Eukie Laxamana:
Pangatlong araw ko nang hindi nakikita si Myko!
Naging busy din naman kasi ako sa mga catch up lectures dahil sa 3day vacation sa Tagaytay! Hindi nga din ako nakaka-attend sa mga practice ng Chevaliers!
Naglalakad ako papuntang canteen ng masalubong ko si Echie!
“GANDA! LONG TIME NO SEE!!!”
Err!
Nakipag-beso-beso pa talaga sya saken! Parang gusto ko na talagang pagdudahan ang pagkatao ng captain ball ng Chevaliers!
“Miss me?” kumindat pa sya!
Ang ganda talaga ng baklang ‘to!
“Oo na!” I rolled my eyes!
“Pilit? Sabagay, si Myko lang naman ang nami-miss mo eh!”
Namula ako sa sinabi ni Echie! Napaiktad pa ako nung bigla nya akong sundutin sa bewang!
“Hanubah?! Ang lande mo ah?!” asar na sabi ko, tas sinamaan ko sya ng tingin!
Pero tinawanan lang nya ako! Tapos sabay hawi ng may kahabaan nyang buhok! Kulang na lang mapanganga ako! Ang ganda nya and at the same time…
ANG GWAPO NYA! (>__<)
“Akala ko sa charm lang ni Myko ka nagmumukhang stupid! Pati pala sa charm ko!” ang lakas ng tawa nya!
Ang yabang!
“Ganda mo kase!” pang-aasar ko!
“Talaga?” I hate the tone he used!
I smell danger!
Lalo na ng hawakan nya yung baba ko tapos inilapit nya yung mukha nya sa mukha ko!
Ano bang ginagawa nito?! Pero ang gwapo nya sa malapitan!
“A-ano bang…g-ginagawa mo?!” asik ko sa kanya!
“Maganda ba talaga ako?” inilapit nya pa yung mukha nya!
WAAAAAHHHH!!!
“O-OO!”
“Masamang sinasabihan ng maganda si Captain! Nanghahalik yan!”
Narinig ko yung boses ni Axl! Bigla akong natakot kay Echie, at sa posisyon naming dalawa! Ang lapit ng mukha nya sa mukha ko!
HOMAGAD!!!
“Talaga?!”
Bigla tuloy akong nanigas, parang nalunok ko na pati dila ko, wag lang akong sumagot sa tanong ni Echie! Ang laki-laki na ng mga mata ko, habang sunud-sunod ang pag-iling ko!
“Sige subukan mong halikan si Eukie! Paktay ka kay Myko! Tigilan mo na yan, nakalampas na si Rovee!”
Pagkasabi ni Tristan nun, biglang binitawan ni Echie ang baba ko at lumayo saken! Nakahinga ako ng maluwag!
Sinundan ko na lang ng tingin yung tinitingnan nung tatlo, at doon ko na-realize ang ginawa ni Echie!
“USER!” I accused!
Tumawa lang silang tatlo! Asar, hindi nakakatawa ang biro na yon!
Pero teka, magkakasama silang tatlo, napatingin ako sa likod nila, trying to look for someone! Obviously, I was referring to…
“Nasa gym ang hinahanap mo!” sabi ni Echie, smiling mischievously!
“Na-miss mo talaga noh?!” –Tristan.
BINABASA MO ANG
Stupid Confession
RomanceKaya mo bang aminin sa taong gusto mo na gusto mo sya? Kaya mo bang magtapat ng nararamdaman sa kanya? Pano naman kung after mo magtapat eh, sagutin ka nya at gawing girlfriend? O di ba ang saya?! Tapos eto pa ang bonus, he kissed you as a sign that...