Nhân Mã bước vào phòng bếp với khuôn mặt nhăn nhó khó ở, theo sau là cô người làm phụ trách bữa ăn cho gia đình cậu.
- Chào em, cứ gọi chị là Trà nha !
- Vâng. Còn em là Xử Nữ.
Ba người cùng nói chuyện một lúc rồi bắt đầu vừa học vừa thực hành.
♠
Cự Giải đang ngồi trong nhà chờ đợi bỗng thấy Kim Ngưu bước vào, cô vui vẻ ra mặt vì cuối cùng cũng có thể bắt đầu nấu ăn được rồi. Nhưng cô nhận thấy hình như có điều gì đó không ổn với Kim Ngưu. Mặt cô bạn thân rầu rĩ đến lạ, khác hẳn với điệu bộ vui tươi hồi nãy. Mắt cô cũng đỏ, sưng mọng lên, chắc vừa mới khóc.
Khi Kim Ngưu tới gần, Cự Giải hỏi han :
- Ngưu, cậu sao thế ?
-...
- Trần Kim Ngưu ?
Cự Giải cúi sát mặt Kim Ngưu, ra sức hỏi han. Cảm xúc trong Kim Ngưu lúc này đột nhiên dâng trào, cô òa khóc nức nở rồi ôm chầm lấy Cự Giải. Biểu hiện kì lạ của Ngưu khiến Cự Giải lẫn Bảo Bình đều ngạc nhiên.
Khi nhìn thấy sự thân thiết của hai người họ, Bảo Bình có chút khó chịu, nhưng cậu lại không hề hay biết...
...
Sau khi đợi Kim Ngưu ổn định tinh thần, Cự Giải đỡ cô ngồi xuống ghế, gặng hỏi :
- Có chuyện gì rồi sao ?
- Lúc mình mua xong đồ, chuẩn bị đi về, mình thấy... - Kim Ngưu ngập ngừng, nước mắt chỉ trực trào ra.
- Thấy gì ?
- Thấy... Thấy... - Cô nức nở. Chỉ cần nghĩ tới cảnh tượng đó thôi là trái tim lại quặn thắt. - Thấy Song Tử thân thiết với một cô gái khác... Cô gái còn hôn má cậu ấy nữa... Hu hu...
Cự Giải nghệch mặt, sau đó bỗng nhíu mày tức giận, ánh mắt đầy căm phẫn. Cô bực mình quát :
- Đấy ! Tui đã bảo rồi mà còn không nghe cơ ! Cái loại người đó thì tốt đẹp gì kia chứ ? Vả lại cậu vừa béo vừa xấu ma chê quỷ hờn như thế, tui đã tin là hắn không thật lòng-
Nói đến đây, Cự Giải lại cảm thấy hơi sai sai, suy nghĩ lại những gì mình vừa thốt ra bỗng giật mình, sau đó run bần bật nhìn về phía Kim Ngưu. Quả nhiên, cái người kia đã tia cho cậu ánh mắt sắc lẹm từ đời nào rồi. "Cái mồm hại cái thân" là đây.
- Cự Giải đúng là vô duyên hết thuốc chữa ! - Bảo Bình châm chọc.
- Để rồi khi nào tới lớp mình phải hỏi cho rõ mới được ! Nó mà dám lừa cậu thì biết tay với mình ! - Cự Giải nói đầy khí thế.
- Thôi cứ từ từ đã ! Còn chưa chắc...
Cự Giải cốc đầu Kim Ngưu.
- Đồ ngốc ! Mình đã cảnh báo với cậu rồi không phải sao ? Bỏ sớm là tốt, chứ không là trên đầu cậu ngoài hai cái sừng trâu ra còn bị nó cắm thêm cho mấy cái nữa ý. Hừ, con trai đúng là mấy thứ cặn bã, lăng loàn, khua môi múa mép, không bằng súc vật !
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] 12 chòm sao | Câu chuyện của chúng ta
RomanceCâu chuyện của chúng ta... Một câu chuyện học đường...