Chapter 62

249 21 7
                                    


So I'm back to life and here's the update that you guys have been asking for few days now. Enjoy!

==x==

Friday came and the gang are too excited with Ali's birthday celebration later at 7:00 PM.

"Ano Kaori? Ready ka na para mamaya?" Jelay asked Kaori teasingly while munching her footlong.

Nagkibit balikat nalang si Kaori, trying to ignore the subject.

"Basta ako, excited na ako." Dalia beamed.

"Naglilista na nga ako na kung anong dapat i-dare kay Kao eh." Karina stated while playing at her phone.

"Di ko alam kung gusto ko pa bang makigpag ayos si hapon kay kano o hindi. Ang dami kong naiisip na kademonyohan. Sino ba nag isip ng deal na yon?" Natatawang sabi ni Gabby.

"Gagi! Eh ideya mo kaya yun." Kaori scowled.

"Gagalet niyo na si Kao oh." Belle snickered.

"Saan ba si Missy? Kung kailan kailangan ko siya, saka namang MIA." Kaori whined.

"Busy yon kasi nagdinner date yung dalawa kahapon." Gabby replied.

"Sana all." Karina commented.

"La, gaya gaya. Kaya ka di nika-crushback eh." Belle scoffed.

"And I oop!" Dalia said and the rest laughed.

"Makatimpla nga ng tsaa." Gabby chuckled.

"Alam niyo kayo, di ko alam bakit ko kayo naging kaibigan." Karina said with a pouty face.

"You're not alone sis." Kaori muttered.

Pagkatapos ng lunch break nila, napag isip-isip ni Kaori na baka panahon na para makapag-ayos na siya kay Rhys. Matagal na panahon narin niya gustong makasama ito.

Parang kasi silang long distance relationship ngunit nakatira naman sa iisang bubong. Gusto niya ng makausap at makita ito ng hindi nag-aaway o nagbabangayan.

In short, miss na miss niya ng lambingin si Kano. Baka pwede naman siguro this day?

Dumeretso ang magbabarkada sa auditorium dahil may orientation na magaganap ang Uni ng ala una regarding sa sports fest at acquaintance ball.

Pagpasok nila ng auditorium, madami ng mga estudyante ang nandito. Kaya nahirapan at natagalan silang maghanap ng okupadong upuan na kasya silang anim.

Di nagtagal, dumating din ang Chancellor at iba pang board para makapagsimula na ang seremonya.

"Oh my word! Si Rhys at si Ramona magkasama at magkatabi pa!" Nabigla naman sina Kaori sa pagtili ng babae mula sa likod nila.

"OMG! Asan?!"

"Ayun oh." Sagot naman ng isa pang babae at itinuro ito sa stage kung saan magkatabi ngang nakaupo ang dalawa.

"I'm sensing comeback!" Tumili yung nasa harap nila Gabby at di nila maiwasang lumingon kay Kaori na nakatingin din kina Rhys at Ramona.

Perfectly Strangers | KaoRhysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon