Chapter Fifty-Five
Maaga ako nagising dahil ngayon ang dating ni Lucas. Nag-message siya sa akin na dito siya didiretso at hindi sa assigned hotel na bi-nook para sa kanya. Ang tali-talino ni Bee pero medyo tanga.
Agad akong nagtungo sa pinto nang may narinig akong kumatok. Omg, Yung bubuyog ko, Andiyan na. Binuksan ko ang pinto at yumakap ako agad sa kanya ng mahigpit. I reached for his face and I tiptoed to kissed his lips. I realized everything that I just did a wrong move. He started responsing to my kisses and closed the door.
He hugged my waist trying to keep me tight. I almost forgot everything. Yung niluluto ko!
“Teka!” agad ko siyang tinulak at isinsara ko ang kalan. Muntik ng masunog pero buti nalang hindi.
“You're bad.”
“Sorry. Nagluto kasi ako kasi alam kong darating ka. I'm also hungry in the first place.”
“Sorry, huh?” he pointed the bulge on his pants. Oh my gosh! Hindi ko inexpect. “Grabe ka naman magutom, pati ako kakainin mo.” he added.
“Eh bakit kasi ambilis mo mag-respond? I just kissed you and then you're that agressive.”
“Sino ba naman ang hindi? Pagkarating na pagkarating ko dito, You just kissed me and hugged me real tight. Edi syempre namiss kita, Ikaw kaya halikan ko ng walang pasabi.”
“Okay, Sorry? Umupo ka na. Gigisingin ko lang si Chaster para sumabay na siya sa atin.”
“Tss. Gusto nga kitang masolo eh.”
“Hah?”
“Wala, Sabi ko mahal kita.” hindi ko na siya pinansin at pumasok na ako sa kwarto ni Chaster. Problema nun?
Chaster's POV
“Chaster, Mahal kita. I love you so much—”
“I love you too. . .”
“CHASTER!” I woke up from the bed when I felt someone patting my shoulders. May namamalo!
“ANO BAAA!”sigaw ko at tinanggal ang blindfold kong blue. Nakakainis, Ang sarap ng tulog ko. I was shocked when I saw Danny raising her eyebrows infront of me. Ag aga-aga!
“Ano ba yan! Ikaw pala. Tulog pa ko. Bala ka nga jan!”
“Hindi ka gigising?” pagbabanta niya.
“It's okay, Bee. Hayaan mo na siya. Ayaw ko rin naman siyang kasabay kumain.” agad akong bumangon nang may narinig akong pamilyar na boses. Nakita ko si Lucas sa may pintuan.
“Bro? What the hell are you doing here?” I groaned. Nginuso niya si Danny at saka naglakad papalapit.
“Sa tingin mo?”
“Tss. Ang aga-aga.” bumangon ako at dumiretso sa kusina. Ang daming pagkaing hinanda ni panget. May ocassion ba?
“Oy, Ano to? Bakit ang dami? Patikim ah.” pinalo ni Danny ang kamay ko bago ko pa matikman yung pasta.
“Shuta ka, Wag ka ngang bastos.” iritang bulong niya sa'kin. Bumaling siya kay Lucas at siya mismo ang naglagay ng pasta sa plate niya.
“Bee, Eat more. Stress na stress ka oh. Are you okay?”
Nakakadiring pagmasdan! Kailangan pa naging sweet ang babaitang to'?
“Penge pancake.” tinusok ko ang pancake gamit ang tinidor pero hinarang niya ko. Nagtutuhugan tuloy kami ng pancake sa lamesa.
BINABASA MO ANG
Love, D #2: Now Or Never
RomanceFast forward to the present. . After breaking up with his boyfriend Lucas, Danny just graduated from College with a Bachelor's degree of Arts in Philosophy. Before taking her masteral, she decided to work on a publishing house to enhance her skills...