Chapter 32
Danny's POV
“You can sleep on the bed but not on my side.” I demanded. Inayos ko ang kama at nilagyan ng unan sa gitna. It's big enough for us. I think 5 person ang kasya dito.
“Wait, What? Bee! I'm not letting this.” he crossed his arms.
“So, better sleep on the floor?”
“Nope. .”
“So, what?”
Humiga na siya sa kama at sumandal sa headboard. “Just kidding. It's fine with me.” then he gave me a smile.
Tumingin siya sakin at tinapik ang foam na inuupuan niya. “Come here. Let's sleep.”
“Sleep, my foot! Don't dare to touch me. I'll kick your ass.”
Humiga narin ako sa kama at nagtalukbong ng kumot. I'm facing the other side kaya hindi ko na siya makita. Naramdaman ko rin na humiga na siya kaya pinikit ko na ang mga mata ko. But it's too uncomfortable. Ang gulo niya matulog.
“Bee, Turn that lamp off.” he taps my shoulder.
“No. I can't sleep without light.”
“It's too bright. I want the room dark.”
“Have you forgotten that I'm afraid of dark?” I faced him.
“But, Bee! I can't sleep.”
“Magtakip ka ng mata mo.”
Tatalukbong na sana ako ng kumot nang bigla niyang inabot at pinatay ang lampshade. Naramdaman kong humiga na siya. I can't see anything. Damn him.
“Lucas! Takot ako sa dilim. Buksan mo yung ilaw!”
“Hmm? Can't hear you.”
Nagtakip ako ng kumot at may naririnig akong kaluskos. It's so dark. I can imagine different creatures, monsters and even ghosts.
“Lucas, Natatakot ako! Bwisit ka. Wala akong makita.” tinapik ko ang balikat niya.
“B-Bee. .” nawala na ang unan sa pagitan namin at yakap-yakap ako ni Lucas.
“I said turn on the light. Pag ako nakatayo dito sisipain talaga kita.”
“Argh whatever.” naramdaman ko ang braso niya na kinakapa ang buksanan ng lamp shade.
I can feel his body above me. Gosh! Bakit di nalang kasi siya para buksan ang ilaw?
Bumukas na ang ilaw at ilang inches lang ang layo ng mukha namin ni Lucas. I can saw his eyes. Napalunok nalang ako nang marealized ko ang position namin. He's cuter when it's closer.
Nakatingin rin siya sakin. Nakita ko na unting-unting paglalapit ng mukha namin. He's looking on my lips that makes me nervous.
He was about to kiss me that's why I closed my eyes. .
“Change of plans. .”
Wait?
Dinilat ko ang mata ko at nakita ko siyang nakatawa. Bastos!
“I won't kiss you.”
Umiwas siya ng tingin at pinalo ang dibdib niya. He's still above me but his right arm serves as the support not to lose his balance. Kung may iba talagang tao dito malamang iba ang iisipin sa pinagagawa namin.
BINABASA MO ANG
Love, D #2: Now Or Never
Storie d'amoreFast forward to the present. . After breaking up with his boyfriend Lucas, Danny just graduated from College with a Bachelor's degree of Arts in Philosophy. Before taking her masteral, she decided to work on a publishing house to enhance her skills...