Sau cuộc thi nấu ăn đầy cảm xúc, tất cả mọi người lại phải bê đống bát đi rửa.
Cả bọn lớp 10A1 uể oải vì kết quả không như mong đợi.
- Mọi người không nên chán chường như thế, cứ coi như đây là một trải nghiệm đi. Tôi thấy cũng vui đó chứ ! - Cả lớp dường như chỉ có mỗi Nhân Mã là nở nụ cười tươi rói, nói vậy thôi chứ trong lòng cậu thực sự cũng buồn lắm.
"Xử ơi là Xử, món cá của cậu ngon như vậy mà không hạ gục được mấy tên giám khảo khó tính đó sao ? Quá kém !"
Mà nói mới nhớ, nãy giờ chẳng thấy cô ả đâu cả. Đang ngó quanh, cậu chợt như bừng tỉnh, tát cho mình mấy cái : "Mày đúng là thần kinh rồi nên mới nghĩ tới con điên đó !"
♠
Thiên Yết bưng chồng bát lên phòng chứa đồ, trong lòng không ngừng rủa thầm bọn nhà giàu chết tiệt. Nghĩ sao mà đàn ông trai tráng lại kêu một cô gái chân yếu tay mềm như cô làm mấy công việc nặng nhọc này được chứ ? Tức nữa là chúng nó còn ngồi thản nhiên uống trà, thật khiến người ta muốn chửi !
"Choang"
Cái tiếng vừa rồi khiến Thiên Yết giật nảy mình, hình như ai đó làm vỡ bát thì phải. Cô chạy nhanh lên xem thử.
...
- Xử Nữ, khoan ! Để anh nhặt cho. - Ma Kết hốt hoảng chạy lại chỗ Xử Nữ. - Cẩn thận kẻo bị thương !
Xử Nữ không nói gì, vẫn tiếp tục nhặt những mảnh sứ trên sàn.
- Xử Nữ, em ra chỗ khác đi, đã bảo là để anh nhặt cho ! - Ma Kết sốt sắng.
- Không cần.
Đột nhiên...
- Shh... - Một miếng sứ cặm vào tay khiến cô khẽ cau mày.
- Đấy, cứng đầu cũng phải vừa chứ ! - Ma Kết chịu không nổi, khó chịu cầm tay Xử Nữ đi ra băng bó.
Mặc cho cô cố giựt tay ra, nhưng do anh nắm quá chặt nên không tài nào bỏ ra được, đành để yên cho anh ta băng bó.
Thiên Yết đứng ngoài cửa đã quan sát tất cả, cô đặt chồng bát xuống thật khẽ rồi bất giác chạy đi. Không hiểu sao nhưng mà lồng ngực cô khó chịu quá ! Giọt nước mắt không mời không gọi cứ thế tuôn rơi.
Cô chạy một mạch ra sau vườn, ngồi sụp xuống gốc cây, khóc nức nở.
...
- Em cũng vừa vừa phải phải thôi. Nên bỏ cái tính ương bướng đó đi là vừa ! - Ma Kết vừa bóc băng cá nhân vừa nói. - Lúc em bị ốm cũng chẳng nói với ai câu nào, lúc ngất ra đấy làm anh lo muốn chết !
- Bớt giả tạo lại đi, nghe ngứa tai lắm.
Ma Kết cau mày khó chịu, lòng tốt của anh mà cô lại coi là giả tạo ?
- Em thôi nghĩ xấu về anh đi có được không ?
- Anh xấu là điều tất nhiên, sao tôi phải nghĩ ? Mẹ con các người thì đều cùng một giuộc.
Xử Nữ rút tay lại, đứng dậy bỏ đi. Ma Kết khẽ thở dài, anh đứng dậy thu dọn nốt mấy mảnh sứ vỡ.
♠
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] 12 chòm sao | Câu chuyện của chúng ta
RomanceCâu chuyện của chúng ta... Một câu chuyện học đường...