Chương 37

107 2 0
                                    

CHƯƠNG 37:

Đầu tôi như muốn nổ tung, đụng phải quỷ cũng không đáng sợ như vậy.
Giang Khởi Vân nheo mắt lại, khoé miệng chứa đựng một vòng cười lạnh, tôi sợ tới mức vội lao lên bịt miệng Tống Vi.
"Mẹ ơi, làm ơn, đây là đường phố, miệng cậu lưu tình được không?" Tôi hung hăng bóp má Tống Vi.
Tống Vi bĩu môi: "Ôi, tôi cũng đi tìm bạn trai đẹp trai, ngày nào cũng xoa ngực cho tôi".
" Được, được, được! Đi đi! Cậu đi đi!". Tôi sợ chết miệng cô ấy, nhanh chóng trốn ra trạm xe buýt, giả vờ chờ xe.
Xe đến gần tôi, tôi nhìn lại, Giang Khởi Vân đã biến mất.
"Lên hay không lên xe a!" Tài xế không kiên nhẫn quát lên.
Tôi kiên trì quẹt thẻ, âm thầm chen vào cửa sau. Vốn là muốn giả vờ đợi xe, đợi Tống Vi rời đi, tôi lại cùng Giang Khởi Vân từ từ đi về.
Nhưng...Anh ta đi rồi.
Nghĩ cũng đúng, anh ấy làm sao có thể đi xe buýt với tôi. Tôi bám vào trụ dựng gần cửa xe sau, lơ mơ dựa vào đó. Bất ngờ bên ngoài cửa xe xuyên qua một bóng dáng cao lớn khiến tôi suýt la hét.
Khi Giang Khởi Vân đứng bên cạnh tôi, anh nhíu mày, không vui nói: "Chướng khí mù mịt".
"Thế cũng không còn cách nào khác, tôi không biết lái xe." Tôi nhỏ giọng nóit.
Chiếc xe khởi động, tôi loạng choạng, anh chỉ tay vào một chỗ ngồi trống: "Em không ngồi à?".
Tôi lắc đầu nói: "Đó là cái ghế dành riêng cho người già hoặc bà bầu, tôi ngồi cái gì".
Anh lạnh lùng nhướn mày: "Em không phải là người già yếu nhưng em mang thai không phải à?"
Tôi ngượng ngùng từ chối: "Tôi không sao, để dành cho những người cần hơn, nếu không chờ một chút có người già lên, tôi vẫn phải nhường chỗ".
Một phụ nữ trung niên ở bên cạnh nhìn tôi tự lẩm bẩm một mình, liếc mắt với tôi, cầm túi xách của mình cố gắng tránh xa tôi ra.
Những ánh mắt như thế tôi gần như đã quen, trong mắt thiên hạ, chắc tôi như đang phê thuốc, hay bị tâm thần vậy. Sẽ như vậy đối với không khí nói chuyện, có thể đối với không khí mà cười ngốc nghếch.
Về đến nhà, anh trai tôi đang nghiêm mặt nghe điện thoại. Tôi nhìn Giang Khởi Vân rồi hỏi: "Cùng nhau ăn cơm đi?".
Hắn hừ một tiếng,  đại gia giống nhau ngồi trên ghế sofa như vậy, anh ta biến ảo thật thể, anh trai tôi thấy anh ta bất ngờ xuất hiện trên ghế sofa, liền bị doạ giật mình.
"Ah... Anh, anh vào đây từ khi nào?" Anh trai tôi khẩn trương hỏi.
"Anh ấy đi cùng em, có chuyện gì vậy?" Tôi hỏi.
"Có chút việc... Liên quan đến anh ta! Anh sợ anh ta nghe thấy!". Anh tôi nắm lấy vai tôi, nói nhanh: "Về sự tình ở thôn Hoàng Đạo...Em đi nấu cơm trước, anh vào nói chuyện với anh ta một lát".
Thôn Hoàng Đạo là nơi trước đó cha tôi đưa anh tôi đi, cách đây một tháng, ông nói có một việc khó khăn phải giải quyết, đưa anh trai tôi ra khỏi nhà, sau này Giang Khởi Vân xuất hiện, cha tôi cũng bị thương trở về.
Có chuyện gì xảy ra ở đó, có liên quan gì đến huyết hồng mặt quỷ đó không?
Cách đây 2 năm, nấu cơm trong nhà là việc của tôi, mẹ tôi mất sớm, bố tôi quanh năm không có phụ nữ quản giáo, sinh hoạt cũng rất tuỳ tiện, ăn cơm chỉ cần no bụng là được.
Tôi đi đến bắt đầu nấu một vài món súp nhỏ. Khi tôi mang đồ ăn ra, anh tôi và Giang Khởi Vân đã rất tự giác ngồi vào bàn ăn để chờ đợi.
Giang Khởi Vân không động đũa, chỉ uống một tách trà từ từ.
"Cuộc chiến ở thôn Hoàng Đạo kia đã duy trì không nổi nữa rồi." Anh tôi vừa ăn vừa nói: "Bây giờ tôi mới biết, người đứng đằng sau ra lệnh cho Thẩm gia chủ trì vụ này là anh".
Theo bọn họ trong lúc nói chuyện với nhau, tôi nghe được một ít chuyện trọng yếu.
Cách đây hơn hai mươi năm, đúng lúc Minh phủ Đế Quân thông lệ bế quan kết thúc, Đế quân đã gạt bỏ những kẻ tham lam đầy dục vọng vào sâu trong lòng Âm Sơn, kết quả bị thoát đi âm luật, Quỷ Vương dung hợp chạy trốn khắp nơi, cho nên mặt của Quỷ Vương cùng với mặt nạ đen của Giang Khởi Vân là giống nhau, chỉ là mặt Quỷ Vương màu đỏ như máu.
"Cho nên hắn ta mới khó tiêu diệt như vậy". Anh tôi bĩu môi: "Nếu tôi nói đây là lỗ hổng mà người của anh quan lý, thì người của anh tham nhũng quá nghiêm trọng."
"Anh, anh đừng chuyển hướng chủ đề, sự tình về sau ra sao? Tại sao cha chúng tôi lại bị nhập vào thân?" Tôi nhìn về phía Giang Khởi Vân.
Anh hơi cau lông mày, anh ấy nói rằng hơn hai mươi năm trước cũng đã phái ra toạ hạ người hầu đuổi bắt Quỷ Vương, thậm chí vì dương gian làm việc thuận tiện còn để cho người hầu đầu thai chuyển thế, tại dương gian lùng bắt Quỷ Vương thao túng người sống.
Cha tôi đã từng chạm qua pháp khí trong mộ Quỷ Vương, bởi vậy nhiễm lên khí tức của hắn, lúc trước tạithôn Hoàng Đạo tham dự duy trì trận pháp, trận pháp bên trong bị rò rỉ khiến Tà Linh xuất ra gây thương tích, Quỷ Vương liền thừa cơ nhập vào thân cha tôi để đến gần tôi.
"Có chuyện gì ở thôn Hoàng Đạo?" Tôi nhỏ giọng hỏi.
Anh tôi nhẫn nhịn, biệt xuất một câu: "Sau này em sẽ biết... Tóm lại chính là chúng ta cần nhiều thế hệ trong vòng để duy trì một pháp trận phong tà, nhưng hiện tại sắp duy trì không nổi".
Tôi nhìn Giang Khởi Vân không nói lời nào, pháp trận phong tà?
Anh ta rất thần thông quảng đại, chẳng lẽ không phải gặp chuyện chỉ cần phẩy một ngón tay sao?
Giang Khởi Vân như thể biết trong lòng tôi suy nghĩ gì, nhẹ nhàng nói: "Trên người tôi âm khí quá nặng, cái kia pháp trận phải là người tại dương gian duy trì, nhất là linh lực của phái mạnh."
Tôi cái hiểu cái không nhưng vẫn gật đầu, dù sao những chuyện này cũng không làm tôi bận tâm.
Bây giờ tôi rõ ràng buồn ngủ, ăn no chưa được bao lâu thì buồn ngủ không mở mắt được, anh trai tôi nhìn tôi lúc nào cũng dụi mắt, ngữ khí mang theo một tia bực bội nói: "Buồn ngủ thì đi ngủ đi, em tự nhìn em xem người chả mập lên chút nào, ngược lại còn gầy đi một chút rồi!"
Đúng vậy a, gần như cả tháng nay tôi chưa bao giờ được ngủ yên ổn, không gầy đi mới lạ...Tôi lên lầu ngủ,  khi tôi bước lên tầng hai, tôi nghe thấy một câu nói lạnh lùng của anh tôi: "Giang Khởi Vân, tôi mơ hồ đã đoán được.... Chuyện kia tôi không còn gì để nói, chỉ có một câu, anh đối xử tốt với em gái tôi một chút, nó không đáng phải chịu đựng nhiều thứ như vậy!"
Tôi ngẩn cả người. Anh trai tôi đang nói về chuyện gì vậy?
Đó là đang giáo huấn Giang Khởi Vân à?
Cơn buồn ngủ quá mạnh mẽ, mắt tôi không thể mở ra được, nhanh chóng đi vào mộng đẹp... Trong mộng cũng không yên ổn, trong chốc lát thấy cha tôi, một hồi lại mơ thấy anh tôi, còn có Giang Khởi Vân.
Khi thức dậy đã là nửa đêm, Giang Khởi Vân ngủ sau lưng tôi, hay là tư thế như vậy - đè lên chăn ôm vòng qua tôi. Tư thế như vậy khiến tôi cảm thấy anh ấy có một phong thái "bảo vệ".
Trước đây, tôi còn không tin vào hội chứng Stockholm, rất kỳ lạ tại sao người ta lại gắn bó với người làm hại chính mình không muốn xa rời.
Hiện tại chính bản thân mình đã trải nghiệm cảm giác này, mới than thở một câu: Con người, thực sự có thể thuần hóa được. Khi tôi 16 tuổi, anh ấy chiếm đoạt tôi, lấy đi nụ hôn đầu tiên và đêm đầu tiên của tôi trong lúc tôi sợ hãi nhất; khi tôi 18 tuổi, bắt buộc tôi phải chấp nhận sự xâm chiếm của anh ấy, hơn nữa để cho tôi cùng anh ấy không ngừng duy trì liên lạc.
Bây giờ, còn có thể nhen nhóm trên thân thể tôi thiêu huỷ một tia lí trí cuối cùng, thực cốt đốt người.
"Giang......Khởi Vân....." Tôi nhẹ nhàng gọi một tiếng.
Anh cơ hồ là lập tức liền mở mắt, lạnh lùng đáp: "Uhm".
"Cái đó...Anh trai tôi đã nói gì với anh? Vì cái gì kêu anh phải đối xử tốt một chút với tôi?"

Minh Hôn Thê TửWhere stories live. Discover now