. Món này thì có thể làm nhiều kiểu, lát nữa cậu sẽ được thưởng thức.
Quả nhiên, con nhỏ này chẳng biết gì ngoài cá.
- Woa... Xử Nữ, nhìn hấp dẫn quá ! - Cô Trà khen ngợi.
Một lúc sau, cuối cùng thì món cá của Xử Nữ cũng hoàn thành xong. Cô bày ra đĩa cho hai con người nào đó thưởng thức.
Nhân Mã gắp một miếng, ngay lúc đó, cậu chỉ muốn thốt lên : "Ôi má ơi ngon quá !" Nhưng... chắc chắn sẽ không bao giờ nói ra ngoài, mà chỉ có thể để nó trong bụng.
- Cũng được. - Nhân Mã phải kiềm chế lắm mới giữ được nét mặt bình thản.
- Cậu chủ, gì mà cũng được. Phải nói là ngon tuyệt vời luôn ý !
Nhân Mã lườm lườm cô Trà, cô cũng biết điều nên xin lỗi. Cô nói tiếp :
- Tuy mấy món kia em làm dở tệ nhưng món này thì quá ngon ! Mà nếu chỉ biết nấu mỗi cá thì sau này em định nấu cho chồng em ăn đến phát ngán đi à ? - Cái tính nhiều chuyện của cô Trà như ăn sâu vào máu.
- Kệ nó.
Cô Trà bất lực thở dài. Nhân Mã ngã ngửa, cậu trêu chọc :
- Cái thằng lấy cậu đúng là bất hạnh !
- Ể, cậu chủ không nên nói thế ! Lỡ sau này hai người có mà lấy nhau thì cũng đừng lo, Trà đây sẽ nấu ăn cho hai người.
Nhân Mã nghe mà suýt sặc nước bọt, cái người tên Trà này đúng là hết thước chữa ! Cậu tức giận :
- Không bao giờ xảy ra chuyện đó ! Tôi mà yêu cậu ta, tôi làm chó !
Cô Trà cười bí hiểm : "Sắp làm chó rồi đó cậu chủ. Bà đây đoán nào có sai bao giờ !"
Xử Nữ nãy giờ cúi gằm mặt không nói năng gì, vẫn tỏ vẻ bình thản, nhưng trong lòng lại có cảm giác gì đó lạ lắm.
...
Sau khi việc nấu ăn đã ổn thỏa, Nhân Mã và Xử Nữ lại tiếp tục học bài. Lúc ra về, Xử có rút trong cặp ra một tập tài liệu, Nhân Mã chán nản :
- Chậc ! Đống bài cậu giao cho tôi còn chưa làm xong đó !
- Đây không phải bài tập.
- Chứ là cái gì ?
- Đây là tổng hợp kiến thức từ đầu năm và một số kiến thức lớp dưới cần thiết, còn có cách giải những bài cơ bản và trung bình, cậu chỉ cần đọc kĩ và ôn lại trong sách là sẽ hiểu. Tôi đã dùng cả đêm qua để soạn ra nó nên đừng đem công sức của tôi bỏ đó.
Nhân Mã cầm lấy tập tài liệu. Nhìn vào, cậu ngạc nhiên khi toàn bộ đống này đều là viết tay, Xử Nữ đúng là rảnh quá mà ! Những gì Xử ghi rất dễ hiểu, chi tiết, có lẽ cô đã rất nghiêm túc khi kèm dạy.
Nhân Mã trong lòng chợt hiện lên một loại cảm xúc khó tả.
- Cảm ơn ! - Nhân Mã trầm ngâm, cậu còn biết nói gì hơn ?
- Tạm biệt.
- À, khoan đã ! - Nhân Mã gọi với lại. - Tại sao lại cứ phải muốn giúp tôi ? Cậu không sợ nếu bài kiểm tra này tôi được điểm cao thì sẽ yêu cầu cậu một điều gì đó quá đáng sao ?
- Không sợ.
- Tại... Tại sao ?
- Tôi sợ mất niềm tin nơi cô giáo hơn.
Xử Nữ nói rồi quay phắt đi, để lại cho Nhân Mã một mảnh hụt hẫng.
"Đúng, là do cậu ta sợ cô giáo không còn tin tưởng cậu ta nữa." - Nhân Mã cười buồn.
Xử Nữ vừa đi vừa ngẫm, tự hỏi mình, câu trả lời vừa rồi chỉ là cái cớ thôi đúng không ?
♠
Tối đó, Kim Ngưu nằm một mình trong phòng, xoay đi xoay lại vẫn không tài nào chợp mắt được. Trong đầu cô chỉ luẩn quẩn cái hình ảnh buổi sáng, khi mà cô gái xinh đẹp đó hôn Song Tử.
Yêu thật khổ ! Luôn phải lo lắng, chỉ sợ người mình yêu bị cướp mất.
Giọt nước mắt rơi khỏi khóe mắt, lăn trên má Kim Ngưu. Những lời của Cự Giải về Song Tử cứ luẩn quẩn trong đầu cô, cả những lời của cha cô nữa, càng không muốn nghĩ đến thì những thứ đó lại càng quấy rối trí óc cô.
"Lẽ nào lời Cự Giải nói là thật ? Song Tử chỉ lừa mình thôi sao ? Cậu ta nói cậu ta bận, vậy mà cuối cùng lại đi chơi với người con gái khác."
Cô chắc chắn sẽ không bỏ qua chuyện này ! Vào một lúc thích hợp nào đó, cô sẽ hỏi Song Tử cho ra nhẽ. Tốt nhất là sau cuộc thi nấu ăn này.
"Tình yêu đích thực sẽ đến khi người ta không xinh đẹp, không giàu sang."
Sau dòng suy nghĩ đó, Kim Ngưu thiếp đi trong nỗi buồn và sự mệt mỏi.
- Còn tiếp -
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] 12 chòm sao | Câu chuyện của chúng ta
RomanceCâu chuyện của chúng ta... Một câu chuyện học đường...