Simula

37 2 0
                                    

Tinitingnan ko ang buwan. I'm always wondering in its beauty. He really is great for creating this. The moon, sun, and stars. But above all, pinakamaganda sa akin ang stars. Lagi kong iniisip kung paanong nakikita pa rin natin ito sa kabila ng distansya nito mula sa mundo natin.

Naputol lamang ang taimtim kong pag-iisip ng may tumawag sa pangalan ko.

"Aphro..." Nilingon ko si Daniel.

"Bilisan natin, kailangang mo nang umalis, yun ang bilin ng Master."

Tumango ako at narinig ko ang mga yapak niya paalis. I return my gaze at the dark sky.

"Ang buhay ng tao, punung-puno ng sikreto. In the middle of the dark, will I be able to find my light?" I whisper beneath the cold night.

Tinalikuran ko na ang lugar na may malaking parte sa buhay ko. Kung gusto kong mabuhay ng tahimik, kailangan ko nang lumayo.

Sumakay ako sa sasakyan habang hindi inaalis ang tingin sa bahay na naging mundo ko. Ang sakit lang tingnan na dito ko na tatapusin ang lahat. I hope, someday, I find my way back to you again.

"Stop thinking Sapphire. There's a better life waiting for you. Let the memories go." Daniel coldly told me.

"I'm Aphrodite, don't call me by that name anymore. Sapphire is long gone."

And no. I will not let the memories go. It is the only thing that makes me remember the real me. My real identity.

"'Till we meet again." I whisper while looking into the stars.

I Am Me When I'm With You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon