Confession 41

57 0 0
                                    

 

Myko Acosta:

Tss…

Stupid!

She’s so stupid!

I was cursing under my breath!

Buhat-buhat ko ngayon ang babaeng walang malay dahil sa sobrang kalasingan! Kelan pa sya natutong uminom?!

Biglang kumilos si Eukie, napatingin tuloy ako sa kanya. Nagmulat sya ng mga mata.

“Shino kha?!” ngumiti naman sya saken.

Hindi ko sinagot ang tanong nya.

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad habang papasok ng bahay. Yung dalawang kaibigan nya kase, nauna nang pumasok. Hindi sila makatingin ng diretso saken!

Pero sa kwarto ni Elyza sila dumiretso kasi mag-movie marathon daw sila don kasama si Whendy.

“Uy! Shino kha bha?”

Sinundot nya yung pisngi ko, napatingin tuloy ako sa kanya.

“Waw! Kamukha mo shi Mhylo! Pewo mash gwapo kha wah?! Hihi!”

Napailing ako. Stupid drunk girl! Ang sarap ihulog!

“Shaan mo bha akho dadalhin? Lagot kha sha boyprend ko! Niki-kidnap mho akho! Hihi!”

Crazy!

“Sino ba boyfriend mo? Yung Mylo?” tanong ko.

Sunod-sunod yung pag-iling nya.

“Hinde! Shi Mhyko! Kilala mo bha yun? Lagot ka dun! Shungit yon at shuplado! Hihi!”

Itinakip pa nya yung kamay nya sa bibig nya na parang kinikilig sa pagtawa! Exaggerated ko tuloy naiikot ang mga mata ko!

 “Eh sino yung Mylo?”

“Ahihi! Sha yung kash ko! Gushto ko shi Mhylo, shoobrraa!!!”

Pumapalakpak pa sya!

“Pewo shi Mhyko…”

Hindi nya itinuloy yung sasabihin nya. Pumasok ako sa room ng mga girls. Tapos inihiga ko si Eukie, nakapikit na sya.

Siguro nakatulog na ulit.

Is she aware of what she was saying? O dala lang ng sobrang kalasingan?

“Si Mylo ang gusto mo, pero paano naman si…”

Argh! I’m like a stupid idiot talking to a drunk, asleep woman! I was about to leave her ng bigla syang nagsalita!

“Shi Mhyko…sha yung mahal kho!”

Napatigil ako sa paghakbang. Nilingon ko si Eukie na nakaupo na sa kama.

Totoo ba yung sinabi nya? O lasing lang talaga sya?

Dahan-dahan syang tumayo sa kama tapos…

“Umf!!!”

Naitakip nya yung dalawang kamay nya sa bibig nya! Nilapitan ko sya at inilalayan sa pagpunta sa CR.

Habang sumusuka sya, hinahagod ko yung likod nya!

Nakakadiri!

After a few seconds, okay na ulit sya. Inalalayan ko ulit sya pabalik sa kama. Humiga na ulit sya, paalis na sana ulit ako pero hinawakan nya yung kamay ko.

“Shekret lang yun wah? Wak mho shashabihin kahit kanino! Hihi!”

“Go to sleep!” yun lang sinabi ko.

Stupid ConfessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon