CHAPTER 36

9 2 0
                                    

PERCY'S POV

Nakapikit kong sinalubong ang preskong hangin kasabay ng pag ngiti ng maramdam ang pagyakap ni Klinton mula sa likod ko.

"I love you," sambit niya

"I love you too." nakangiti kong sagot

"I love you," ulit niya kaya napahagikhik ako "I love you, I love you, I love you."

Sinambit niya ang salitang iyon habang nakayakap nag sobrang higpit sa akin, isang kakaibang kilig nanaman ang naramdaman dahil sa sinabi niya.

"I love you more, Hindi ka nagsasawa na sabihan ako niyan ah." Mapangasar kong sabi, hindi pa din nababago ang pwesto namin na naka yakap siya sa akin habang ako ay nakatingin sa asul at klarong tubig ng dagat. Papunta kasi kami ngayon sa Polilio Island ng kami lang dalawa.

"Because that's what i feel, My doctor says i should not control my feelings, so I am."

Tumawa ako at pumihit papaharap sa kanta hinawakan niya ang beywang ko papalapit naman sa kanya.

"Dinahilan mo pa talaga yung doctor, pasaway."

"Because it's true."

"True what?"

"It's true that I do love you." nagka titigan pa kami hanggang sa bumaba ang tingin niya sa labi ko, nakagat ko pa ang sariling labi dahil sa naisip na kapilyahan.

"I know and I love you too."

Siniil niya ako ng halik na parang wala ng kinabukasan, ramdam ko ang sabik nito. Napadaing na din ako sa kanyang ginawa ng hawakan niya ang hita ko at haplusin ng paulit - ulit, Hindi ako makapaniwala na sa mismong yate pa niya namin ito gagawin.

Muli nanaman kaming nakagawa ng ikakasaya sa pagitan ng katawan, halos habol ang hininga kaming tumigil at niyakap ang isa't isa.

"You're amazing." aniya habang nakatingin nanaman sa katawan kong naka balandra sa kanya.

"Stop that, nakakahiya." tinakpan ko ang katawan ko gamit ang kamay, tumawa siya sa sinabi ko.

"Don't be shy love, you know the place is perfect but your body is more than perfect." Niyakap niya ako at hinalikan sa sintido "and we're perfect to each other."

"Minamanyak mo yata ako eh," pag bibiro ko naman dahil hindi ko na alam kung ano ang dapat kong isagot sa sinabi niya.

"Kung mamanyakin kita dapat nung una pa lang inangkin na kita,"

Humagikhik ulit ako ng tawa dahil kita ko ang pagbabago ng mood niya. Ibang klase talaga.

"I was just kidding love," hinalikan ko siya sa labi para mawala ang pagka inis niya sa sinabi ko, hindi naman ako nabigo dahil gumanti din siya sa ginawa ko.

"Lets get married," aniya

Nagulat ako dahil sa sinabi niya kaya tanging titig lang ang nagawa.

"Ha?" tanong ko.

"Let's get married so that i can kiss you everyday and night." hinampas ko ang braso niyang nakayakap sa akin at tumawa nanaman siya.

"Napaka pasaway mo talaga."

Nakarating kami sa Polilio Island ng may sumalubong sa aming ilang staff doon at kinuha ang mga gamit namin.

"Good Morning sir, nakahanda na po yung hapunan niyo." ani isang babae.

Tumango naman si Klinton at hinawakan ang kamay ko para mag simula ng maglakad.

"Klinton nakakahiya ang daming nakakakita,"pagtanggal ko sa kamay niya pero hindi siya nag patinag at mas lalo pang hinigpitan ang hawak niya sa kamay ko.

TRUTH ,LOVE AND LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon