Chapter Forty-Three
Danny's POV
Ilang araw na rin ang lumipas at ngayon na ang araw na aalis si Chaster papuntang California. Hindi ko alam kung bakit ako nalulungkot. Kahit may pagkamasungit at nakakairita siya, naging malapit naman kami kahit papaano.
Dala-dala na niya ang maleta niya at nandito kami ni Lucas, Rain, James, Luke at Rose sa airport. Hindi makasama si Carson dahil busy siya ngayon sa Sanchez Furniture Corp.
“Oy, Tol. Bati na tayo diba?” sabi ni Luke at tinapik ang balikat ni Chaster.
“Sure ka diyan?”
Bumaling si Chaster sa akin at ngumiti. Kinuha niya pa ang kamay ko at tinignan kung nandoon pa ang bracelet na binigay niya. Agad namang binawi ni Lucas ang kamay ko at siya ang humawak.
“Daniella, Be happy with Lucas. Huwag mong sayangin ang pagbawi ko sa engagament.” pinisil niya ang pisngi ko at saka siya ngumiti ulit.
“Hoy! Binabawi ko na ang sinasabi kong kapatid kita.” iritang sabi ni Lucas. Hawak-hawak na siya ngayon ni Luke at James. Ang seloso kasi masyado.
“Sira ka talaga!” tumingin siya kay Lucas bago ulit bumaling sa akin.
“I already wish you two well. But before that I have to admit that Mrs. Sanchez is right. . It's really easy to fall inlove with you.”
“Gaga ka talaga! Basta attend ka sa kasal ni Kuya Sam ah!” hindi ko alam kung bakit naiiyak ko. Mamimiss ko rin si Chaster kahit lagi siyang asungot.
“If you understand what I'll say, Just call me. .” lumapit siya at pinat ang ulo ko. Unti-unti siyang yumakap sa akin at agad ring bumitaw.
“Damn you! James, Let me go!” nagpupumiglas na sabi ni Lucas mula sa likod. Para talaga siyang bata.
“Mi amigo, Ik hou van jou. .”
Umalis na siya bitbit ang passport niya. Sinundan ko lang siya ng tingin at hindi na rin siya lumingon pabalik. Hinila ni Lucas ang braso ko at niyakap ako ng mahigpit.
“Bee. .”
“Para ka talagang tanga, Yakap lang yun eh.” iritang sabi ko at niyakap siya pabalik.
“Kahit na, Ako lang ang pwedeng yumakap sayo no.”
Napangiti nalang ako ng mapait at tumingin sa eroplanong susunod na ang paglipad. I will miss you Chaster. . Wait for you next life to marry me.
Rain's POV
It's been a while when I saw happiness in Danny's eyes. Nung mga nakaraang araw kasi ang dami niyang pinoproblema at lagi pa silang nag-aaway ni Lucas. But now, We're now watching them hugging each other. I also envy Daniella at first. Lahat nalang sila may gusto sa kanya, Pwede bang ako naman kahit si Luke lang?
“Uy! Ang panget mo mag-emote. Tara na.” iritang sabi ni Luke.
“Hah? San ba tayo pupunta?”
Napatingin samin si Roselle at James. Sa totoo lang nung una naawa ako kay Rose, Siya kasi ang nag-aasikaso kay James. May mga oras pa nga na hindi siya pumapasok para puntahan si James sa hospital. May mental illness kasi ang kapatid ni Luke. . At ang mas masakit pa pangalan ni Danny ang laging binabanggit niya.
But then, They already admitted their feelings for each other. Ewan ko ba kay Luke, Lagi naman akong nasa tabi niya hindi man lang ako pinapansin.
“Guys, Una na kami ni Rain. May pupuntahan pa kami.” sabi ni Luke. Nagpahila nalang rin ako kahit hindi ko alam lung saan talaga kami pupunta.
BINABASA MO ANG
Love, D #2: Now Or Never
RomanceFast forward to the present. . After breaking up with his boyfriend Lucas, Danny just graduated from College with a Bachelor's degree of Arts in Philosophy. Before taking her masteral, she decided to work on a publishing house to enhance her skills...