❐ chapter XXV

95 15 6
                                    

Chapter 25

Danny's POV

“Okay! Kasama to sa list ko. Go with me or else I'll leave you right now! You hear me? As in right now!”

Nandito kami ngayon sa isang amusement park. We're still stuck on the entrance. Ayaw kasing pumasok ni Lucas! Wanna know why? Nagkayayaan kasi kami nila Rose, Rain, Luke at James na mag-bonding. At ngayon, Ayaw niya makisali.

“Daniella naman! Baka magalit sila sakin. It feels awkward, you know?” he grabbed his arm from me. Nakakainis.

“Ano, ayaw mo talaga?”

He shooked his head. Gosh! ano bang gagawin ko para pumayag siya? 

“Paano pag sinabi kong tatawagin kitang Bee for the whole day?”

“R-really?” he asked and raised his eyebrow. Nakita ko pa siyang huminga ng malalim.

Tumingin lang siya sa akin at nilagpasan niya ko. Tignan mo to! Nauna pa siya sa loob.

Sumunod ako sa kanya at huminto rin naman siya nung makapasok na kami ng tuluyan. “We'll see. Call me Bee for the whole day like you said.” he smiled.

“Bwisit!”

Nakita na namin sila Rose at Rain sa gilid at tumakbo rin sila papalapit.  Parang triple date ata napuntahan namin eh. Required ng partners.

Nagkatanginan lang sila Luke, James at Lucas. Baka magsuntukan na naman to' mamaya.

“Guys, Let's enjoy the day! Walang mag-aaway. Right? Okay? Pwede? Okay ba yon? Hindi ba, BEE?!” I emphasized the word Bee. That's what he likes.

“OMG! Bee na ulit.  For real talaga? You gave him a chance? Akala ko charot lang! Look, Beb, Team Luniella parin!” tili ni Rose at hinahampas si James.


“Yeah. . Better take care of her.” James replied and patted Lucas' shoulders. Nauna na sila maglakad kaya kami nalang nila Rain at Luke ang magkaharap.

“Thanks for helping our business back. Hope the exchange for that is not difficult.” Luke said.

“Tss. I'm not asking for anything. My plans failed. I have no other intention about Bustamante. . On Sanchez—I guess?” Lucas replied. 

“Tss. . Much better. Enjoying the rest of the day would be fun. Forgetting the past will be great.” Luke added.


Naglakad na rin kami at hinabol sila Rose at James na bumibili ng cotton candy. Naiwan kami ni Lucas sa likod. Bumili rin kasi sila Rain eh.

“See that, Lucas—I mean Bee?” I rolled my eyes. “ They accepted you.”

“Panagutan mo yang pagtawag sakin ng Bee hah.”  I heard him chuckle.

“Sure? Er—BEE!” I hissed. Tinuon ko nalang ang atensyon ko sa cotton cand na nagtitinda sa harap namin. Argh, I hate sweets.

“Sige na Beb! Subuan mo ko! Dali naa!”

Agad napakunot ang noo ko nang makita ko ang kaclingihan nila James at Rose. Hindi ko alam na ganun sila. Di na ako updated!

“Okay, Say ahhh!” sabi naman ni James at sinubuan niya nga si Rose. Nag-cross arms nalang ako. Sila Luke at Rain naman kasi nagvo-vlog.  

“Argh, Seriously?” napatingin ako kay Lucas at wala na siya sa tabi ko. Nakita ko siya na nasa harap ko na may hawak ring cotton candy.

“Say ahh, Bee!” he laughed at me.

Love, D #2: Now Or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon