Bình gia...
Về tới nhà, Song Diệp mặt phụng phịu lê bước vào trong phòng. Cô căn bản vẫn là tiếc cái váy hàng hiệu, khắp cả nước chỉ có mấy cái thôi đó.
Song Ngư vừa mới bước vào bếp đã bị chị Miến chặn lại, mắt sáng long lanh :
- Thi sao rồi em ?
- Haizzz... Khuyến khích ! - Song Ngư chán nản.
- Hả !?... Sao lại thế được ? Em nấu ăn ngon thế mà ! Không lẽ vị giác của chị có vấn đề ta ?
- Chị xàm quá ! Biết đâu người ta lại giỏi hơn !
- Ờ ha ! Nè cô nương, đi vứt hộ chị túi rác ! - Chị Miến giơ cái túi toàn vỏ bánh kẹo ra trước mặt Song Ngư.
Cô thở dài, xong cũng vui vẻ cầm lấy.
Song Ngư ra tới cổng, chợt nhìn thấy người phụ nữ lạ mặt đang đứng ở đó. Cô hơi hốt hoảng, vì quả thực bà ấy trông khá đáng sợ : Đeo khẩu trang, đội mũ không nhìn rõ mặt. Kì lạ hơn là người đó đang nhìn cô trân trân, không biết có phải ảo giác không nữa. Nhưng ánh mắt bà ấy nhìn cô rất thân thương, ánh lên tia đau buồn, tạo cho cô cảm giác ấm áp.
Song Ngư lấy hết can đảm đi về phía người phụ nữ ấy, nhưng bà ta chợt đi mất. Cô bước chân nhanh hơn, ra tới cổng rồi ngó quanh, chẳng thấy một người nào cả.
Cô vứt rác vào thùng rồi đi vào nhà, trong đầu không ngừng suy nghĩ về cái người hồi nãy.
Người phụ nữ đó quay lại chỗ cũ, vẫn hướng mắt về phía ngôi nhà họ Bình, ánh mắt đó toát lên nỗi căm hận.
♠
Nhà Kim Ngưu...
- Dạ chào bác, Kim Ngưu đã về nhà chưa ạ ? - Cự Giải hỏi Trần Kim Mã.
- Nó về rồi. Có chuyện gì vậy Cự Giải ? Hồi nãy nó vừa về liền chạy một mạch lên trên phòng đóng của lại, bác hỏi thế nào cũng không chịu trả lời.
- Thật ra đúng như cháu nghĩ, Song Tử tiếp cận Kim Ngưu chỉ vì cậu ấy là con gái của bác.
Trần Kim Mã nhíu mày thở dài.
- Thôi được rồi ! Hiện giờ nó đang ở trên phòng đó, con lên xem thế nào.
Cự Giải chạy lên phòng Kim Ngưu, gõ cửa.
"Cốc cốc cốc"
- Kim Ngưu, Cự Giải nè, mở cửa cho mình đi !
Cánh cửa mở ra. Khác xa với tưởng tượng của Cự Giải, khuôn mặt Kim Ngưu lúc này trông hoàn toàn bình thản khiến cô không khỏi há hốc mồm. Nhìn thấy cái biểu hiện ngố tàu của bạn thân, Kim Ngưu cốc đầu :
- Mình không phải mấy cái loại mít ướt cứng đầu mà cứ ru rú trong phòng như con tự kỉ cậu đang nghĩ đâu !
Cự Giải thở phào, lòng phấn chấn hẳn lên :
- Ta tưởng mi phải khóc lóc thê thảm lắm chứ !
- Thật sự thì mình rất đau lòng ! Tình cảm mình dành cho Song Tử là thật, vậy mà cậu ấy nỡ lừa dối. Không phải mình không khóc, còn khóc rất nhiều là đằng khác, nhưng nước mắt mình cũng có hạn mà. Khóc mãi cũng chẳng thể cứu vãn được gì. - Kim Ngưu cười buồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] 12 chòm sao | Câu chuyện của chúng ta
RomanceCâu chuyện của chúng ta... Một câu chuyện học đường...