“Akala ko ba nagugutom ka? Nasa canteen na tayo ba’t pa tayo umalis dun?”
Nayayamot kong tanong sa walang pakundangang kumakaladkad sa akin papuntang parking area ng university. Kulang na lang mapiklas na ang braso ko!
“Get in!”
Binuksan niya ang pinto ng CRV. Ang bossy lang kung makautos at ng hindi ako sumunod sa kanya halos itulak niya ako papasok, napasubsob na nga ako bahagya sa loob ng sasakyan!
“Aray ko ha?! Ang gentleman lang!” Sabi ko ng makapasok na rin siya ng sasakyan.
“Can you just shut up even for a sec?”
“Saan ba kasi tayo pupunta?”
Pagkatapos niyang mag-seatbelt humarap siya sa akin. Looks like he was really pissed off!
“Lunch out. I’m hungry, okay? Two things.”
Nakakatakot tumingin ng mga mata nya! (O.O)
“SHUT. UP.”
Pagkasabi niya hinila niya ang seatbelt ko at ikinabit na din. The whole ride was peaceful and calm. Thank God!
Ang stop over namin, sa Pizza Hut. Sa bandang sulok kami pumuwesto, hinatiran agad kami ng menu ng waiter. Then after a minute Myko give his order.
“How about you, maam?” tanong ng waiter.
“H-ha? A-ah, eh…” Ano bang oorderin ko? Hindi naman ako mahilig sa pasta and pizza? Besides, gusto ko ng kanin! May kanin at ulam ba dito? Wala akong makita! Hindi tuloy ako makapag-decide sa kung ano ba ang oorderin ko. (T.T)
Mukhang naiinip na yung waiter so was Myko, kaya nang mapatingin ako sa kanya, I saw him brushed his hair with his fingers. It only means one thing, nayayamot na naman siya!
“She’ll just take the same with mine.” Myko said in frustrations.
“Okay sir. Food will be served in a minute.”
Umalis na rin yung waiter after makuha yung order namin at yung menu.
Eh ano nga ba yung inorder ni Myko?
“Dapat sa Mang Inasal na lang tayo. Para unli rice!”
“You want rice?”
“Ay hinde! Bread ang gusto ko! Bread. As in R-I-C-E. BREAD!” I said in sarcastic.
“Tss. You could have said lately.”
“Wala naman kasi akong kanin at ulam na makita sa menu kaya hindi ako makapag-decide kanina!”
“They have rice and viand here.”
“Wala kaya!”
“Meron sabi!”
“Wala nga! Psh…ano ba kasi yung inorder mo?”
Bago pa makasagot si Myko ay dumating na ang order namin.
“Here’s your order sir, maam. Two carbonaras, two cream soups with garlic bread, two caessarsalad, a family size beef and onion pizza and two chocolate shake. Is the order complete sir, maam?”
Tumango lang si Myko sa tanong. Kaya ng masigurong order served complete, umalis na ang waiter at nagsimula ng kumain si Myko.
Kaya ba namin ubusin lahat ‘to? Ang takaw nya lang ha?! Pero ba’t ang sexy nya pa din? (>.<)
No choice! Kahit pa kanin at ulam ang nakasanayan kong kainin tuwing lunchtime, magpa-pasta na lang muna ako ngayon. Kaya kumain na rin ako dahil I’m really starving to death! Tahimik lang kaming kumakain, para lang kaming nagde-date nito!
BINABASA MO ANG
Stupid Confession
RomanceKaya mo bang aminin sa taong gusto mo na gusto mo sya? Kaya mo bang magtapat ng nararamdaman sa kanya? Pano naman kung after mo magtapat eh, sagutin ka nya at gawing girlfriend? O di ba ang saya?! Tapos eto pa ang bonus, he kissed you as a sign that...