Ilang beses na akong naipit sa iba't ibang sitwasyon. Mabilis akong nakakaisip ng paraan para malusutan ang mga iyon. Pero ngayon, habang masama siyang nakatingin saming dalawa, hindi ako makaisip ng paraan para hindi siya makapag-isip ng kakaiba. Nanigas ako sa puwesto ko habang hindi naman namamalayan ni Justin na may ibang tao na sa kwarto maliban saming dalawa.
"Oh! Ouch!" Hinawakan ko ang tagiliran ko. " Just, kumikirot ang sugat ko. Move." Wala na akong maisip na maaaring makapaglulusot sakin.
"Oh! Sorry!" Lumayo siya at tumayo. Sa pagpihit niya, doon niya nakita ang lalaking kanina pa nakatayo sa pintuan. "Hey man. I'm Justin. Are you Aphrodite's friend? I'm his boyfriend by the way." Inilahad pa niya ang kamay niya kay Zane.
The fuck? What is he doing?
"Justin, are you-"
"Yeah. I'm his friend. A special friend. Zane Cartel." He shakes Justin hand but his eyes are dangerous.
Paano ko ito lulusutan?
Back in States, Justin always introduce himself as my boyfriend to protect me. It's just that, I never thought that he'll do it this time. Maling mali lang ang timing dahil kay Zane pa siya nagpakilala. Anong iisipin ngayon ni Zane sakin? Na pinagsabay ko sila? The hell! I'm not that kind of girl!
"So, you're his boyfriend?" He asked.
I sigh. "Zane, this is-"
"Of course. Two years na kami. Hindi ba nasabi ni Aphro sayo? I thought you're his special friend?"
Shit! Wala ba silang balak na pagsalitain ako?!
Zane chuckled. "Akala ko gwapo ang boyfriend niya? I never thought he's a mediocre."
"What? Are you insulting me, man?"
"Hmm?" He looked at Just as if he's innocent. "I didn't say anything. I said her boyfriend. Are you her boyfriend?"
"The hell are you saying? I already said that I'm Aphro's man." Nakakunot na ang noo niya at halatang pikon na.
Di ko siya masisisi, malakas talagang mang-asar si Zane. Sa halip na sumingit, pinanood ko nalang silang dalawa. Alam ko namang magkikita rin ang dalawa ito, hindi ko lang in-expect na ngayon yun.
"I bet not."
Justin tilted his head. "Ano bang alam mo?"
"I know everything. 'Cause I'm her boyfriend."
I smirked. Go baby.
Justin was startled. He immediately move his head to looked at me. His eyes are asking questions. I simply nod my head at him.
Nanlaki ang mata niya. "What the? Is this real? You're really not joking?" I nod. "The hell! May boyfriend ka na talaga?! Ilang buwan palang ang nakakalipas nakahanap ka agad ng kagaya nito? What a headline!" He laughed.
Ngumiwi lang ako sa kaniya. Para siyang sira. Kung wala lang masakit sa katawan ko, nasuntok ko na siya.
I pursed my lips. "Pwede bang lumabas ka na? Istorbo ka lang."
"Woah! Ako na nga ang dumadalaw, ako pa ang paaalisin? How dare you?" Humawak siya sa dibdib niya na wari'y nasaktan.
Huminga ako ng malalim. "Just, go. Magkita nalang tayo ulit, okay?"
"Really? Pinapaalis mo na talaga ako? Hindi ka talaga nagbibiro?" Bumulong pa siya. "I can't believe this."
Sinamaan ko na ng tingin si Justin. Hindi pa rin siya makaramdam. Nag-iiba na ang aura na bumabalot kay Zane at kapag nagtagal pa siya baka masuntok na siya ng isang yun. Matindi magselos si Zane at mukhang mahihirapan na naman ako sa panunuyo.
BINABASA MO ANG
I Am Me When I'm With You (COMPLETED)
RomanceSapphire Andrea Mendez is smart, kind, beautiful, and innocent. She grew up inside the four corners of their house. She was not allowed to go out unless she have someone with her. She was homeschooled. She just experience to go out and associate her...