IKA-LABING APAT

21 4 0
                                    

"chandler sa isang linggo na yung sa palawan natin.sana naman wag kana ulit mawala ha?"paalala ko sakanya.nandito parin ako sa condo niya nakaupo lang kami dito sa kama niya at nanonood.

"oo naman hindi ako mawawala"mahinang sabi niya at hinalikan ang sentido ko.

"teka kumain kana?gusto mo pagluto kita?"maligaya kong tanong kaya naman napahiwalay siya saakin nang akbay at pinatay ang tv.



"hmm actually hindi panga ako kumakain nang tanghalian e kaya tara sa kitchen?"



"tara"saad ko at sabay na kami bumaba ng hagdan.


"anong gusto mo?"muli kong tanong habang naghahanap nang ingredients sa ref niya.


"hmm kahit ano nalang ikaw bahala"bored niyang sabi.napatingin naman ako sakanya at hinayaan nalang.nagluto nalang ako nang adobo.boung pagluluto ko ay nakatingin lang siya saakin.pagkatapos kong magluto ay sinalin ko ito sa bowl at inilapag ito sa table.tahimik lang siya kumuha doon kaya naman umupo na ako at nagsalin nang rice.



"bakit antahimik mo ata?"I said without looking at him.



"britney."hindi niya inintindi yung tanong ko at tinawag ako.


"bakit?"


"kaya ba binusted mo ako kasi may nahanap kanang iba?"nagulat ako sa tanong niya.binaba ko yung kutsara't tinidor ko.


"wala ah pano naman nasabi yan?"saad ko



"sino yung naghatid sayo kanina sa bahay?"walang emosyon niyang sabi.


"ah si felix iyon."saad ko at nagpatuloy sa pagkain.


"nanliligaw din sayo?"nahihimigan ko ang pagkaseryoso sa boses niya kaya naman inihinto ko ang pagkain.



"hindi ah atska magkaibigan lang kami nun no.bakit ba?"



"nothing.but wether you like or you like it i'm gonna court you again.just wanna know you"saad niya at nagpatuloy sa pagkain.nakatulala lang ako sakanya at uminom nang tubig.



gad parang sasabog ang puso ko sa mga sinasabi niya.maya maya pa natapos nadin kaming kumain at nagpresinta na ako nalang ang maghuhugas pumayag naman siya at umakyat na.


pagkatapos kong maghugas ay nagpunas na ako nang kamay at umakyat na din.habang paakyat ay biglang nagring yung phone ko sa bulsa agad ko iyong kinuha at sinagot.


"sino to?"saad ko habang papunta sa harap nang kwarto ni chandler.


"hoy britney free ka ba ngayon?sorry sa istorbo ha?pinagalitan kasi ako ni mommy kaya naglayas ako pwede ba makitulog diyan?"nagulat ako sa narinig kong boses.



"felix..what the?wala ako sa bahay pwede ba makicheck in kanalang muna"saad ko.



"dali na britney walang akong pera pang hotel kinuha ni mommy lahat nang allowance ko"naiiyak niyang saad.lintek sinasabi ko nanga ba bakla ito.



"yan ang buhay mo felix gastos pa"asar ko sakanya.



"britney naman e napakasama mo hahayaan mo bang magpalaboy laboy ako dito?sige na kahit pautangin mo nalang ulit ako please?"pagmakakaawa niya kaya naman natawa nalang ako.



"aisshh kahit kelan felix osya pumunta ka dito"saad ko at pinatay na ang tawag at tinext sakanya ang address kung saan ang condo ni chandler.



when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon