(a/n: Dedicated to: luvkulay)
Denise POV
Nagising ako ng may coat na nakakumot sakin.
Huh? Kanino to?
May kape din sa harap ko..
Napatingin ako sa orasan. Shockssss
11pm na...Gabi na. Hindi ko pa din tapos, nakatulog ako. Nakakainis.. Tanga tanga mo talaga Denise!
*phone ringing*
S..Si Aling Bebe? Sya yung land lady namin.
Hello Denise..
-Aling bebeAling Bebe? Sa katapusan pa po ako magbabayad.
-Sabi ko, baka naniningil na naman ito. wala pang due date naniningil na.Pero nabitawan ko ang teleponong hawak ko.
Sinugod namin ang papa mo sa hospital. Nakitang walang malay sa kwarto at hindi alam kung buhay pa -------
"a..ano po!?"
Hindi ko na natapos ang sasabihin nya. Agad kong kinuha ang bag ko at nagmamadaling bumaba.
Kinakabahan ako. Nangangatog ang mga paa ko.
Patuloy ang pagtulo ng luha ko. Bakit di na ko naubusan ng problema!
Pangalawang beses na to nangyari kay papa. Ang sabi ng doctor. Kailangan nya iwasan dahil baka mas lumala ang sitwasyon nya.
Walang sasakyang dumadaan.
Kahit taxi ba wala?!!
Kailangan ko na makauwi.. 😭
May sasakyang huminto sa harap ko.
Si Sir Ciro.
"gabi na, bakit n-------"
"sir tulungan mo ko pls. Patawarin nyo po ako kanina. Alam ko po mali ginawa ko. pero sir tulungan mo ko, kailangan ko makauwi. Pls po.. 😭" sabi ko habang umiiyak.
Natigil sya ng makita nya kong umiiyak. Sa palagay ko'y naawa sya sakin. Wala akong paki kung anong gusto nya sabihin.
Pinasakay nya ko ng sasakyan, walang tigil ang pag-iyak ko. Walang nagsasalita samin pero napapatingin sya dahil panay ang iyak ko.
Nakarating kami agad sa hospital.
"a..ano bang nan------" tanong nya pero di ko na yun sinagot.
."una na po ako, salamat po" agad akong bumaba ng sasakyan.
Nagmadali akong hinanap kung sang ward si papa. Andun si Madison at umiiyak kasama si Aling bebe.
~~~~~❤️~~~~~
Kailangan nang maoperahan ang papa mo because of airway obstruction. Since may history sya ng COPD. Yun ang nakikita naming possible na dahilan kung bakit nahihirapan syang huminga. May kamahalan lang ang operasyon pero 90% na makakatulong iyon sa kanya.
BINABASA MO ANG
How to unlove you (Part1 Complete)
Romance"Magbabayad ka sa ginawa mo! Sisirain ko ang buhay nyo gaya ng ginawa nyo sa pamilya ko!" -Ciro Davis Binalak patayin si Migo Saavedra at ang mga magulang nya ng sariling kapatid ng daddy nya dahil lang sa mana. Pati ang babaeng minahal nya ay nagaw...