❐ chapter XXXIV

70 11 0
                                    

Chapter 34


Danny's POV




“Bee, Stop crying! Andito lang naman ako eh.” pinunasan ni Lucas ang luha ko bago kami nagpatuloy maglakad.




“Bwisit yun si Kuya! Saan ako kukuha ng half-million pesos? Bwisit siya!”




Nagpapadyak ako dahil sa inis. Nag-squat si Lucas sa harap ko kaya bigla akong nagtaka.



“Get on my back,, Bee. Ayoko namang maglakad ka ng nakapaa.”



“Eh kasi naman eh. .” nagsimula ulit akong umiyak. Hinagis ko kasi kay Chaster yung dalawang sandals ko.




“Bee, Sige na.”



Sumampa ako sa likod ni Lucas at saka siya ulit naglakad. First time ko lang ma-experience ang piggy back ride. 

“Lucas, Ano ng gagawin ko? Naiirita na ko kay Kuya. Tapos, wala pang trabaho si Daddy.”



Nilagay ko ang mukha ko sa balikat niya at doon ako umiyak.





“Bee, I said stop crying. All problems have a solution.”


“Ano ba kasing nakain ng Mama mo? Hibang ba siya? Anong akala niya sa kasal echos echos lang?! Ayoko ngang magpakasal sa Chaster na yun.”

“Bee, You're too loud.” huminto siya sa paglalakad kaya tumahimik ako.

“Sorry.” yumakap nalang ako sa dalawang balikat ni Lucas.

“San ba kasi tayo pupunta?”

“Sa bahay niyo. Saan pa ba? Or else you want to spend another night with me? Pwede naman.” tapos narinig ko siyang tumawa.

“Ang hangin mo!”

“Kung papapiliin ka ng nanay ko, Si Carson o si Chaster?”

“Na ano? Anong klaseng pili ba? Sinong mas gwapo, mas cute o ano?”

“Mas gwapo?” naramdaman ko ang paghinga niya ng malalim.

“Ano ba namang tanong yan?! Syempre si Carson.”

“Aah.”

“Bakit? Selos ka?”

Nakita ko ang pagtango niya kaya napangiti nalang ako. Aww, Lucas is jealous. So cutee.

“Eh hindi ka naman kasi kasama dun sa choices. Siyempre ikaw ang pinakagwapo. ”

“R-really?”



Nakita ko na namumula ang tenga niya mula sa likod. Ang kyut niya talaga kiligin.

“Lucas, May nakita akong cab. Tara na.”


Binaba niya ako sa pagkakabuhat at hinawakan naman niya ang kamay ko.


“Bee, Don't ever let me go this time. Or else you always find me chasing you.”


“I won't. Kung ikaw lang ang nasa position ni Chaster? Promise. . I'll marry you right away.”


“Bee, Tumigil ka na nga. Kanina ka pa eh. Argh.” nakita ko nanamumula siya. “Gusto na tuloy kitang halikan.”

“Bwisit ka.” nauna akong naglakad papuntang terminal kaya agad niya akong hinabol para pagbuksan ng pinto. 

“Promise me not to marry that damn Chaster no matter what will happen.” he whispered.

Love, D #2: Now Or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon