Cuối tháng tám, học sinh đầu cấp phải nhập học trước, bắt đầu hai tuần học quốc phòng.
Thái Nhã Lan và Uông Thục Phân cùng đưa ba đứa nhỏ vào trường học.
"Hiển Hiển, Bách Châu, mình xin đổi ký túc xá được không vậy?", Tiền Văn Kiệt có chút uể oải, hắn lần đầu tiên nhận ra, thì ra thành tích cao thấp lại có khác biệt đến như vậy!
Cách phân chia ký túc xá của trường khá đơn giản, cơ bản dựa theo điểm thi đầu vào mà xếp thứ tự, Tiền Văn Kiệt kém một chút so với Thiệu Hiển và Bách Châu, không có cơ hội chung phòng.
Kế hoạch ba người ở chung cứ như vậy mà bị hiện thực tàn nhẫn đánh vỡ tan tành.
"Mình không biết trường có cho đổi hay không nữa." Thiệu Hiển bất đắc dĩ trả lời.
Đương nhiên cậu cũng muốn cả ba ở chung, nhưng mà trường quản lý rất nghiêm, khả năng cao sẽ không đồng ý.
Đang nói, bọn họ đã đến lầu 3.
"301 bên tay phải, 304 thì đối diện với phòng kế bên hai đứa mình." Kiếp trước Thiệu Hiển đã đến đây tìm đàn anh một lần nên khá quen thuộc. "Vào sắp xếp hành lí trước đi, lát nữa còn ăn cơm chung."
Ký túc xá phân loại hai một bên chẵn, một bên lẻ, bọn họ ở rất gần nhau.
Thiệu Hiển mở cửa ký túc 301 ra, hai người bạn cùng phòng kia còn chưa tới, trên 4 chiếc giường đều đã được dán tên.
Trên là giường, dưới là bàn, trái phải mỗi bên 2 cái.
Cậu và Trần Bách Châu đứng đầu, nên giường hai người ở cạnh nhau.
Thái Nhã Lan vốn định chuẩn bị giường chiếu cho Thiệu Hiển, lại bị cậu quyết đoán cự tuyệt, đành phải đứng một bên nhìn hai đứa nhỏ nhanh nhẹn sắp xếp đồ dùng của mình.
Mấy năm nay bà rất ít khi bầu bạn với con mình, không ngờ chớp mắt nó đã lớn như vậy rồi.
Thiệu Hiển cùng Bách Châu loay hoay nửa tiếng thì xong, hai người bạn kia vẫn chưa tới.
Cậu tùy ý liếc mắt về phía đầu giường một chút, lập tức bất ngờ.
Trần Bách Châu nhìn theo ánh mắt cậu.
Một giường là Triệu Tư Khâm, một giường là Đỗ Trạch, vừa khéo.
"Hiển Hiển, Bách Châu, mình xong rồi", giọng Văn Kiệt vang lên ngoài hành lang, "Bọn mình đi ăn cơm thôi!"
Mặc dù chán nản vì không được ở chung một phòng, nhưng hắn bước sang một môi trường mới, hơn nữa đây là lần đầu rời nhà ở lại trường, rốt cuộc cũng nảy sinh vài cảm giác mới mẻ, cả người có vẻ rất háo hức.
Cơm nước xong xuôi, Thái Nhã Lan và Uông Thục Phân dặn dò thêm vài câu rồi mới lên xe rời đi.
"Hiển Hiển, cậu ở cùng phòng với ai vậy?"
Ba người đi về ký túc xá, Văn Kiệt tò mò hỏi.
"Triệu Tư Khâm với Đỗ Trạch, người cậu cũng quen."
"Gì chứ!" Văn Kiệt kinh ngạc la lên, "Không ngờ thành tích bọn họ cao vậy luôn."
Thiệu Hiển cười hói: "Đỗ Trạch luôn đứng đầu Đệ Thất mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Kẻ thù vừa ngọt vừa bám người - Phong Cửu
General FictionHán Việt: Túc địch tha hựu điềm hựu niêm Tác giả: Phong Cửu Edit: Young Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Ngọt sủng, Trọng sinh, Hào môn thế gia, Cường cường, Chủ thụ, Dưỡng thành, HE Tiến độ: Hoàn chính văn + 8 Phiên ngoại Nguồn CV: Wiki dịch Văn án 1: ...