Chapter Forty-Seven
Third Person's POV
Reception
“And now please welcome my cousin, Chaster Flores to sing a song for us.” nakangiting sabi ni Ynna at kanina pa sinisenyasan si Chaster.
“Di ako prepared, Tangeks!” bulong niya. Inabot naman sa kanya ni Ynna ang mic at tinuro ang gitara.
“Dalian mo na! Diba nagtugtog ka nung College? Mapapansin ka ni Danny niyan. Go!”
“Round of Applause, Guys!” sabi ni Ynna sa mic at iniwan na si Chaster sa stage. Nagsipalakpakan naman ang mga tao at sinulyapan niya si Danny na kanina pa tulala.
“Uhm, Bago ako magsimula. Gusto ko rin yayain si Carson. Magitara ka dito tol.”
“Huy! Bakit ako? Kakarating ko lang ah?” sabi niya at tinuro ang sarili. Galing pa kasi siya sa business trip, dumiretso lang siya sa wedding.
“Go, Kokoy! Sige na.” cheer ni Danny at ngumiti ng pilit. Lumapit siya sa stage at kinuha ang mic kay Chaster.
“Tinatawagan ko rin pala si Luke at James. Sumama kayo dito, hoy!”
“Mga sira talaga oh!” natatawang sabi ni James.
“Sige na, Beb. Vivideohan kita!” cheer ni Roselle. Nagpunta silang apat sa stage at kumuha ng sari-sariling instrument. Naiwan naman sa table sila Roselle, Rain at Danny.
“Asan yung kapatid nating isa?” bulong ni Luke.
“Aba malay ko. Tara na. 'Yaan mo na yun'.” sabi naman ni James. Lead Guitar si Luke habang base naman si James. Si Carson ang drummer at vocalist si Chaster.
“Oy, Mga tol. Kanta ng eraserheads ah.” sabi ni Chaster habang inaayos ang mic.
“Teka, Anong chords non?” kunot-noong tanong ni Luke.
“Sumabay ka nalang.” sabi ni James at inayos na ang pwesto ng gitara.
Nagsipalakpakan ulit ang mga tao at nagsimula silang tumugtog. Chaster misses this kind of moment. Ang tagal niya na rin hindi tumutugtog. Nag-disband kasi ang banda niya.
Pare ko meron akong problema
'Wag mong sabihing na naman
In-lab ako sa isang kolehiyala
Hindi ko maintindihan“Uy, Wag ka ngang suminangot diyan. Tignan mo oh, Mukha silang nasa concert.” sita ni Rain kay Danny.
Wag na nating idaan sa maboteng usapan
Lalo lang madaragdagan ang
Sakit ng ulo
At bilbil sa tiyan“Galing ni Beb tumugtog oh!” puri ni Roselle.
Lahat ng tao ay nakikisaya kila Chaster na kasalukuyang nagko-concert sa harap.
Anong sarap
Kami'y naging magkaibigan
Napuno ako ng pag-asa
Yun pala haggang dun lang ang kaya
Akala ko ay pwede pa“Hoy, Ayusin mo nga magdrums. Hibang ka ba? Haha.” sabi ni Luke kay Carson. Para kasing nagpapalo lang ng kaldero sa kusina eh.
Masakit mang isipin
Kailangang tanggapin
Kung kelan ka naging seryoso
Saka ka niya gagaguhinNakatingin lang si Chaster kay Danny. Lalo tuloy siyang nainis kay Lucas. Habang kumakanta ay napansin rin nila Carson si Danny. Diba lahat sila, nagkagusto o may gusto kay Daniella?
O, Diyos ko
Ano ba naman ito
'Di ba
Tang ina nagmukha akong tanga
Pinaasa niya lang ako
Lecheng pag-ibig to
O diyos ko ano ba naman ito
BINABASA MO ANG
Love, D #2: Now Or Never
RomanceFast forward to the present. . After breaking up with his boyfriend Lucas, Danny just graduated from College with a Bachelor's degree of Arts in Philosophy. Before taking her masteral, she decided to work on a publishing house to enhance her skills...