❐ chapter XXII

68 12 0
                                    

Chapter 22 She's Drunk

I'm still in love with Lucas Flores? Rose must be kidding me!

Nasa taxi ako at on the way na Sanchez Furniture Corp. Bumaba na ako agad pagkarating ko doon. I miss Carson very much!


Naglakad ako papasok ng building nila. I'm on my business attire kaya nakapasok ako. Besides, Kilala na ako ng mga guard. Lagi kaya kaming nandito ni Carson dati.



I just noticed na parang lahat ng empleyado nagmamadali at nakatayo ng tuwid. Nasa gitna ako at pinagmamasdan sila. And then, I saw a woman. Papunta siya sakin. Lahat ng empleyado nakatingin sakin. I don't really know. Alam ko kasi si Carson ang nagmamanage.


“Oh My Gosh.” I gasped when I saw her face. Nakita ko rin si Dad. Argh! I forgot! He's working here!


She's about to ask me nang may biglang humila sakin. Sumama nalang ako at umalis kami doon. I just let him na hilain ako. Nakita ko pa ang mukha ni Tita Laila na napasarcastic na tawa.



Sumakay kami sa elevator at napakahigpit ng hawak niya sa kamay ko. Who the hell was this? I can't saw his face dahil nasa likod niya lang ako. He's giving me nuts!



Nagulat nalang ako nang makarating kami sa office ni Carson. Okay, Bakit niya alam ang lugar na t—



“Gosh! Carson?” he faced me.


Third Person's POV

Danny just crossed her eyebrows. Galit siya kay Carson actually. Kasi naman no calls, no texts? Sino ba naman matinong boyfriend ang gagawa noon?


“You jerk! How dare you!” pinagpapalo ni Danny ang dibdib ni Carson.


“What are you doing here? Go home, Daniella.”


Naupo lang si Carson sa swivel chair at minassage ang temple niya. Tinanggal naman ni Danny ang suot niyang sandals sa right feet at binato kay Carson.



“You jerk! How can you said that to me instead asking me how's my day?!”



Daniella! I said go home!” Carson shouted.


Hinubad ulit ni Danny ang isa niya pang sandals at binato kay Carson.


“How can you said that?! I waited for your texts, calls, messages, video calls, emails! Pero wala akong natanggap! Tang ina Carson! Tapos ngayon papauwiin mo ko? Gago ka ba?!”



Are you expecting for lines like I'm Sorry, Forgive me, Everything's okay, Danny, I love you, I miss you! Ganon ba?!” sigaw ulit ni Carson. Danny just stands there. Don't know what to do and don't know what to say.



“What happened to you, Carson? Why the hell are you doing this? Diba sabi mo pakasalan kita?! Fine! Let's get married!” hinila siya ni Danny pero tinanggal niya rin ang kamay niya.




“Daniella, Let go of me!”


Niluwagan ni Carson ang necktie niya at huminga ng malalim.


“Carson naman. Tatanggapin ko naman kung sinabi mong busy ka eh. Kung sinabi mong marami kang ginagawa pero bakit naman ganito? A-anong nangyari?”



Danny wiped her tears. Tumingin siya kay Carson saka nilapitan.


“W-What the hell happened?! Ano bang nagawa kong mali! ” She shouted. Hinila ni Danny ang suit ni Carson at pinagpapalo ang dibdib nito. 


Love, D #2: Now Or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon