Chương 34

2 1 0
                                    

Gió thu lạnh run, nhưng đáy giếng lại ấm áp như xuân.
Cá chép cùng cá chuối hóa ra nhân thân, ngồi ở trên cỏ, xem chân dung tập.
"Oa liệt ~~~" hai cá thường thường phát ra tán thưởng thanh, làm một bên ếch xanh rất là đắc ý.
"Soái đi soái đi ~~~ hắc hắc, đây chính là ta không xuất bản nữa trân quý ~~~" ếch xanh hưng phấn nói.
"Oa, hắc tử, ngươi nói, này quần cộc muốn nhiều ít đạo hạnh?" Cá chép khát khao nói.
"Ít nói cũng muốn mười năm." Cá chuối trầm trọng gật đầu.
"Nha ~ xem, cái này kính râm, hảo soái a ~ ít nhất cũng muốn tám năm đạo hạnh đi...... Thật quý......" Cá chép thở dài.
"Lưu hành không phải vì người nghèo mà tồn tại......" Cá chuối cũng than.
Ếch xanh một phen đoạt quá chúng nó trong tay thư, cả giận nói: "Dựa! Thế nhưng lấy ta ' Tứ Đại Thiên Vương lửa nóng chi hạ ' đương lưu hành ăn mặc chỉ nam!" Ếch xanh yêu quý mà sát sát bìa mặt, ở trên mặt cọ cọ, "A ~~~ ta tăng trưởng thiên đại người ~~~"
= =|||
Cá chuối cùng cá chép bất đắc dĩ mà nhìn nhau.
"Các ngươi muốn ở ta này lại tới khi nào?" Ếch xanh phóng hảo thư, thay nghiêm túc biểu tình, hỏi.
Cá chuối cùng cá chép lập tức bày ra một bức đáng yêu bộ dáng. "Lão Niêm làm chúng ta ngốc ba ngày nào ~~~"
"Ba ngày?" Ếch xanh thần sắc khẽ biến, đang muốn nhíu mày, lại thấy kia hai con cá dùng vô cùng lóe sáng ánh mắt nhìn chính mình.
"Không cần lóe. Các ngươi diện mạo kích không dậy nổi ta đồng tình tâm." Ếch xanh nói.
"Oa —— trông mặt mà bắt hình dong là không đúng ——" hai con cá đồng thời hô to.
Ếch xanh loát một chút trên trán tóc mái, "Loại này lời nói, chờ biến soái lại đến cùng ta giảng."
Cá chuối cùng cá chép tức khắc ủ rũ cụp đuôi mà chui vào giếng hồ nước.
"Hắc tử, kiếp sau, chúng ta nhất định phải làm soái ca......" Cá chép nức nở nói.
"Ân. Lí Tử, chúng ta nhất định phải làm soái nhất......" Cá chuối nghẹn ngào trả lời.
"Đến lúc đó, liền không còn có người khinh thường chúng ta...... Cẩm lý MM cũng sẽ yêu ta......" Cá chép cảm khái.
"Đúng vậy! Lí Tử!"
"Hắc tử!"
"Lí Tử!"
......
"Các ngươi hai con cá, thật là......" Ếch xanh nói không ra lời.
Cá chuối cùng cá chép cho nhau thổi phồng xong, lại nghĩ tới tân đề tài.
"Ếch xanh, Lão Niêm đến tột cùng có bao nhiêu soái a?" Cá chép hỏi.
"Như thế nào đột nhiên hỏi cái này?" Ếch xanh mở miệng nói.
"Bởi vì Lão Niêm đã cầu ngươi rất nhiều lần, ngươi đều không có cự tuyệt a ~~~" cá chuối nói.
Ếch xanh nghĩ nghĩ. Từ sau lưng sao ra một quyển sách, mở ra, cấp hồ nước cá xem.
"Này hình cũng, phiên nhược kinh hồng, uyển nhược du long. Vinh diệu thu cúc, hoa mậu xuân tùng. Phảng phất hề nếu nhẹ vân chi tế nguyệt, phiêu phiêu hề nếu lưu phong chi hồi tuyết. Xa mà vọng chi, sáng trong nếu thái dương thăng ánh bình minh; bách mà sát chi, chước nếu hoa sen ra Lục Ba. Nùng tiêm đến trung, dài ngắn hợp......" Cá chép đọc một nửa, cứng đờ nói, "Cái này không phải 《 Lạc Thần phú 》 sao......"
"Đúng vậy. Chính là như vậy." Ếch xanh khép lại thư, gật gật đầu.
"Lão Niêm là nam đi?" Cá chuối cũng cứng đờ nói.
"Đúng vậy. Chính là như vậy." Ếch xanh mặt vô biểu tình mà tiếp tục gật đầu.
"Lạc Thần là nữ đi?" Cá chuối cùng cá chép hoàn toàn thạch hóa.
"Đúng vậy." Ếch xanh phóng hảo thư, "Chính là như vậy."
"......"
Ếch xanh vẻ mặt hoài niệm mà 45 độ nhìn trời, "Nói lên ta lần đầu tiên nhìn thấy nó thời điểm, thật là khiếp sợ a. Cái loại này diện mạo, căn bản là là tai họa. Bất quá, nó cười lên thời điểm, thật là làm người vô pháp cự tuyệt a ~~~ ân ~~~ đáng tiếc, hiện tại dùng cái loại này giả mặt, xem đến ta một chút mơ màng đều không có......"
"Thật muốn xem ~~~" cá chuối cùng cá chép kích động nói.
"Đúng vậy đúng vậy ~~~" ếch xanh ứng hòa, nhưng mà, nó sắc mặt dần dần tối tăm, "Quả nhiên chỉ có thể ngẫm lại...... Nó đại khái, cả đời đều không nghĩ làm người nhìn đến nó mặt......"
"Vì cái gì?" Cá chuối cùng cá chép trăm miệng một lời hỏi.
Ếch xanh nhìn kia hai con cá. "Các ngươi này hai điều không hiểu thưởng thức cá, ta càng không nói cho các ngươi!"
"Oa! Kì thị chủng tộc ——"
"Không sai. Chính là như vậy." Ếch xanh cười một chút.
"......" Cá chép cùng cá chuối tức khắc ôm đầu khóc rống, "Oa...... Chúng ta phải về nhà......"
"Không tiễn ~" ếch xanh như cũ cười.
Cá chuối cùng cá chép nhìn nhìn ếch xanh, vây cá lôi kéo vây cá, bơi tới hồ nước bên kia.
"Nghe nói, trấn trên ra tân bánh bao, kêu bánh bao nhân trứng sữa." Cá chép nói.
"Phải không! Ăn ngon sao?" Cá chuối kinh hỉ nói.
"Còn không có ăn qua, khi nào cùng đi ăn đi ~" cá chép nói.
"Ân, hảo chờ mong ~~~" cá chuối khát khao.
......
Ếch xanh nhìn kia hai điều tự tiêu khiển cá, ngồi xếp bằng ngồi xuống, bắn lên đàn tam huyền.
Nó còn nhớ rõ, thật lâu thật lâu trước kia, ở nó còn không có như vậy thích soái ca thời điểm, nàng gặp gỡ một cái cá nheo, một cái hắc xà.
Tuổi trẻ thời điểm, luôn có sẽ hoài một ít lý tưởng hào hùng.
Cá nheo cùng hắc xà mộng tưởng là tu luyện thành tiên, không hề bị lục đạo luân hồi chi khổ.
Nguyện vọng này thực bình thường, một trăm yêu tinh, có 99 cái đều là như thế này tưởng.
Khi đó, đạo hạnh hơi cao nó cười nhạo chúng nó nói: "Thành tiên có cái gì tốt. Chỉ cần vui vẻ vui sướng, có làm hay không thần tiên không quan trọng lạp ~"
Hắc xà tính trẻ con chưa thoát trên mặt có ý cười: "Vậy ngươi mộng tưởng là cái gì?"
Nó không cần nghĩ ngợi mà trả lời: "Cùng thích người ở bên nhau vân du thiên hạ, tiêu dao tự tại, so làm thần tiên nhưng tốt hơn gấp trăm lần!"
"Ngươi là yêu tinh, nếu là thật thích thượng ai, kia cũng là trọng tội." Hắc xà cười nói.
"Sợ cái gì?" Nó bát bát trong tay đàn tam huyền, "Nhiều lắm chính là bị sơn a tháp a áp một áp, có cái gì quan trọng ~"
"Thật đúng là không sợ chết liệt ~"
Cá nheo không nói lời nào, chỉ là lẳng lặng mà nghe, trên mặt mang theo nhợt nhạt tươi cười.
Nó thấy thời điểm, cười nói một câu, "Cá nheo a, ngươi cười lên, thật đúng là đẹp."
Cá nheo mặt xoát đến đỏ, đem đầu ép tới thấp thấp.
Nó cười, "Ta nhớ rõ tên của ngươi, là nhạc tuyển đi?"
Cá nheo gật gật đầu, không nói lời nào.
"Ha hả, còn có, con rắn nhỏ tên của ngươi là nhạc hân!" Nó lại quay đầu nói, "Nghe thấy tên, còn tưởng rằng các ngươi là huynh đệ đâu. Không nghĩ tới, một con rắn một cái cá, một chút đều không hòa hợp ~"
"Ai cần ngươi lo!" Hắc xà bất mãn.
"Hì hì, ta chính là muốn xen vào thế nào. Đừng quên, là các ngươi chính mình tìm tới ta ~"
"Đó là ngươi đạo hạnh tương đối cao, không nguyên nhân khác!"
"Cái này sao...... Chỉ có các ngươi chính mình trong lòng đã biết." Nó ôm đàn tam huyền, cười nói, "Về sau cùng nhau tu luyện đi, xem ai trước hoàn thành mộng tưởng. Còn có, muốn tôn kính mà kêu ta: Huyền thanh tỷ tỷ ~"
Hắc xà quật cường mà hừ một tiếng, "Mơ tưởng!"
"Kia nhạc tuyển đâu?" Nó quay đầu, nhìn cá nheo.
Cá nheo sắc mặt hơi quẫn, "Huyền thanh tỷ......"
Cá nheo còn chưa nói xong, đã bị hắc xà bưng kín miệng. "Không cần kêu lạp, nhạc tuyển, nó ở chiếm chúng ta tiện nghi!"
Nó thản nhiên cười, duỗi tay sờ một chút hắc xà cằm, "Sai. Như vậy mới kêu chiếm tiện nghi ~"
Hắc xà nháy mắt cứng còng, cá nheo lại cười lên tiếng âm.
"Huyền thanh!!!"
Phẫn nộ thanh âm, vang tận mây xanh.
"Sai ~ là huyền thanh tỷ tỷ ~~~"
......
Một khúc đạn bãi, nó buông tay, cười khẽ nói nhỏ, "Huyền thanh tỷ tỷ...... Hảo biến thái xưng hô......"
Trong trí nhớ, cái kia lại cười lại giận con rắn nhỏ, biến thành kiêng thất tình tiên; kia cười đến thẹn thùng, không thích nói chuyện cá nheo, giấu đi chân thật tươi cười. Mà chính mình...... Vân du thiên hạ, tiêu dao tự tại? Sẽ so ở giếng, càng tiêu dao tự tại sao?
Nó nhìn hồ nước cuộc sống an nhàn chơi đùa cá, than nhẹ, "Ba ngày?...... Còn thừa hai ngày đi......"
Nếu là đã từ bỏ ngàn năm lời hứa, hay không còn cần chấp nhất ba ngày về sau nhân quả đâu?
......
Tác giả có lời muốn nói: Ngẫu nhiên quả nhiên không được, cày xong một thiên, liền vô pháp ngoài ra một thiên......
Thần a, thỉnh ban cho ta lực lượng đi ~~~

Vật trong ao - Na Chích Hồ LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ