R18 :)
AKI
"Are you tired?" Pabulong na tanong ni Captain sa mismong tainga ko.
Hinawi niya ang buhok ko sa mukha ko at mas niyakap ako ng mahigpit sa bisig niya. Narito na kami ngayon sa kwarto at nag pahinga dito sa kama ko pagkatapos ng ginawa namin sa CR kanina.
"Ikaw ba hindi?" Nag-angat ako ng tingin sa kanya.
Sinalubong niya ang tingin ko at ngumiti. "Hindi." Niyakap niya ako ng dalawang kamay niya.
Were still naked at tanging kumot lang ang takip sa katawan naming dalawa kaya ramdam na ramdam ko ang init ng katawan ng isa't-isa.
"Aki?"
"Hmm?"
"I just want you to know that I'm ready." He suddenly said.
I open my eyes, "Ready for?"
"To be a father." diretsahan niyang sabi.
I froze for a second as i process what he said. Kinabahan ako bigla nang maintindihan ang sinabi niya. To be a father? It sounds good but it scares me.
"I just told you so you wouldn't be scared if that happens." He explained.
I don't know if I would be a good mother for my child if that time happens. Am I ready? Tsk, kung kailan paulit-ulit na naming ginagawa 'to tsaka pa ako mag-iisip ng ganito. Am i crazy? Yes you are, Akesha! Ihahanda ko na lang siguro ang sarili ko para pag dumating ang araw na 'yon, handa na ako.
"Gusto mo na ba magka-baby?" I curiously asked him.
"If you want, yes!" He happily answered. "Ikaw lang naman ang gusto kong maging nanay ng mga anak ko."
I smiled and hugged him. "How are you so sure that I'll be the mother of your children?"
"Nag desisyon na ako kaya wala ka ng magagawa." Diretsahan niyang sagot.
"How about me? Aren't you going to consider my opinion?" I raised my eyebrow. "Desisyon ka ah!"
"Of course I considered your opinion, My Love. Pero may magagawa ka pa ba? You are tied to me, My Love. Tanggapin mo na lang na makakasama mo ako hanggang sa huling hininga nating dalawa."
Matunog akong natawa, "What if nagsawa na ako sa'yo?"
"Edi liligawan ulit kita."
"What if hindi na kita mahal?"
"I'll still pursue you until you love me again."
"What if sapakin kita?" Tinaasan ko siya ng kilay.
"I'll kiss you, then." Aniya at kinindatan ako.
"Kwento mo sa pagong"
"Nakwento ko na sayo."
Natigilan ako at pinagkunutan siya ng noo. "Sinasabi mo ba na mukha akong pagong?"
BINABASA MO ANG
Duty of Love (Military Series 1) COMPLETED
ActionTragedy from Aki's past that leads to trauma and fear, Aki managed to become the soldier her mother wanted her to be. She put aside her own happiness just to pay for the traumatic incident that caused her to forget the feeling of having a happy fami...