❐ chapter IX

99 21 0
                                    

Chapter 9 Selfishness

Ayan! Binalik ko na ang swimsuit. Nasa resort kaya kami tapos bawal ako magswimsuit? Baka gusto niyang magpantalon pa ako.


We stay a few minutes there at sumakay na ulit kami sa motor. Huminto kami saglit sa isang lugar na may view. Ang lamig kasi at ang ganda ng dagat. 




“You like it?”



“Of Course. Bakit ko naman to hindi magugustuhan?” I asked him.



“I'm happy.”




“I see it. Ayan yung mukha mo na nakita ko bago tayo magbreak.”




He gave me a smirk at nilahad niya ang palad niya sakin. “Let's take a walk?”




Hindi ko alam pero di ko kinuha ang kamay niya. I don't know. I'm scared, terrified. Feeling ko nagchecheat ako kay Carson! For sake, The hell I am!




Minutes later, siya na mismo ang humawak ng kamay ko. Then we start walking holding hands.





“You better let go.” sabi ko at nagpatuloy lang kami sa paglalakad.





“I won't.”




“Lucas, I have a boyfriend. You're being selfish again.” I stopped.




“Then I am. This one week is mine, Bee. I don't care about Carson. Kaya kong tanggapin ang suntok niya sakin pag nalaman niya to' pero I can't manage myself na mawala ka sa tabi ko.”






“Lucas. .”




“You chose your family over me before, right? Isn't that selfless? Now for this week, Sabay tayong maging selfish. Please, Danny. Kahit isang linggo lang.” hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko.




“Sorry, Lucas pero. .”




Tumingin siya sa mata ko.



“Don't you miss me? Now! If you don't want this, Sabihin mo sakin na wag na kong magpakita sayo! Sabihin mong ayaw mo na. Tell me that you don't love me again! Look on my eyes, Danny!”




Sht! I can't!


Nilagay niya ang kamay ko sa dibdib niya. Then I saw him crying again. Damn that tears, it's making him weak.




“Feel that hearbeat, Danny? That's the heartbeat of a guy that's really obssesed with you. Now tell me, Don't you really want me back?”





I don't know pero hinawakan ko ang kamay niya ng mahigpit.





“Fine, Lucas! Let's be selfish.”  I whispered. Soon, I felt his soft lips on mine. Hindi ko alam, hindi ko man lang siya tinulak. Damn it. I'm also crying.


//


Bumalik na kami sa resort at sa hotel na pinabook niya. Shocks, Hindi ko alam pero parang nananadya ata ang hotel.




“Sir, Ang pinabook niyo lang po ay One Room, Twin Bed. Hindi po Two Rooms and One Bed.”  pagka-klaro ng receptionist.





“Damn! I called your manager earlier, Sabi ko two rooms!”




“Sir, fully booked po kasi kami ngayon. Summer na rin po kasi.”





“Darn it!”



Love, D #2: Now Or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon