Chương 28: Mãi mãi của anh và em

2.5K 129 6
                                    

Có một điều mà gấu nhỏ vĩnh viễn không biết, 'mãi mãi' trên đời nay có rất nhiều định nghĩa, nhưng cách mà thỏ con hiểu thì chưa bao giờ khác điều gấu nhỏ mong muốn cả.

Chỉ là... thỏ con cũng biết buồn đau trong đợi chờ.

Mãi mãi là cả một đời, nhưng không phải đơn giản chỉ là một đời để làm bạn bè đơn thuần, gấu nhỏ à!

Hẹn ước của thỏ con, là muốn ở bên cạnh anh cả đời, với một tư cách cao hơn kia. Ấy vậy mà, anh nào đâu có hiểu cho thỏ con chứ, đồ gấu ngốc nghếch này?

***

Taehyung mơ mơ màng màng, cảm nhận được một mùi hương rất đỗi quen thuộc, một mùi hương mà anh đã cảm thấy nhớ từ rất lâu. Anh siết lần bàn tay đang đặt hờ lên người mình, miết nhẹ từng đường nét trong cơn ngủ mê. Sự bỏng rát chạy dọc theo từng đầu ngón tay khiến trái tim Taehyung khẽ run rẩy.

Nhưng Taehyung không thể mở đôi mắt mệt mỏi ra được. Hoặc là, anh cũng chẳng muốn.

Cứ cho đó là một giấc mơ đẹp đẽ đi.

Đã lâu lắm rồi Taehyung mới có một giấc ngủ an yên đến thế, giống như trái tim héo úa chưa từng trải qua chút đau thương nào, hệt như thuở ban đầu, lành lặn và tràn đầy máu đỏ. Một giấc mơ dịu dàng len lỏi khiến anh dù trong mơ cũng phải bật cười.

Trong một khu rừng rộng lớn, có một chú gấu nhỏ và một chú thỏ con, hai người chơi rất thân với nhau. Hai người cùng nhau vui chơi trên đồng cỏ rộng lớn, gấu nhỏ hay dẫn thỏ con đi lung tung khắp nơi, còn thỏ con lại thường tặng cà rốt cho gấu nhỏ.

Thỏ con khen rằng, nơi đồng cỏ này thật xinh đẹp biết bao.

Gấu nhỏ mới hỏi nó: "Em có muốn ở đây mãi mãi cùng anh không?"

Thỏ con đáp lời: "Vâng."

Chúng đi với nhau, dính chặt lại, bày ra những trò đùa ngốc nghếch nhưng cũng đủ khiến Taehyung cảm thấy vui vẻ. Chúng đã cùng nhau lớn lên bình đạm như thế cùng với một lời hứa 'mãi mãi'. Hứa rằng, cho đến mãi mãi về sau, người bên cạnh đối phương vẫn sẽ là người kia.

Nhưng mà, nhân sinh dài ngắn, mãi mãi là tới khi nào đây?

Khi mà hai ta rời khỏi thế gian xinh đẹp này?

Hay là khi chúng ta nhận ra, thế giới rộng lớn, không chỉ có mỗi đồng cỏ này xinh đẹp; đời người vô thường, không có bất cứ nơi đâu là điểm dừng của thời gian?

Có lẽ 'mãi mãi' của gấu nhỏ là cả một đời người.

Còn 'mãi mãi' của thỏ con lại là cả một tuổi trẻ mong manh.

Thời gian cứ trôi mãi, rồi cũng đến lúc thỏ con lớn phổng hơn cả gấu nhỏ. Một ngày, thỏ con dẫn đến đồng cỏ một cô thỏ khác và giới thiệu với gấu nhỏ: "Anh gấu ơi, đây chính là em muốn dùng quãng đời còn lại để chăm sóc."

Gấu nhỏ mỉm cười, vui vẻ tặng cho hai chú thỏ trước mặt một hũ mật thật ngọt: "Nhất định phải hạnh phúc nhé!"

Khung cảnh thật bình đạm hạnh phúc, ấy vậy mà Taehyung từ xa nhìn lại không thể kìm được rơi nước mắt.

[KookTae] Chẳng phải ngẫu nhiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ