13

524 14 0
                                    

Hắn chỉ cảm thấy hôm nay Ninh Tranh quái quái.

Ninh Tranh cực không tình nguyện đem chăn tùng tùng, thấp giọng nói: "Hoàng Thượng, đêm đã khuya, ngủ đi."

Chính là lúc này bất quá là giờ Tuất vừa qua khỏi, hoằng lịch như thế nào ngủ được, nhưng nhìn Ninh Tranh đôi mắt nhắm lại, cũng không hảo cùng nàng nói chuyện, trong đầu nghĩ trên triều đình những cái đó sốt ruột chuyện này, tưởng hắn là một tiếng tiếp một tiếng thở dài.

Này muốn Ninh Tranh như thế nào ngủ được? Huống chi, hiện tại cũng quá sớm điểm, đặt ở hiện đại cũng liền 7 giờ nhiều chung, rất nhiều thời điểm nàng cái này điểm còn ở công ty tăng ca.

Nàng nhịn mười lăm phút, rốt cục là nhịn không được, từ từ nói: "Hoàng Thượng như thế nào còn chưa ngủ?"

Hoằng lịch không nghĩ tới nàng còn chưa ngủ, quay đầu nói: "Là trẫm sảo ngươi?"

Này không phải vô nghĩa sao?

Ninh Tranh hít sâu một hơi, lộ ra một cái điềm đạm tươi cười, khẩu thị tâm phi nói: "Này đảo không phải, chỉ là nhìn đến Hoàng Thượng ngủ đến không yên ổn, thần thiếp cũng rất là lo lắng...... Hoàng Thượng còn là ở lo lắng cứu tế chuyện này?"

Hoằng lịch gật gật đầu, lại là thở dài một hơi.

Ninh Tranh vẫn luôn cho rằng đương Hoàng Thượng là cái mỹ kém, rốt cuộc ở cổ đại, khắp thiên hạ đều là Hoàng Thượng một người, nhưng hôm nay nàng mới hiểu được quyền lợi có bao nhiêu đại, trách nhiệm có bao nhiêu đại, hiện giờ nháo tuyết tai, khắp thiên hạ dân chúng đều trông cậy vào trên long ỷ người kia ăn cơm.

Nàng cẩn thận tìm tòi lịch sử, nghĩ lịch sử sông dài thượng có hay không này vừa ra.

Chỉ là thực đáng tiếc nàng là cái học tra, chỉ biết Càn Long ba ba là Ung Chính, Càn Long gia gia là Khang Hi, khác giống như liền không lớn đã biết, nàng cẩn thận nghĩ, đầu đều mau tưởng phá, nhớ tới một kiện quan trọng nhất sự tình.

Càn Long hoàng đế tại vị trong lúc năm lần phổ miễn thiên hạ thuế ruộng, tam miễn tám tỉnh lương thực vận chuyển bằng đường thuỷ, vì thế nhân sở khen ngợi, kia lúc này đây tuyết tai như vậy nghiêm trọng, vì sao không thể dẫn đầu thử một lần?

Ninh Tranh biết cái này ý tưởng có điểm không thể tưởng tượng, châm chước nói: "Thần thiếp vẫn luôn cảm thấy thụ chi lấy cá không bằng thụ người lấy cá, liền tính là khai thương phóng lương, này lương thực cũng là có định số, trị ngọn không trị gốc, thần thiếp cảm thấy...... Không bằng phổ miễn thiên hạ thuế ruộng."

Hoằng lịch tức thì liền ngồi lên, kinh ngạc mà nhìn Ninh Tranh, nói: "Hoàng Hậu ý tưởng này nhưng thật ra cùng trẫm không mưu mà hợp, trẫm đã nhiều ngày cũng vẫn luôn suy nghĩ cái này biện pháp, cái này biện pháp lợi dân lại bất lợi quốc, quốc khố không đầy đủ, trẫm biết này biện pháp vừa nói ra tới, trên triều đình không biết có bao nhiêu người phản đối, nếu là có chiến loạn, đừng nói là trong quân hướng tóc bạc không ra, chỉ sợ liền lương thảo đều không đủ."

"Nhưng Hoàng Thượng đều nói, nếu là có chiến loạn, mới có thể lương thảo không đủ tình huống, nhưng là hiện giờ, cũng không có chiến loạn." Ninh Tranh biết chính mình là nữ tử, khả năng tưởng không bằng hoằng lịch nhiều, bất quá hiện tại hiện giờ tình huống cũng không thể làm nàng nghĩ nhiều, "Sang năm có hay không chiến loạn thần thiếp không biết, nhưng thần thiếp lại biết nếu là triều đình lại lấy không ra biện pháp giải quyết tới, không biết có bao nhiêu dân chúng muốn trôi giạt khắp nơi, đến lúc đó đừng nói là ngoại tộc xâm lấn, chỉ sợ không ít người muốn khởi nghĩa vũ trang."

Phú sát Hoàng Hậu [ thanh xuyên ] (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ