Chapter 8
“You jerk!” she pushed me away.
Kinuha ko ang bathrobe at ako naman ang pumasok sa CR. Psch, I'm really handsome to be exact.
Lumabas na ako ng CR after kong magbihis. Nakita ko si Danny na may kausap sa phone. And yeah, It's Carson.
“I'm going to explain it. Wag ka ng magalit.” now, she's trying herself to sounds sweet.
I rolled my eyes.
“Carson! Please be back immediately. Hindi ko ata kaya na dito.”
Tss. How corny!
“Fine. . I love you.”
I stopped. Tss. She loves Carson?
Di ako makapagtimpi at kinuha ko ang phone niya at binato sa kama. Damn it! I'm jealous.
“What's your problem!” she shouted. Kinuha niya ang phone niya at sinamaan ako ng tingin.
“Don't repeat that word again unless you're going to said it to me.” I hissed.
“Why are you acting like this? I told you we're over! I don't want you back, Mr. Landon! Akala ko ba matalino ka! Eh bakit di mo maintindi—”
She haven't finished her sentence when I grabbed her face and kissed her.
“Shut up!” I ordered.
//
“Tss! Bwisit!” iritang sabi ni Danny pagkakita niya sakin. Nakalabas na siya ng CR. Dumating na rin kasi yung mga damit na pinadala ko. She's just wearing a blouse and a short. But why she really looks sexy?
“It's my turn. Move over.”
Pinaalis ko siya sa CR at ako naman ang nagbihis. It's a t-shirt saka pants. Buti nga kasya sakin. I thought I'm already fat. But guess I'm sexy.
Lumabas na ako ng CR at nakita ko si Danny. Ginagamit niya yung laptop ko.
“Stupid! There's no wifi in here.”
“Eh paano ko ba matatawagan ang family ko? Argh! Kainis ka talaga!”
“Get your gadgets.”
“Eh Saan naman tayo pupunta?”
“Siguro sa lugar kung saan may wifi.” I rolled my eyes. Luckily, I'm talking to Danny nung hindi baka kanina ko pa to pinalayas.
Danny's POV
Kinuha ko ang cellphone ko at laptop niya. Alam niyo bang wala rin akong dalang pera? Nasa office! Naiwan ko ang wallet ko.
Sumunod nalang ako sa kanya. Baka di pa ako makauwi kung hindi.
“Hop in!”
“H-hah?”
“Sabi ko sakay!”
Gosh! Kailan pa siya natutong magdrive ng motor?
Gaya nga ng sinabi niya sumakay ako. Nilagay niya yung laptop at cellphone sa isang tote bag at sinabit sa harap.
Sumakay narin siya at inistart na ang makina. Oh, Please! First time ko lang makasakay sa motor!
BINABASA MO ANG
Love, D #2: Now Or Never
RomanceFast forward to the present. . After breaking up with his boyfriend Lucas, Danny just graduated from College with a Bachelor's degree of Arts in Philosophy. Before taking her masteral, she decided to work on a publishing house to enhance her skills...