Allison POV
"anak, may nagpadala na naman sayo ng mga mamahaling tsokolate. Sino ba tong Ciro na ito. Hindi man lang nagpapakilala kung sino sya. Sa palagay ko'y napakayaman talaga nya" si mama. Kinuha ko yung tsokolate at tinignan.
Eat when you're sad.
-Ciro"tss. Ayaw talaga tumigil nyan noh"
*phone ringing*
Unknown numberTumunog ang telepono. Hindi ko alam kung sino ang tumatawag pero sinagot ko pa din.
Hello? Sino to?!
-akoNagustuhan mo ba ang pinadala ko.
Napaisip ako. Teka.. S..Sya ba yung nagpapadala sakin?
C..Ciro?
-akoNgumisi ito.
Tama ako nga..
-CiroSino ka? Bakit hindi ka nagpapakilala sakin?
Magkikita din tayo
-CiroTss. Nililigawan mo ba ko? Gusto mo ba ko? Mayaman ka ba? Gwapo? Kung wala ka sa mga yan hindi ka papasa sakin. Tumigil ka na.
Hahaha ang sakit nun ah.. Pano kung hindi ako mayaman,at hindi din ako gwapo.
-CiroPwes.. Tumigil ka na. Hindi ka papasa sakin.
-akoLet's have a date? Tomorrow night at AC tower. If you want pwede kitang ipasundo. Hihintayin k------
-CiroNo way! Hindi ako makikipagkita sayo. Stop bothering me.. May boyfriend na ko
-sagot koNapakalakas ng loob nya. At sa AC Tower pa talaga nya gusto. Mayayaman lang ang nakakapasok dun.
Wala kang interes sakin? Kung talagang wala, hindi ka na dapat nakikipag-usap sakin. Pero bakit andami mo pang sinasabi?
Napakaassuming mo naman, wala akong interes sayo.
-akoMaghihintay ako bukas. Baka pagsisisihan mo pag di mo ko nakilala
Maghintay ka wala akong paki!
-sagot ko!*call ended*
"sinong kausap mo? Sya na ba? Anong sabi?" si mama.
"nakikipagkita sya sakin. Hindi daw sya mayaman. Dun pa lang bagsak na, Kahit napakamanly ng boses nya. Hindi nya ko madadaan sa ganun"
Email notification
Napatingin ako sa laptop ko dahil may nag-email. Laking gulat ko sa nabasa ko.
Davis Corporation..
"uwaahhhhh sheetttt." halos mapatili ako sa tuwa.
"ano yan anak?"
"ma.. Alam mo ba tong Davis Corp na to? Nag ooffer sila sakin ng managerial position. Sobrang laking company nyan" sabi ko.
"anong balak mo? Mag-aapply ka ba?" si mama.
"oo naman ma.. Kahit hindi na ko bumalik sa France. Sa laki ng offer nila sakin"
"napakagaling mo talaga anak.. Iba ka talaga" napangisi ako. Sisiguraduhin kong makakapasok ako sa napakalaking kumpanyang yun.
~~~~❤~~~~
Ciro POV
Napangiti ako nang malamang tinanggap nya ang alok ko. Makikilala mo din ako Allison.
Alam kong ikaw talaga ang gusto ni Zic kaya gagawin ko lahat para maagaw ka sa kanya. Dudurugin ko ang puso nya gaya ng ginawa nya sakin nun.
Pagkatapos ay iiwan kita na parang basura pag nalaman mo na ang totoo.
Lumapit si Brent at yumuko sa harap ko.
"sir ginawa ko na po ang lahat pero ayaw talaga ibenta ang lupain ng mga Saavedra sa bayan, bali balita din po na madaming manggagawa ang di napapasahod ng maayos at nakakaranas sa pangmamalupit sa kanila"
Bahagyang kumunot ang noo ko sa narinig ko.
"hayaan mo sila, sigurado akong mapapasakin din yun. Dadating ang araw na sila pa ang kusang magbibigay nun sakin" sagot ko.
"kung may ipag-uutos pa po kayo, sabihan nyo lang ako" sabi nito. Muli itong yumuko at umalis na.
Gagawin ko ang lahat, mabawi ko lang ang pagmamay-ari ng magulang ko. Hindi na ko makapaghintay sa mga susunod na araw.
~~~~~~~~❤~~~~~~~
BINABASA MO ANG
How to unlove you (Part1 Complete)
Romance"Magbabayad ka sa ginawa mo! Sisirain ko ang buhay nyo gaya ng ginawa nyo sa pamilya ko!" -Ciro Davis Binalak patayin si Migo Saavedra at ang mga magulang nya ng sariling kapatid ng daddy nya dahil lang sa mana. Pati ang babaeng minahal nya ay nagaw...