Masakit na ulo ang bumungad sakin paggising ko. Naguguluhan akong nagmasid sa pamilyar na lugar na kinaroroonan ko. This is Zane's room in his condo. I chuckled when I remember everything that have happened last night. I'm so weak. After hearing his explanation last night, I still accept him with an open arms. But then, I don't regret it. I know that I will be broken without Zane with me. He's my safe haven.
Bumangon ako sa kama sa kabila ng binibiyak kong ulo. Nagmumog ako at napatingin sa damit na suot ko. Damit ni Zane at shorts. Hindi bagay sakin pero ayos lang. Pakiramdam ko, pareho na kami ng amoy ni Zane ngayon. Nag-ayos ako ng sarili bago bumaba sa kusina.
Naabutan ko siyang naghahain sa lamesa. Dahan dahan akong naglakad upang hindi niya ako maramdaman. Nang nasa likod na niya ako, dinamba ko siya ng yakap. "Oh!"
I giggled. "Ang bango mo!"
"Ah-huh. You know what? You told that to me last night a hundred times."
"Wow! Yumabang ka na ulit ha? Sige, hinding hindi ko na sasabihin na mabango ka!" Lumayo ako sa kaniya at naupo sa isang upuan. "Ang baho mo Zane! Huwag kang lalapit sakin." I rolled my eyes on him.
"What? I just told you a fact. Do you think I'm teasing you?" He innocently asked.
"You're always teasing me!"
He laughed. "Lagi ka kasing pikon. Nakakatawa ka kayang pagmasdan."
I scoffed. "Nakakatawa pala? Sige, break na tayo."
Nanlaki ang mata niya. "Shit! Fuck! No. No. Baby, I'm just kidding... Y-you're not funny... You're actually cute, you know? Who says you're funny? Tell me. I'll kill them." He uttered like he'll gonna kill someone.
Ngumiwi lang ako sa mga pakulo niya. Para siyang sira. Kumuha nalang ako ng pagkain at nagsimulang kumain. Yung siraulo namang lalaki ay naupo na sa harap ko. Nakangiti na siya ng malawak ngayon na parang may gagawin may mangyayaring maganda. Hindi ko alam kung anong iniisip niya pero hindi ko yun inusisa. Bahala siya dyan. Mukha na nga siyang baliw kakangiti niya.
Nang matapos akong kumain, may naalala akong isang bagay. "Uhm, Z-zane. I have a... question."
He look up to me and raise an eyebrow. "What is it?" Kita pa rin ang saya sa mukha niya sa hindi malamang dahilan.
I cleared my throat. "Remember the pervert last night? Uhm... I just... Uhm want to know what happened to him?" I bit my lower lip at the thought of what he did to me. How dare him take advantage at a drunk woman? No. Even if I'm not drunk, no man should do that to a woman. Their mother is a woman. Their grandmother is a woman. They should put theirselves on the situation. What if it happened on their mother or their sister? Of course, they will be angry like everybody feels unless they are purely evil.
His smile fades because of my question. He clenched his jaw and frown. "I punched him until he passed out."
My jaw dropped. Parang nakakatakot si Zane sa isiping iyon. Mabuti nalang hindi ko nakita na pinagsusuntok niya ang manyak na yun. "Then, where is he now?"
"In jail."
"What-" he cut me off.
"Let's not talk about that, can we? Nagngingitngit ako sa galit." After saying that, he focus his gaze now on the food. Nag-iba na ang mood niya dahil sakin.
Shut up ka na kasi Sapphire! Mabuti na rin na nasa kulungan na ang walanghiya na yun nang sa gayon ay wala na siyang mabiktima pa. Huh! Sayang ang mukha kung ganun naman ka hayop ang utak at puso.
Sayang lang at hindi ko nakita ang pagmumukha ng lalaki na yun matapos siyang mabugbog ni Zane. Iyon siguro ang dahilan kung bakit nakarinig ako ng sigawan sa paligid ko.
BINABASA MO ANG
I Am Me When I'm With You (COMPLETED)
RomanceSapphire Andrea Mendez is smart, kind, beautiful, and innocent. She grew up inside the four corners of their house. She was not allowed to go out unless she have someone with her. She was homeschooled. She just experience to go out and associate her...