Chapter 15

279 3 0
                                    

Migo POV

"Migo wag mo na daw antayin si Denise, nagtext sakin may pupuntahan lang daw sya" si Cami.

"huh? Saan daw?"

"ewan ko sabi nya wag ako magrereply eh"

Tinignan ko yung text ni Denise. Bakit sya ang tinext. Bakit hindi ako?

Tinignan ko yung number dahil nakitext lang sya. Tatawagan ko sana yun.

Kumunot ang noo ko.. Alam ko ang number na yun.

Mukhang alam ko kung sino kasama nya!

~~~~~~~❤~~~~~~~


Hinatak ko sya pabas ng club!
Pikon na pikon ako makita silang magkasama! Gag* talaga si Zic. Si Denise naman ngayon nilalapitan nya dahil alam nya na girlfriend ko na.

"aray ko Migo nasasaktan ako!"
Tinatanggal ni Denise pagkakahawak ko sa kanya.

"bakit ka sumama sa kanya?!"

"bakit ba?! gusto ko lang naman maranasan magclub?! Masama ba yun?!" tang*nang dahilan yan.

"edi dapat ako ang tinawag mo! Bakit sya?! Hindi mo ba alam kung gano kagag* yung lalaking yun!"

"bakit ka ba nagagalit ha.. Wala naman kami ginagawang masama!"

Nagpipigil ako ng galit. Bata pa talaga si Denise. Hindi sya nag-iisip basta gagawin nya gusto nya.

"wala? Eh pano pag nalasing ka sige nga?! Di mo ba nakita? May baril sya! Hindi ka ba natatakot sa pwedeng mangyari sayo!!"

"hindi nya ko sasaktan! Ang OA mo!"

"ako pa ang OA? Ako tong nag-aalala para sayo! Hindi mo kilala ang lalaking yun!" hindi sya nakikinig. Sya pa galit sakin!
"makita ko pa ulit kayo magkasama. Malilintikan ka sakin!" hinawakan ko kamay nya ng sobrang higpit. Ihahatid ko sya. Mahirap na san na naman to magpunta.

Wala syang nagawa. "simula ngayon. Ako lang pwede mong kasama pag-uwi. Wala nang iba! Naiintindihan mo!" tinatanggal nya yung hawak ko pero masyadong mahigpit.

Pagdating sa bahay nila. Niluwagan ko na pagkakahawak ko sa kanya. Nakonsensya ako ng mapansing bumakat ang higpit nun sa wrist nya.

"magpahinga ka na, bukas n a t a yo mag u ..." hindi ko na natapos sasabihin ko dahil dire diretso sya pumasok ng bahay. Iniwan nya ko sa labas at hindi na kinausap.

Sya pa ang galit? Sya nga itong di nagpaalam sakin!

~~~~~~~~~~❤~~~~~~~~~~

Kinabukasan..

Nakita kong nakatambay sila Denise sa may bleachers. Lumapit ako para batiin sya pero bigla syang umalis. Iniwasan nya ko!

Hindi ko alam bakit napipikon na naman ako! Ayokong ginaganito nya ko!

Amoy LQ ahh hahahaa
Pang-aasar nila James. Tss. Hindi ko na lang pinansin yun.

Natapos ang klase. Inabangan ko sya sa labas. Dapat magkaayos na kami bago matapos ang araw. Hindi ko kayang magkaaway kami.

Lumabas sya kasama sila Cami. Pagkakita nya sakin. Nginitian ko sya. Nagbabakasakali akong baka ok na sya pero tinignan nya lang ako at naglakad palayo. Aiisshhhh..

Galit pa din sya kahit sya yung mali? Bakit natitiis nya ko samantalang ako..

Hinabol ko sya.

"Denise mag-usap tayo" sabi ko. Pero dire diretso sya.

How to unlove you (Part1 Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon