CHAPTER 23

13 2 0
                                    

Pumunta kami ni dave sa table ng mga kaibigan namin matapos na magka ayos, pinan taasan ako ni ate jayne ng kilay bago makaupo.

"He's kind" sarkastik na bulong sakin ni ate jayne


"May mali ate jayne"

Habang abala ang lahat sa mga nag perform patago kaming nag uusap ni ate.


"It's really weird, nakita ko kanina si dave na kausap si nellie sumunod si kate"

Naalala kong sinabi ni dave kanina sa kwarto na mag uusap sila at baka iyon ang dahilan kung bakit naging maayos na ang pakiki tungo sakin ni dave kanina baka naki usap si nellie, nakaka hiyang isipin ibang tao ang gumagawa nun para lang pag takpan ako.


"Alam mo ba yung kay ate jayne at dave?"


"Na ano bestfriend with benefits?"

Isang malaking ngisi ang binigay sa akin ni ate jayne. Pahapyaw akong nabigla sa nalaman , wala akong alam na mag kakilala sila dahil hindi din naman nag kwento sakin si dave ng mga nakaraan niya. Kung totoong may milagrong nangyayari sakanila paani nagawa ni dave na ligawan ako?


"San mo nasagap yan?"




"Percy nag stop lang ako sa pag aaral dati hindi sa issue ok?"



"Thanks to your job then"

Pana panahon lang din maka usap ng matino itong isang to, kaya mas pinili ko na lang ang manahimik at itinuon ang atensyon sa mga kumakanta.

Nasa tabi ko lang si dave habang magka hawak ang aming kamay, hindu ko napansin na nasa pwesto na din namin si klinton at nag papatagisan na sila ng tingin ni dave.

"Chill" nakaka pang asar na tono ni klinton.


"You should know your line"


"What's line you're talking about?, Because i can't understand."

Hindi ko alam kung anong pinag sasabi ng dalawa na kahit sila ate jayne naagaw na ang atensyon ng marinig na tumaas ang boses ni klinton

"I am talking about my property, my girlfriend" ani dave na umakbay sa akin, tiningnan ako ni klinton kasabat nanaman ang madalas na pag ngisi.

"You have no property dude. I remember you have two fish in a wide river?"

"Ano bang hanap mo!?" Nagulat na lang kami ng biglang tumayo si dave


"Hindi ako nag hahanap"


"Wag kang makialam sa kilos ko klinton"

"Hanapin mo kung nasan ang paki ko" tumayo na din si klinton at mas lalong na alarma ang lahat ng tumunog ang inuupuan ni klinton, ano bang pinag sasabi nila?

Tumigil na din ang bandang kaninang pa tumutogtog dahil ang lahat ay naka tuon na lang sa dalawa.

"Dave tama na" awat ko pero patuloy pa din silang nag tatagisan ng tingin

"Klinton" hinawakan ni ate nellie ang braso ni klinton pagkatapos tumingin sa akin na siyang inilingan ko

"Please guys don't ruin my party" pag mama kaawa ni ate nellie sakanila

Tinanggal ni klinton ang kamay ni ate na naka hawak sakanya at mabilis niya kaming tinalikudan, naka hinga ako ng maluwag dahil akala ko talaga mag aaway na ng pisikal ang dalawa.

TRUTH ,LOVE AND LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon