Chương 20

177 6 0
                                    

CHƯƠNG 20:

Ý nghĩ này cứ cuốn lấy tôi cả ngày nay, nhịn đến tối khi màn đêm buông xuống, tôi rửa bát và nói với anh tôi sẽ đi mua sắm.
Anh tôi đang chơi vương giả vinh quang, nghe tôi nói chuẩn bị đi ra ngoài, ngước lên nói: "Tiểu tổ tông à, dạo này ra khỏi nhà em toàn đụng phải ma quỷ, hay là đừng có đi. Em cần gì thì nói với anh, anh mua cho em".
"Em đến hiệu thuốc đầu phố". Tôi thành thật trả lời.
Anh tôi tỉnh táo, lập tức phản ứng và hỏi: "Mua đồ dùng phòng tránh?".
Tôi lấy cái la bàn gần đó và sẵn sàng đập anh ấy.
"Haha, anh đoán, đoán trúng à?"
"Không phải!"
"Vậy mua cái gì? Chẳng phải em đã kết linh thai với anh ta rồi sao, mua đồ phòng trán làm gì? Hơn nữa, biện pháp phòng tránh của con người ma quỷ không dùng được, phải đi mua trong cửa hàng ở Quỷ Âm Sơn mới có được".
Tôi mở to hai mắt: "Cửa hàng nào? Còn người bán hàng kiểu này nữa à!".
"Em tưởng mỗi nhà chúng ta làm nghề này à, còn nhiều, rất nhiều người chuyên đồ vật Âm phủ nữa, lần sau anh đi mua đồ phòng tránh cho em nhé". Anh ấy nói nhẹ nhàng nhưng tôi lại bị chấn động không nhẹ.
Hóa ra trong vòng tròn luẩn quẩn này có rất nhiều thứ khó tin, người sống làm Âm sai, có người lại chuyên giao dịch đồ của Âm phủ, thậm chí có cửa hàng chuyên cung cấp đồ phòng tránh cho ma quỷ!
Tôi đi đến hiệu thuốc, nói nhỏ với nhân viên bán hàng để mua giấy đo, và ngay lập tức, họ nhét cho tôi một cái hộp: Bây giờ ai còn dùng giấy thử thai, dùng bút thử thai vừa nhanh chóng vệ sinh vừa an toàn hơn. Cô ta nói rất to, khó chịu khiến tôi phải nhanh chóng quét mã trả tiền.
Về nhà tắm rửa sử dụng theo hướng dẫn, cầm lại trong phòng chờ kết quả. Anh trai tôi hét lên ở dưới: "Tiểu Kiều! Xuống đây nghe điện thoại! Thái gia gia tìm em!".
Thái gia gia? Tôi không thích ông ấy chút nào. Mặc dù lão nhân gia ông ấy là người rất tử tế và có uy tín trong gia tộc, nhưng lý do khiến gia đình chúng tôi suốt ngày phải đối phó với ma quỷ cũng là nhờ ông ấy. Căn hầm cầim tổ tiên để lại thực ra là nơi ông đã lấy hết đồ vật ở căn mộ cổ trong những năm chiến tranh để chăm lo cho gia đình, phồn diễn sinh sống.
Cho đến nay, hàng trăm người trong gia tộc cũng đều đã làm những nghề liên quan, nguyên một đám đối với chuyện sinh tử đều coi nhẹ, không có nhân tình.
Qua điện thoại, Thái gia gia hỏi thăm về tình hình gần đây của tôi, kể cả thân thể cảm thấy như thế nào, có thấy bất thường hay gì không và vân vân. Tôi cảm thấy rất xấu hổ khi cùng ông ấy nói về những điều này, đành phải nói không vấn đề gì.
Thái gia gia thản nhiên nhắc nhở tôi một câu: "Ta nghe Thành Túc nói, hai ngày này phía Cảnh sát hình sự có nhiều vụ án mạng, nó đảm nhiệm việc mổ tử thi, chính thức nói là bị đột tử, nhưng nó nói có liên quan đến tà thuật, hai đứa tuổi còn trẻ, chú ý đến việc nhận mua hàng, ra hàng, không được động vào những thứ tà ma này".
Ngay sau khi Thái gia gia nói về tà thuật, tôi đã lập tức nhớ lại bức tượng đồng lưu manh mà Hầu Thiếu Văn đã nhờ, chẳng phải là một pháp sư bảo phải dùng đến nó sao? Giang Khởi Vân lúc đó đứng bên cạnh cũng nói hai chữ: tà đạo.
Khi tôi vội vàng nói chuyện này với Thái gia gia, ông ấy nghe xong ngữ khí liền rất nghiêm túc: "Nếu vị pháp sư này biết tượng đồng đó do các con đưa ra, chắc chắn hắn ta sẽ tìm đến các con, nhớ đừng bao giờ giúp hắn tìm hàng hay bán bất cứ thứ gì cho hắn! Mật tông đối với chúng ta không liên quan! Hơn nữa đây là tà thuật, ngàn vạn lần đừng để bị nhiễm!".
"Dạ". Tôi gật đầu nhìn anh trai tôi, anh trai tôi cũng gật gù đáp ứng một tiếng. cúp máy, tôi nói với anh: "Anh, em biết anh cố gắng tích tiền cho cha, nhưng có những thứ đồ vật tà dị...Em rất sợ".
Tính anh tôi rất vui vẻ, không sợ trời không sợ đất, bản thân anh ấy cũng không sợ cái gì, nhưng khi nghe tôi nói vậy, anh ấy gật đầu nghiêm túc: "Được rồi, em sợ anh làm không đựơc, vậy thì cứ thế mà làm".
Tôi trở về phòng, vừa mở cửa thì thấy Giang Khởi Vân đứng bên bàn học, trong tay anh ta đang cầm chiếc bút thử thai lên xem.
"Này! Sao anh lại động vào đồ đạc của tôi!". Tôi mặt đỏ tới tận mang tai, bước lên cướp lại bút, lén lút nhìn vào.
Hai vạch màu đỏ tươi.
Quả thật không nhầm.
"Cái gì đây?" Giang Khởi Vân hỏi nghiêm túc.
" Kiểm...kiểm tra thai." Tôi vội vàng bỏ vào thùng rác, mới nửa tháng mà cuộc đời tôi đã đảo lộn.
Đây phải làm gì sao bây giờ?
Tôi bực bội gãi đầu, tại lúc đó đang rất nóng giận với Giang Khởi Vân, nên tôi đã đồng ý chuyện này. Tuy nhiên, bây giờ nghĩ lại, đây không phải là điều dễ dàng, phải chuẩn bị trước rất nhiều kế hoạch.
Giang Khởi Vân đứng dậy xem tôi cầm điện thoại bấm bấm và hỏi: "Tại sao phải kiểm tra? Chiếc nhẫn xuất hiện ly long chính là bằng chứng tốt nhất".
"Anh chỉ là người gieo mầm, dĩ nhiên anh chẳng cần phải bận tâm gì nữa!". Tôi nói: "Tôi còn phải tính thời gian xin nghỉ học và làm thủ tục nghỉ học! Chẳng lẽ lại đến trường với cái bụng to, để người ta giễu cợt à?!".
Phần giường bên cạnh lún nhẹ, tay hắn bóp mặt tôi: "Sao thế? Với đứa con của tôi, khiến em cảm thấy rất mất mặt?".
Tôi cười: "Sao lại thế? Tôi phải biết ơn Minh Quân đại nhân ân sủng, tôi có lẽ sẽ mang ơn, thế nhưng dương gian có quy tắc của dương gian, người ta sẽ xem tôi như thế nào, người ta nghĩ gì về tôi, cũng chỉ có tôi một mình gánh chịu".
Giang Khởi Vân  nhíu mày lại, lúc này với sự tức giận của hắn, tôi đã có chút miễn dịch.
Hôm sau đến trường, Tống Vi ôm lấy tôi và nói rằng em trai cô ấy đã có phản ứng, giờ cả gia đình họ thuê nhà bên ngoài để ở, chuẩn bị tháo dỡ nhà cửa, hoặc là xây lại, hoặc là bán đất.
Tôi cười: "Cũng may cậu là người thông minh biết nghe lời".
"Cái kia nhất định a! Anh chàng đẹp trai và bạn thân nói đương nhiên phải nghe! À, Tiểu Kiều, có vẻ như cậu đã trưởng thành rồi đó, nói thật sự là có tình yêu, phải không? Trời ơi!".
Tôi vỗ nhẹ vào đầu cô ấy, cô ấy lè lưỡi và nói đi dạo phố. Còn muốn đi dạo?! Lần trước vì con ma bé nhỏ kia làm tôi sợ, nên tôi không đi đâu cả.
Khi tôi về nhà, có một chiếc xe thể thao đậu ngay trước cửa hàng của nhà tôi, và gã Hầu thiếu gia đó lại đến! Tôi vội vàng chạy vào cửa hàng, anh tôi đang nói chuyện với anh ta: "Hầu Thiếu, tôi nói thứ đồ anh muốn chỗ chúng tôi không có, hơn nữa tôi tuổi còn trẻ, không có kinh nghiệm đặc biệt, e rằng không thể giúp được gì cho anh".
Hầu Thiếu Văn tỏ ra thất vọng, nói khách sáo vài câu thì rời đi trước.
"Chắc chắn là có vấn đề với pháp sư của anh ta, lại còn sai anh ta đến đây để tìm đồ thật nữa, lần này là cái gì mà tháp đồng Bát Giác Ngọc Lưu Ly, cái này chúng ta thật sự không hề có.". Anh tôi lắc đầu ngao ngán.
Tưởng rằng tiễn được khách đi rồi thì sẽ không có chuyện, kết quả đến tối hôm đó, nhà tôi bị trộm.
Tôi đang ngủ ngon lành, bỗng cảm thấy thắt lưng bị siết chạt, cả người bị dồn về phía sau, phía sau lưngúap vào một bộ ngực lạnh băng. Tôi bối rối, Giang Khởi Vân ngủ sau lưng tôi?
Hắn dùng lực bóp chặt cằm tôi: " Dậy đi!"
"Cái gì, chuyện gì đã xảy ra." Tôi vẻ mặt mộng bức.
"Có tiếng động dưới nhà!" Hắn trở mình đứng lên nhìn xuống từ cửa sổ. Tôi móc túi lấy điện thoại, cố gọi cho anh tôi để anh trai tôi cẩn thận, vừa cầm điện thoại thì nghe tiếng động lớn phát ra từ tầng dưới. Giang Khởi Vân mở cửa chuẩn bị đi kiểm tra thì tôi nhắc nhở: "Anh đừng doạ chết tiểu tặc, nếu truyền ra ngoài nhà tôi bị ma ám thì sau này không làm ăn được nữa".
Dưới tầng anh tôi hét lên: Tiểu tặc dám đến nhà ta trộm đồ! Lão tử đánh gãy chân thứ ba của ngươi! Ồ? Em rể đang ở đây à, đúng lúc lắm, tôi sẽ giết hắn, cậu giúp tôi xoá sổ sách dưới Âm phủ nhé!".
Tôi không nhịn được vỗ trán, lá gan của anh tôi quả thực không nhỏ, không ngờ lại dám gọi Giang Khởi Vân là em rể!
Thật không ngờ Giang Khởi Vân lại lạnh lùng trả lời một chữ: Được!

Minh Hôn Thê TửWhere stories live. Discover now