Akalain mo yun, time flies so swiftly! It’s been a week ng maganap ang date or lunch out, at suicidal attempt kuno ko! Tahimik ang nagdaang araw sa buhay ko maliban sa sadyang magulong dawalang hitad kong kaibigan na wala ng ginawa kundi ang tanungin ang naging unwanted twist sa lovelife ko!
Malay ko nga ba sa nangyayari sa buhay ko? Pero wala silang napiga sa akin kung bakit kay Myko ako bumagsak imbes na kay Mylo-loves ko!
Geez…I messed up my own lovelife!
“KYAAAHHH! STOP IT YOU MORONS!”
Ang lakas naman ng sigaw na yun, napatingin ako sa sumigaw.
Si Myko pala!
Hinahabol nila Axl at Echie! Problema ng mga yun?
Parang mga bata lang na naghahabulan sa open field. Pero ang cute nilang tingnan, tawa ng tawa ang dalawa samantalang si Myko pulang-pula ang mukha sa galit. Bakit ba hinahabol ng dalawa si Myko?
Sa kakapanood ko sa kanila bigla akong may naapakan.
EEEWWW!
Ano ba ‘tong naapakan ko?
Pagtingin ko sa ilalim ng sapatos ko…
“Anak naman ng tulya oh!”
It was a piece of pussy’s sh*t! Saan naman nanggaling ang balahurang pusa na yun at sa dinami-dami ng lugar dito pa sa open field nag-uu! Asar naman talaga! Teka, paanong nagkaroon ng pusa sa loob ng university? Possible ba yun? Baka alaga ni manong janitor!
Ang baho naman talaga at super yuck talaga! Mangangamoy ako nito sa room eh, kaya ikinayod ko ang sapatos ko sa damuhan, pero lalo lang sya kumalat sa ilalim ng sapatos ko! (T_T)
Ikinaskas ko ulit sya sa damuhan tapos itinaas ko ang paa ko para tingnan kung naalis na, pero meron pa din kaya kakaskas ko ulit ang paa ko sa damuhan tapos…
“Hala…”
Imbes na sa damuhan maglanding ang paa ko, lumanding iyon sa sapatos ng kung sino! Saktong-sakto naman talaga! Nakakahiya sa naapakan ko…
“HAHAHA! Congratulations Eukie! Ikaw ang nagwagi!”
Huh?! Boses ni Axl yun! Pag angat ko ng mukha, si Axl nga! At ang sapatos na naapakan ko ay kay…MYKO!!! (o.O)
OH MY GOLLY CARABAO! (O.O)
Nakagat ko bigla ang hintuturo ko! Lagot ako! Ang ganda pa naman ng sapatos nya at mukhang bago pa ata! Naman!!!
“S-sorry! Sorry talaga My–”
“WHAT THE FUCK HAVE YOU DONE!!!”
Nagulat ako bigla sa lakas ng boses nya! Halos malagot ang litid nya sa leeg sa lakas ng pagsigaw nya. Kahit sina Echie at Axl nabigla din.
“H-hindi ko naman sina–”
“YOU FUCKIN’ WALKING LIKE A STUPID DUMB AGAIN! ARE YOU REALLY THAT SO STUPID NOT LOOKING AROUND WHILE WALKING?”
I was taken aback about what he’d said. Hindi ako makakilos, parang hindi matanggap ng kalooban ko ang mga sinabi nya.
Sa lakas ng sigaw nya, halos lahat ng student sa open field ay sa amin nakatingin. Kung pwede lang sana lumubog sa kinatatayuan!
“I’m…I’m really sor–”
“WOULD THAT FUCKING APOLOGIZE OF YOURS CAN DO ANYTHING ABOUT THIS SH*T YOU PUT ON MY SHOE? DID YOU KNOW HOW MUCH THIS SHOE YOU MESSED UP?”
BINABASA MO ANG
Stupid Confession
RomanceKaya mo bang aminin sa taong gusto mo na gusto mo sya? Kaya mo bang magtapat ng nararamdaman sa kanya? Pano naman kung after mo magtapat eh, sagutin ka nya at gawing girlfriend? O di ba ang saya?! Tapos eto pa ang bonus, he kissed you as a sign that...