Chapter 17

3.7K 76 5
                                    

#DC | Chapter 17


“Tutal kasal naman na kayo sa papel, dapat madaliin na natin ang kasal niyo sa simbahan!” napapalakpak na wika ng ginang, kasalukuyan na kaming kumakain ngayon ng umagahan at halos hindi na nga ito makakain sa kakasalita. Bukang-bibig niya lagi ay ang patungkol sa kasal namin ni Zurich.

“Mom, please. Just eat, we'll talk about that matter some other time.” sagot ni Zurich matapos uminom ng tubig.

Lumabi ang ginang, “Bakit hindi pa ngayon? Atsaka nga pala, nasaan ang mga magulang mo Gwyneth? Nasaan ang kumare at kumpadre ko––” malaki ang ngiting sabi ng ginang na agad na pinutol ng sigaw ni Zurich.

“Mom!” puno ng pagbabantang anito at mabilis akong nilingon, tila naman may bahagi sa pagkatao ko ang nagising. Bigla ay naalala ko ang pamilya ko, mariin kong nakagat ang labi ko at bahagyang napatungo.

“What's wrong? Gusto ko rin silang makilala para maging maayos ang magiging kasal niyo..” mababa ang boses na sambit ng ginang. Bumigat naman ang paghinga ko, napaka-unfair nito. Si Zurich ay buo ang pamilya niya, nakakasama niya ang mga magulang at kapatid niya, samantalang ako heto at ulila na dahil sa kanya..

“Damn it! Just shut up!”

“Eian! Watch your words!” singit ng galit na boses ng ama nila.

Dabog na tumayo si Zurich na naging sanhi para makalikha siya ng ingay sa lamesa, pagk'wan ay kinuha niya ang kamay ko at hinila ako patayo.

“If you want to interfere in someone else's business, why not in your favorite son.” matigas ang boses na ani Zurich at malamig na tinapunan ng tingin si Garrett na nakaupo sa tabi ni Zafara, purong pagka-buryo lang ang ipinapakita ng itim nitong mga mata habang nakatingin sa direksyon namin.

Tinatawag pa siya ng ama niya ngunit hindi na ito muling lumingon pa at nagpatuloy nalang sa paghila sa'kin hanggang sa marating namin ang labas, pinagbuksan niya ako ng pinto ng sasakyan niya at agad naman akong pumasok. Wala akong imik kahit ng makaupo na siya sa driver seat at magsimulang magmaneho.

“Sorry to what happened..” mahinang bigkas niya sa kalagitnaan ng pagmamaneho, tipid lang naman akong ngumiti at tumingin nalang sa labas. Nag-isip-isip ako.



...



“Palagay ko, tama si tita..” usal ko nang makapasok sa bahay at makaupo sa sofa.

Nilingon niya ako, “What is it?”

Matamis akong ngumiti, “Sabi ko, tama siya. Dapat maikasal na agad tayo sa simbahan sa lalo't madaling panahon. Pero..”

Tumaas ang isang kilay niya bago ako lapitan, “With but.”

“Uhum. Pero ang gusto ko, magsimula ulit tayo ng bago.” kumandong ako sa kanya ng makaupo siya sa tabi ko, awtomatiko namang pumulupot sa bewang ko ang mga kamay niya. Tila nagniningning ang mga matang tumingin siya sa'kin.

“And what my wife mean in her words?” tanong niya, hinaplos ko ang pisngi niya.

“Ang ibig kong sabihin, from the start baguhin natin. Dapat may tiwala na tayo sa isa't-isa, at dapat din na bukal sa loob nating gagawin ang mga bagay.” ngiti ko at mabilis siyang dinampian ng halik sa labi, pagk'wan ay peke akong sumimangot. “At yung tracker na inilagay mo sa loob ng katawan ko, dapat ipatanggal mo na 'yun.”

Nangunot ang noo niya kaya muli ko siyang dinampian ng halik sa labi, gumana naman dahil mabilis na nagbago ang timpla niya.

“Trust nga 'diba? Kung hindi iyon maaalis sa'kin, iisipin ko siyempre na walang tiwala sa'kin ang asawa ko.” lumabi ako.

Malawak itong ngumiti, “I love you and I trust you. Tomorrow I will call my friend so that he can take that device out of your body.”

Tumango ako, “At yung contract natin, dapat ipawalang bisa mo.”

“What? No!”

Mabilis kong hinawakan ang dalawang pisngi niya. “Asawa ko, look at me. Magsisimula nga tayo ng bago 'diba? Besides, ikakasal tayo sa simbahan, sa harap ng diyos.”

Mariin niya akong pinakatitigan sa mata kaya matamis akong ngumiti.

“Huwag mo sabihing natatakot ka na baka takbuhan kita? Na-uh.” iling ko.

Pilit siyang ngumiti, humigpit din ang pagkakayakap niya sa katawan ko sanhi para mas lalo akong mapadikit sa katawan niya.

“Ok.. You're my boss here.” mahinang sagot niya at ibinaon ang mukha sa leeg ko, napangiti naman ako. 'Yan tama 'yan, sundin mo ang gusto ko. “Gwyn..” mahinang pagtawag niya.

Tumiim ang bagang ko bago siya muling tingnan at matamis na ngitian, “Hmm?”

Umawang ang bibig ko at nanlalaki ang matang napatingin sa kamay niyang humihimas na ngayon sa binti ko, oh shit!

“Can you do me a favor?” mababa ang boses na aniya at sinimulan na akong halikan sa leeg. Gustuhin ko man siyang itulak ay hindi ko iyon maaaring gawin, kapag ginawa ko iyon ay mahahalata niya ang binabalak ko.

“A-ano yun?” utal kong tanong kahit na may ideya na ako. Sunod-sunod akong napalunok dahil sa lakas ng kabog ng dibdib ko.

Mapungay ang mga mata at saglit niya pang kinagat ang mapula niyang labi bago ako sagutin, “Before our wedding, can you bear my child?”

Saglit na dumaan ang takot sa mga mata ko bago ako pilit na ngumiti, “S-sure..” sambit ko na halos hindi ko na mabosesan.

Naluluha ako lalo na ng simulan na niyang hubarin ang mga saplot ko sa katawan, napapapikit nalang ako. Bwisit, tingin ko ay ginagawa niya ito para makasigurong hindi ko siya tatakbuhan. Dapat ay hindi ako mabuntis!

Dapat nga ay hindi na ako pumapayag ba gawin niya sa'kin ito, ngunit ang lapastangan kong katawan ay walang ginagawang pagtutol.

“Are you crying?” napamulat ako at mabilis na natagpuan ang abo't nagtatanong niyang mga mata.

Agad akong ngumiti, “T-tears of joy ito.. Napaka-saya ko lang at magsisimula na tayo ng bago..” palusot ko, ngumiti rin siya bago nagpatuloy sa ginagawang paghalik sa leeg ko pababa sa dibdib ko.

Nang maihiga niya ako sa sofa ay agad siyang pumaibabaw sa'kin habang hinuhubad ang sariling damit. Hindi ko maintindihan kung anong nangyayari sa'kin at sarili ko pa talagang kamay ang nag-unbuckle ng sinturon niya. Tila ito may sariling buhay at kusang gumagalaw.

Umarko ang katawan ko ng maramdaman ang naninigas niyang pagkalalaki na miya't-miya ang pagdampi sa binti ko, nakagat ko ang pang-ibabang labi ko ng paghiwalayin niya ang dalawa kong binti at ipuwesto ang sarili niya roon.

Umangat rin siya at isinubo ang isa kong dibdib habang ang dalawang daliri ay nagsisimula ng humimas sa pagkababae ko, para akong malalagutan ng hininga lalo na ng ipasok niya ang isang daliri sa loob ko, tila inihahanda niya ang parte kong iyon.

“Zurich.. Uhmm..” ramdam ko ang pamamasa ng parte kong iyon, napasabunot ako sa buhok niya ng bumilis ang paglabas-pasok ng daliri niya sa loob ko hanggang sa tuluyan na ngang manginig ang mga paa ko senyales ng paglabas ng katas ko.

“I love you.” bigkas niya at hinalikan ako sa noo, kinuha niya ang isa kong binti at isinampay sa balikat niya, kasabay ng pagtulak niya ng pagkalalaki niya sa'kin ay ang malakas kong pag-ungol.

Para akong bale na nagsisigaw, siya naman ay panay ang pagpapak sa dibdib ko. Ramdam ko ang pag-abot niya sa kasukdulan ko, pakiramdam ko pa nga ay maabot na niya ang bituka ko.

“Ohh.. Zurich.. Ahh.. Faster.. Asawa ko..” hibang ng ungol ko, siya naman ay mas lalo pang binilisan tulad nga ng hiling ko.


| itsmezucky

Damn Contract | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon