Kabanata 19

3 0 0
                                    

Mahigpit ang pagkapit ko sa damit ni Zane. Ilang minuto na kami sa ganitong sitwasyon at kumalma na ako mula sa pag-iyak, hindi rin naman niya ako pinaaalis. Gusto ko magalit sa kaniya, pero hindi muna ngayong nanginginig pa ako sa takot. Sesermunan ko nalang siya mamaya.

"Calm now?" He asked after a moment of silence. I nod at his question and tighten my hug on him.

Kailan pa siya umuwi? Paano niya ako nahanap dito? Makikipag break na ba siya kaya siya nandito?

When I remember about the girl Jamina, I immediately push him away from me. Maybe he didn't expect it 'cause he almost lost his balance. My mind is a bit clear now but my body can still feel the alcohol's effect that's why I can't walk straight. Dali dali ko siyang iniwan at hinanap ang daan palabas. Gusto ko nang umuwi. Hindi biro ang naranasan ko kanina sa lalaking bastos na yun.

"Oh Sapphire!" Napatigil ako nang may bumati sakin.

It's Christopher.

I timidly smile at him. "Hi Chris. I don't have time to talk to you. Bye!" I wave at him and walk like a very drunk woman.

Huh! Inom pa Sapphire! Kita mo na? Ni hindi ka nga makalakad ng maayos!

"Sapphire!" Sabi ng pamilyar na boses ngunit hindi ko yun nilingon.

Nakalabas ako ng maayos ngunit sa paglalakad ko ay natalapid ako. Buong akala ko ay tatama na ang mukha ko sa sahig ngunit may sumalo sa akin bago pa mangyari yun. Tiningala ko yun at nakita ang mukha ni Jasper.

Para akong napaso nang mahawakan niya kung kaya't itinulak ko rin siya. "How dare you touch me?" Nanlisik ang mata ko sa kaniya.

He chuckled. "Come on, you should thank me instead of shouting at me."

"I'll never thank you. Alis! Pangit mo!" Hinawi ko siya dahil nakaharang siya sa dadaanan ko. Bakit ba puro lalaki ang nakakasalubong ko?

"Wait. Are you drunk?" He said and hold my arm. Bago ko pa yun maalis, may narinig kaming nagsalita.

"Stay away from my girlfriend Lacosta." Mariing banggit ng kung sino.

Girlfriend ha? Ilan ba girlfriend mo?

Ako ang nag-alis ng kamay ni Jasper at iniwan ko silang dalawa. Pa zig zag parin ang lakad ko at hindi ko na mabilang kung ilang beses ako nadapa. Sa huling bagsak ko, hindi na ako tumayo.

I hit my knees. "So stupid! Tinuruan naman ako lumakad noong bata ako pero bakit ayaw mo mag function? Tumayo ka!"

Nanatili akong nakaupo at hindi na ako makatayo. Tama nga si Clarissa, isang baso lang, lasing na ako. At ngayon? Nakadalawang baso ako. Hindi lang ako lasing, muntik pa akong ma rape. Kasalanan ko lahat ng nangyayari sakin ngayon. I close my eyes because of dizziness. Gusto ko nang umuwi pero hindi na ako makatayo kaya baka dito na lang ako matulog.

"What the? Sapphire! Stand up there!" Sabi ng pamilyar na boses.

Kaninong boses yun? Kay Zane? Hindi yun kay Zane, nanaginip lang ako na nandito siya kanina. Ang totoo, nasa New York siya at kasama ang girlfriend niya. Sa mga oras na ito, baka tulog pa siya at magkatabi pa silang dalawa.

I bitterly laugh. Bobo mo talaga Sapphire! Talino mo sa school pero nagpaloko ka sa isang lalaki lang. Saan ba ako nadala? Sa gwapong mukha? Sa tangkad? Sa katawan? Sa pagiging sweet niya? Sa prinsipyo niya?

SA LAHAT! PERPEKTO SIYA SA PANINGIN KO AT BOBO NGA AKO.

"Bobo! Bobo bobo mo!" I shouted while my eyes still closed. "Niloloko ka na, hindi mo pa alam!"

I Am Me When I'm With You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon