❐ chapter XXXIII

58 12 0
                                    

Chapter 33

Lucas' POV

What the hell are you doing here?!” tinulak niya ako saka siya pumasok  sa kwarto.

“Where the hell's Daniella?!” tuluyan siyang nakapasok dahilan para maibagsak ko ang pinto.

“You arrogant son of a btch! Why are you here?!”  I grab his collar and pushed him on the wall.

“Back off! I'm here for Daniella.”

Tinulak niya ako ng sobrang lakas at dumiretso siya sa may kusina. Nakita niya si Danny na kagigising lang at humihikab pa.

“Come with me. .” hinila niya ang kamay ni Danny kaya agad akong lumapit.

Wait, Carson? Teka, Anong ginagawa mo rito?

“I'll explain it on the way. Just come with me.” hinawakan ni Carson ang kamay ni Danny at hinanap ang maleta niya.

“We're going back. .”

“Teka, Pero Bakit?! Ano! Wait? Explain ka nga muna! Hindi pa nga ako nag-aayos oh! What the hell are you talking about Carson?”


“If you trust me, Just come! Or you'll end up crying with this bastard.”


“Danny. .” I uttered.


Nakatingin lang siya sakin habang hawak-hawak ni Carson ang kamay niya. I saw her. . She bit her lower lip.


“Lucas. . I'm S-Sorry.”


There. . I found myself alone . . She left me again holding the hand of my brother.

Danny's POV

Nakatingin lang ako kay Carson habang naglalakad kami. Hatak-hatak niya ang maleta ko habang ang isa niyang kamay ay hawak ang kamay ko. This is strange. . It's really different.


Pinagbuksan niya ako ng pintuan ng kotse at umupo na rin siya sa driver's seat. It's so awkward. I feel different when I'm with him this time.

“Sorry for being late. .”  he whispered.


Rain's POV

“Oh My Gosh?! Kelan pa?”  sigaw ko nang mabalitaan ko ang masamang balita kay Rose.

Malaking problema na naman to kila Danny eh.

“Asan na si Carson?!” sigaw ko ulit.

“He called me. Hinahanap niya si Danny. Sinabi ko na nasa resort niyo sila. Siguro by this time, on the way na sila. ” sagot ni Rose.

“How about Lucas? Where the hell is that bastard?!”


“I don't know, Rain! Stop the fussing. Mukha ka ng bagyo.”


“I know! Damn that Chaster!” binato ko ang cellphone ko sa sofa at nag-dive sa kama. It's a great trouble for Lucas and Danny.


Lucas' POV

Agad akong nag-ayos at nagdrive papuntang Flores Corp nang marinig ko ang balita. Tinawagan ako ng secretary ni Dad and it's really mind-blowing! How come?!

Love, D #2: Now Or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon