❐ chapter XV

108 19 2
                                    

Chapter Fifteen

I wake up from my sleep dahil may naramdaman akong humahaplos ng buhok ko. I open my eyes and I saw Carson sitting on my bed.

“Good Morning Girlfriend. .” he smiled.

I yawned. “What time is it?”

“7 AM.”

“9 AM pa pasok ko. Maaga pa!” I laid on the bed again and closed my eyes.

“Silly! Ginising mo nga ko ng 5:30!” inuga niya ulit ang mga braso ko.

“Maaga pa!”

“Kaya nga ginising kita. Gising na sila lahat. Nandyan na rin ang Kuya mo.”

“I don't care.” I tried to sleep but he's too loud.

“If you don't wake up, I'll kiss you!”

Bumangon ako sa kama at tinignan siya ng masama. Psch, Nakabihis na agad siya ng business attire.

“San ka pupunta? What's with the outfit?” I asked him while combing my hair.

“Work? Sa Sanchez Furniture ako didiretso.”

Naglakad siya papunta sakin at hinawakan ang kamay ko.

“Uy di pa ko nag-aayos! Gosh, Nakakahiya.” tinakpan ko ang mukha ko gamit ang dalawa kong kamay. Wala akong make-up.

“It's okay. You're always beautiful.” he smiled. Binuksan niya ang pinto at naglakad kami pababa. Nasa kusina silang lahat at andaming malalaking box ang nasa sala.

“Ma, Umuwi na ba si Tito Xander? Bakit andaming balikbayan box?” kunot-noong tanong ko.

“Silly girlfriend! I brought those. Kain ka muna bago natin buksan.” hinawakan niya ang dalawang balikat ko at dahan-dahan akong tinulak papuntang lamesa.

“Ate, Andaming pasalubong ni Kuya Carson oh! Kailan ba kayo ikakasal?”

Bigla akong nabulunan dahil sa sinabi ni Charlotte. Agad naman akong binigyan ni Carson ng tubig at tinapik ang likod ko.

“Silly girlfriend!” he whispered.

“Si Kuya Sam mauuna ikasal no! Nga pala, nagpropose ka na ba kay Ate Ynna?”

Yeah, Bumalik si Ate Ynnna 2 years ago. Ewan ko ba, sila na ata ulit or ano.

“Luh? Damay mo ko diyan!” tanggi niya.

“Sir, Pag 25 niyo po sana pakasalan ang anak ko. Medjo bata pa eh.” magalang na sabi ni Papa. Remember sa Sanchez siya nagtatrabaho? Boss niya kasi si Carson eh.

“Ano ba kayo, Dad! Carson nalang po. Saka wag niyo kong galangin. It makes me uncomfortable.”

“Oo nga naman, Dy! Si Kokoy lang yan!” pag sang-ayon ko.

“Oh basta, Carson! 29 ang sabi kong age hah! Kapag yan napaaga, lagot ka sakin.”

“Sure, Dad and Mom.” ngumiti si Carson at bumulong siya sakin.

“I'm just kidding. I can make you pregnant now so you can marry me.”

“Leche ka! Ahh! Bastos.” Tumawa siya ng nakakaloko at ininom ang juice. Gosh! Carson is so pervert.

“Nga pala, Honey. Kanina pa tumatawag si Ivan, hinahanap ka. Gusto daw makipagkita.” sabi ni Mommy kay Dad.

Tito Ivan? Yung dad ni Luke and James? Bakit naman?

//

Binuksan na ni Carson ang unang box. Taray nga nakasulat sa labas My girlfriend's Family.

Love, D #2: Now Or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon