Chương 32

2 1 0
                                    

Ngày nọ sáng sớm, cỏ lau um um, sương sớm vừa lên. Cá nheo sáng sớm liền thượng ngạn, ở đám sương trung làm thể thao.
"Lão Niêm, ngươi đang làm gì?" Con cua dò ra đầu, hỏi.
"Tả ba vòng, hữu ba vòng, cổ vặn vặn, mông vặn vặn, ngủ sớm dậy sớm, chúng ta tới làm vận động ~~~" cá nheo biên nhảy biên xướng.
Cá chuối cùng cá chép bị quái dị tiếng ca đánh thức, bất mãn mà oán giận: "Lão Niêm, ngươi hảo sảo a! Ngày thường rõ ràng liền nhất lười, hôm nay còn chơi cái gì làm vận động ~"
Cá nheo lắc lắc ngón tay, nói: "Tiểu thanh niên không hiểu đi. Hôm nay là trùng dương, dựa theo luật lệ muốn đi đăng cao ~ leo núi phía trước đương nhiên phải làm vận động ~"
"Trùng dương?" Li có chút khó hiểu.
"Hôm nay là chín tháng sơ chín, chín vì chính dương, hai cái chín, cho nên chính là trùng dương ~ hôm nay là cái ngày lành a ~~~" cá nheo sờ sờ râu, cười.
"Nga ~ ta biết ta biết, học đường có đã dạy: Độc ở tha hương vì dị khách, mỗi phùng ngày hội lần tư thân. Dao biết huynh đệ đăng cao chỗ, biến cắm thù du thiếu một người." Con cua lập tức nói tiếp, "Đây là nói trùng dương đi ~~~"
"Không sai ~" cá nheo cười tủm tỉm mà trả lời.
Li đột nhiên có chút mất mát, "Biến cắm thù du thiếu một người...... Không biết tôm sông hiện tại ở nơi nào, ta hảo tưởng nó......"
"Ai, dao biết tỷ muội đi tư bôn, biến cắm thù du thiếu một tôm." Cá chép thở dài.
Cá chuối sùng bái nói, "Lí Tử, ngươi còn sẽ làm thơ!"
"Nơi nào nơi nào ~" cá chép bãi cái thâm trầm POSE, khiêm tốn nói.
"Lí Tử, không hổ là ta hảo huynh đệ!"
"Hắc tử!"
"Lí Tử!"
"Hắc tử!"
......
Hồ nước chính náo nhiệt thời điểm, một con chim nhạn bay nhanh mà xuống, một cái phanh gấp dừng lại, cao giọng mở miệng: "XDJM, yêm là vân trung nhạn, yêm lại trở về rồi!"
Cá chuối cùng cá chép kêu sợ hãi một tiếng, bơi qua đi.
"Nhạn đại ca ~~~ ngươi rốt cuộc đã về rồi!" Cá chuối cùng cá chép trăm miệng một lời nói.
Li chớp đôi mắt, "Nhạn đại ca?"
"Nó là chim nhạn ca ca, mỗi năm lúc này đều tới đây qua mùa đông ~" con cua trả lời.
Chim nhạn gật đầu, "Trả lời chính xác, tiểu con cua ~" nó lý lý lông chim, "Niêm huynh, biệt lai vô dạng!"
Cá nheo ôm cái quyền, "Nhờ ngài phúc."
"Nhạn đại ca, gần nhất có cái gì tám...... Không phải, tin tức?" Cá chép thò lại gần, hỏi.
"Có!" Chim nhạn gật đầu, "Gần nhất phòng thu, biên cương nơi đó loạn thật sự nào ~"
Cá chép lập tức không có hứng thú mà bơi ra.
Chim nhạn lo chính mình giảng, "Yêm liền nói, hoàng đế cũng thật bổn. Lộng cái mỹ nữ hòa thân không phải hảo, phí cái gì công phu đánh giặc đâu. Nhớ năm đó, hán cái kia cái kia cái gì đế, nhiều thông minh ~"
"Ai? Cái gì là hòa thân?" Li vấn đề.
Chim nhạn xem nó liếc mắt một cái, "Vị này chính là?"
"Nó là chúng ta hồ nước Thủy Quan, ngu ngốc tỷ tỷ." Con cua trả lời.
"Nga ~ cửu ngưỡng cửu ngưỡng ~" chim nhạn đánh xong tiếp đón, lại tiếp tục chính mình đề tài, "Hòa thân đâu, chính là hoàng đế đem chính mình nữ nhi a, hoặc là khác mỹ nữ, gả cho quốc gia khác người. Ân, nói N năm trước, chính là cái kia hán cái gì cái gì đế thời điểm, yêm lần đầu tiên nhìn đến hòa thân, cảm thấy thực mới mẻ, liền phi đi xuống nhìn xem. Không nghĩ tới, bị người hiểu lầm yêm tham mộ kia cô nương sắc đẹp. Quả thực là yêm làm yêu tinh một đại sỉ nhục."
"Nga!" Vốn dĩ không có hứng thú cá chép lập tức tinh thần tỉnh táo, "Cái kia cô nương có phải hay không họ Vương?"
"Đúng vậy đúng vậy. Ai, kỳ thật cũng không sao mỹ lạp. Năm đó, yêm đạo hạnh cũng không thâm, căn bản phân không rõ người xấu đẹp, đã bị người hiểu lầm lâu như vậy. Hiện tại ngẫm lại, bọn yêm làm yêu tinh, mỹ nhân nhiều đi. Ai hiếm lạ." Chim nhạn khinh thường nói.
"Đúng vậy đúng vậy." Cá chuối cùng cá chép gật đầu.
"Ân? Lại nói tiếp, tôm sông cô nương chạy đi đâu?" Chim nhạn nhìn xem mọi nơi, hỏi.
"Tư bôn!" Con cua trả lời.
Chim nhạn một đầu chìm vào hồ nước, "Yêm nương ai! Tư bôn? Với ai với ai?" Nó bò ra hồ nước, hô.
"Âm Minh ca ca!" Con cua tiếp tục thành thật mà trả lời.
"Ai?" Chim nhạn khẩn trương nói.
"Chính là tướng quân phủ công tử." Cá chuối trả lời.
"Yêm nương ai! Thế nhưng là người, tôm sông cô nương a, ngươi sao có thể như vậy cô phụ yêm tâm ý đâu!!!" Chim nhạn thống khổ nói.
Cá nheo tiểu tiểu thanh mà mở miệng, "Đại gia không cần kinh ngạc a, nó yêu thầm tôm sông rất nhiều năm, chính là không dám thổ lộ."
Chúng Yêu hiểu rõ gật đầu.
"Đất khách luyến, quả nhiên quá khó khăn......" Chim nhạn ngẩng đầu nhìn bầu trời, nó đột nhiên lại nghĩ tới cái gì, "Ân? Âm Minh, tên này rất quen thuộc a...... Yêm có phải hay không gặp qua hắn."
"Âm Minh ca ca đi phòng thu, chim nhạn ca ca ở biên cương gặp qua?" Con cua nói.
Chim nhạn một phách cánh, "Yêm nương ai! Hoá ra yêm thật đúng là gặp qua!" Nó cả giận nói, "Các ngươi không biết, gần nhất biên cương nơi đó có việc lạ. Nói là một cái tướng quân công tử, ngồi xuống thần câu ngày đi nghìn dặm, đánh giặc thời điểm còn sẽ dùng yêu pháp. Nửa đêm còn có thể nghe thấy trong doanh trướng có nữ tử rống giận thanh âm, nhưng đi vào lại chỉ thấy hắn một người. Yêm sao liền không nghĩ tới đâu, như vậy tuấn tiếu thân thủ, kinh người quyết đoán, còn không phải là yêm kia mỹ lệ tôm sông cô nương sao!"
"Ai?" Chúng Yêu kinh ngạc cảm thán.
"Thiên lý còn đâu a! Hắn một nhân loại, bằng gì cùng tôm sông cô nương ở bên nhau! Tôm sông cô nương nhất định là bị cưỡng bách, yêm muốn đi cứu nó!" Chim nhạn kinh hô một tiếng, chấn cánh cất cánh.
"Nhạn đại ca, ngươi bất quá đông sao?" Cá chép hô.
"Quá gì đông! Yêm muốn đi anh hùng cứu mỹ nhân! Good bye!" Chim nhạn một cái lao tới, biến mất ở vân trung.
"Quả nhiên vân trung nhạn......" Cá chuối tán thưởng.
"Ân, cất cánh POSE cũng không tồi......" Cá chép bổ sung.
"Trứng tôm, quả nhiên là cùng Âm Minh ca ca ở bên nhau a......" Con cua gật đầu.
"Phòng thu nga, không biết khi nào sẽ trở về......" Li ôm móng vuốt, nói.
Cá nheo sờ sờ râu, cười lắc đầu.
"Lão Niêm thế nhưng không có kéo ra đề tài gia!" Cá chép một cái kêu sợ hãi.
Chúng Yêu toàn kinh.
Cá nheo sửng sốt, nhìn xem mọi nơi. "Ách......"
"Ta liền nói, Lão Niêm nhất định biết trứng tôm sự! Mau nói cho ta biết nhóm, trứng tôm rốt cuộc là như thế nào cùng Âm Minh tư bôn?" Cá chép hô to.
"Không sai không sai! Lần này tuyệt đối không cho ngươi kéo ra đề tài!" Cá chuối ứng hòa.
Cá nheo vừa thấy tình thế không đúng, cất bước liền chạy. "Ta muốn đi leo núi ~~~ Tết Trùng Dương a ~~~ người già muốn nhiều vận động ~~~"
"Đứng lại!!!" Chúng Yêu tiếng la càng ngày càng xa.
Cá nheo nhanh như chớp chạy đến rừng trúc chỗ sâu trong, nhìn xem phía sau không ai đuổi theo, vừa lòng mà cười cười, chắp tay sau lưng, dạo bước đi.
"Đã lâu không thấy, nhạc tuyển."
Đột nhiên tiếp đón, làm cá nheo toàn thân cứng đờ. Nó quay đầu lại, chung quanh lại một người đều không có.
"Dùng như thế nào thượng này phó túi da? Thật đáng tiếc nguyên lai gương mặt kia." Cái kia thanh âm mang theo trào phúng, nói.
"......" Cá nheo mi nhíu chặt, không rên một tiếng.
"Ôn chuyện liền đến đây là dừng lại. Thiên cung tám tuấn lạc đường một con, ngươi hẳn là có điều nghe thấy đi. Này thiên hạ to lớn, có thể giúp nó tránh đi thiên binh truy kích, chỉ có huyền thanh một người. Một hồi cũ thức, ta cho ngươi ba ngày chi hạn. Ba ngày lúc sau, nếu ngựa tốt không trở về Thiên cung, ta tất san bằng nơi đây."
Nói xong, một chi thù du, dừng ở cá nheo bên chân.
Trong rừng trúc, chỉ còn lại có phong quá trúc diệp thanh âm. Cá nheo trên mặt đột nhiên có một mạt phiền muộn......
......
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ếch xanh nhìn kia chi thù du, khẽ thở dài, "Là nhạc hân đi."
Cá nheo gật đầu, "Ngươi muốn như thế nào làm?"
Ếch xanh cười cười, huy tay áo. "Nên tới tổng hội tới. Nó vào không được này khẩu giếng, mà ta, cũng sẽ không đi ra ngoài. Tùy nó đi bãi......" Nói xong, nó xoay người tránh ra.
Cá nheo một mình ra miệng giếng, quay đầu lại nhìn thoáng qua, "Một ngụm giếng......"
Bị này khẩu giếng vây khốn, rốt cuộc, là ai......
......

Vật trong ao - Na Chích Hồ LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ