Chapter Forty
DANNY'S POV
“Oh ako naman! Abuso ka.” sabi niya sakin at kumagat ng chicken. Mukha siyang si Kuya Samuel, Pareha silang parang tanga kung kumain sa restaurant.
“Oh, Ano yon? First five lang ah.” sabi ko at hinimay yung chicken. Ang sarap kumain ng ganito. So saucy at ang freely. Nakakahiya kasi kumain ng ganito sa harap ni Bee eh.
“Bakit lahat sila may gusto sayo?”
“H-hah?” tinaas ko ang isang kilay ko. Anong lahat?!
“Narinig ko kay Carson, Lahat sila may gusto sayo. Apat pa ata.”
“Ahh! Si Luke, James, Carson at si Bee? Psch! Ano ka ba?! Normal lang yun sakin no. Si Luke at Carson kasi naging ex-boyfriend ko. Si James naman, hindi ko alam kung totoo basta ang alam ko. . . Ah basta! Pero sa lahat ng yun si Lucas lang naman talaga eh, He's different. .”
“Eh bakit mo pa kasi pinagtitiyagaan si Lucas? Para sa akin lang ah, Mas bet ko si Carson.”
“Si Kokoy? Oo naman! He's a good guy after all. Masyado siyang mabait kaya feeling ko hindi ko siya deserve. Saka, I love Lucas in the first place. High-School Love ko yun no. Kaya asa ka, Hindi mo kami mapaghihiwalay.”
“Pakisabi sa jowables mo, Ang seloso niya. Alam mo yun masyado siyang possesive eh di pa naman kayo kasal.”
“We're leaving in the same place right now temporarily. Saka sino pa ba ang ibang papakasalan ko? Ayoko ngang sayo ako makasal. Hindi nga kita kilala eh.”
“Kala mo gusto ko rin? Asa ka di kita type.”
“Weh?! So ibig sabihin wala na yung arrange marriage?! Saka yung proposal na churva?”
“Uhmmm, Ano bang magandang hingiin na kapalit sa nanay ni Carson?”
“Ano! Gusto mo hanapan kita ng ibang chicks?! Yung mas maganda tapos mas sexy sakin tapos yun nalang ang pakasalan mo!”
“Sira ka!” bigla akong nagulat nang bigla niya akong batukan. Gosh, Bakla talaga si Chaster eh!
“Joke lang! Manghingi ka nalang ng kotse o yate. Basta wag lang kasal, Promise! Pagsisisihan mo yon!”
“Kung yate nalang kaya?”
“Oo tama yon!'! Tapos pag nakahingi ka na, Sasamahan pa kita! Basta huwag mo kong pakasalan ah! Loyal ako kay Lucas eh.”
“Argh! Too inlove. Kainis.” uminom siya ng tubig at tinarayan niya ko. Hala girl, Isa na lang talaga.
“So ituturn-over mo na ang engagement? Deal na tayo walang kasalan?” excited na tanong ko.
“Ayoko. .”
“Ihh, Sige na. Kahit ano, wag mo lang ako pakasalan. Panira ka samin ni Lucas eh.”
“Hmmm, Sige.”
“T-talaga?!”
“Ipakilala mo muna ako sa lahat ng kaibigan mo na bestfriend mo ko.”
“Ikaw bestfriend ko? Gaga ka ba? Eh alam ng lahat enemy kita.”
“Oh ano, Ayaw mo? Edi papakasalan nalang kita.”
BINABASA MO ANG
Love, D #2: Now Or Never
RomanceFast forward to the present. . After breaking up with his boyfriend Lucas, Danny just graduated from College with a Bachelor's degree of Arts in Philosophy. Before taking her masteral, she decided to work on a publishing house to enhance her skills...