❐ chapter X

117 25 3
                                    

Chapter 10 A Day to Be Happy

"Alis!"



I kicked his stomach. Namilipit siya sa sakit kaya napatayo ako. Shocks, May ubo na nga siya saka sipon eh. Kasi naman!





"Sorry."



Tinulungan ko siyang tumayo pero napaupo lang siya at sumandal sa pader.





"Now look at yourself, Bakit mo kasi binigay ang kumot sakin. May ubo ka na tuloy." tinapik ko ang likod niya at hinaplos.





"You're now sick. Kukuha lang ako ng mainit na tubig."





I was about to stand again but he stopped me. "My back hurts."




"What do you want me to do?"




"Massage it for me. It's your fault after all."


Tumalikod siya sakin at nilagay niya ang dalawang kamay ko sa balikat niya. Psch. The nerve of this guy.




Third Person's POV

Papunta na sana ang isang employee ng resort sa kwarto nila para katukin for break fast. Pero napatigil siya nang may marinig siya sa loob.




"Ahhh. Just be gentle, Bee!"



"Oh Ano? Masarap ba hah?"



"Ahhhh. Just go on. Ahhh."



"You're so ignorant! Bakit di mo ba to kaya gawin sa sarili mo?"




"Ohhh, There! Ahh, Ouch."




Umalis muna ang employee at tumakbo pababa. Gosh, Minamassage lang ni Danny si Lucas.




"Oh, Okay na ba?" sabi ni Danny at tingil na ang ginagawa niya.




"Much better if you hug me."



"Asa ka!"



Tumayo na si Danny at kumuha ng hot water sa dispenser.




"This will help. Bumaba na tayo. Gutom na ko." sabi niya at binigay ang baso.



"Darn it! My body hurts."




"It wasn't my fault. Binigay mo ang kumot sakin. Di ko yun kasalanan!"




"Do you want to die because of cold? You should be grateful." ininom ni Lucas ang tubig at napaso naman ang dila niya.




"Gosh. Di ka kasi nag-iingat eh" kinuha ni Danny ang baso at tinignan si Lucas.





"Damn it! Gumising lang ako at andami ng kamalasan." reklamo ni Lucas.




"Eh bakit ka kasi di nag-iingat? You're so careless."



Tinignan ni Danny ang labi niya at dinampi ito ng bahagya. "Does it hurt?"



Tumingin lang si Lucas kay Danny at para bang naging istatwa na siya na hini makagalaw. Hindi niya nagalaw ang kamay niya at hindi rin siya makapagsalita.





"Lucas, Ang sabi ko, Does it hurt?" pag-uulit ni Danny.



Hinawakan ni Lucas ang kamay ni Danny na nakahawak sa mga labi niya. And there, he pinned Danny on the wall, trapping on his arms.



Love, D #2: Now Or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon