❐ chapter XXXV

65 12 1
                                    

Chapter 35 Exchange

25 Chapters to go. 🎉

Danny's POV

“Ate Danny—” agad kong natulak si Lucas nang biglang bumukas ang pinto. Nagkunwari akong nag-aayos ng buhok habang si Lucas ay nag-aayos ng kumot.

“Oh Bakit? May kailangan ka?” inonsenteng tanong ko.

“Ahh, Ehh? Sabi ni Mama tanungin ko daw kung okay kayo? Eh mukha namang okay, So alis na ba ko?”


“Learn how to knock, Charlotte!”

“Sure.” isasara niya na sana ang pinto pero tinawag niya ko ulit. “Ahh, Saka nga pala ate, Keep up the good work.”


“Jerk!” binato ko ang unan saktong pagsara niya ng pinto kaya di siya natamaan. Anlakas ng tama.


Naiwan ulit kami ni Lucas sa kwarto. Tumingin siya sakin at mukhang lalapit na naman siya.



“Don't come any closer. I'll pay you back! I Promise!”


Lumapit siya sakin at pinitik ng mahina ang noo ko. “Silly! Ano bang iniisip mo? Maybe I can't control myself but I can wait.”



“Eh anong sabi mong big interest? Hindi kaya?” napayakap ulit ako sa katawan ko.


“You're funny.” nilagay niya ang palad niya sa ulo ko. He's now patting my head like a dog. Psch, So Tall.


“Ano ba kasing gusto mo?”


Ngumuso siya kay Liam bago tumingin ulit sakin. “I want our own son, Much bigger.”



“You mean?!” I punched his chest.


“Bee! I want a bigger bunny.” he shouted.

“Try ko maghanap bukas.” tumalikod na ako sa kanya pero hinawakan niya ang balikat ko kaya ako napaharap.

“One more. .”


“What?” I raised my eyebrow. I rather gave his money back than being on a situation like this.

“Uhmm. . Kiss me.”



“H-ha?”

“I said kiss me.” tinuro niya yung cheecks niya.

“Tss. Whatever.” lumapit ako sa kanya para halikan siya sa cheecks pero bigla siyang humarap sakin kaya labi niya yung nahalikan ko.

“Argh! Bee!” iritang sabi ko. Nag-dive ako sa kama at nagtalukbong ng kumot. Gosh, That's embarassing.

--

“Bee, I'm going.” nakaramdaman ako ng tapik sa balikat ko. Hindi ko alam kung ano yun kaya nagpatuloy lang ako sa pagtulog.

“Bee. . Let's just see each other later.”

“Hmm.” then the tapping thing stops. Argh, I need more sleep or my fever will come back.

--

Nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock. Kinapa ko ang table sa gilid ko para patigilin yun. Bumangon ako sa kama at napahawak ako sa ulo ko. Argh, Someone sticked a sticky note on my head.

Something urgent came up so I have to go. See you on the office. Wear something nice, I'll date you after work. Te amo.

-Bee

Love, D #2: Now Or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon