IKA-LAWA

34 5 0
                                    

Kinaumagahan ay hinatid ulit kami ni papa papa papuntang school.sabay kaming bumaba ni kuya sa kotse.habang papasok sa gate ay biglang nagsalita si kuya.

"britney how are you?"nabigla ako sa tinanong niya.bakit niya naman ako tinatanong ng ganyan?

"huh?ok lang naman ako kuya nothings wrong with me.why?"tanong ko

"nothing I just wanna know if you stressed about your studies"aniya niya.

"hmm a little bit.but i can manage it dont worry kuya hihi"napahagikgik nalang ako sa pagiging caring ni kuya ngayon minsan lang yan magalala kaya naman masaya ako.

"good then."

nung nag hiwalay na kami ng daan papunta ng room namin.ay dumiretso na din ako sa room ko.pagkapasok ko ay may mangilan ngilan nading mga kaklase ko.dumiretso na ako saaking upuan at nagulat ako ng makita si chandler na naglalaro sa mobile phone niya.

"oh you're early huh."saad ko

napatigil naman siya sa paglalaro at nag angat ng tingin saakin.

"yup I woke up early so yeah."

tumango lang ako sakanya at umupo na saaking upuan.tsaka ko lang napansin na wala pa si faye.maybe late nagkibit balikat nalang ako.

"uh britney"saad niya naman.agad naman akong napalingon sakanya at tinaasan siya ng kilay.

"yes?"

"may kasabay ka ba mamayang lunch?"

"hmm bakit?gusto mo bang sumabay saakin?"I tease him.

"haha well do you mind?"nagulat ako sa sinabi niya.

"ah...o-oo naman bakit h-hinde?hehe"nauutal kong sabi.gawd did he really invite me to have a lunch later?.gezz

"great.actually I dont have a friends yet so I invited you."he smiled at me.

I smiled back at him and give him a nod.nang dumating na ang prof namin ay nanahimik na kaming dalawa.hindi na siguro papasok yun si faye.tatawagan ko nalang mamaya.

nung nag lunch na ay sabay lang kami ni chandler na pumuntang cafeteria.naghanap lang kami ng table at siya na ang nagorder ng pagkain namin.pagkabalik niya ay ang dami niya ng dalang pagkain.wow mukhang mabubusog ako nito ah.


"oh andami naman niyan chandler.magkano itong pagkain ko?"tanong ko.grabe ang rami talaga. merong coke,sphagetti,chicken,lumpia and rice.napansin ko na magkaparehas lang pala kami ng pagkain.

"no need.I treat.since ako naman ang naginvite sayo mag lunch kaya wag na"seryosong sabi niya.

"naku nakakahiya naman.pero salamat"I just give him my sweetest smile.

tahimik lang kaming kumakain.medyo awkward para saakin.kasi naman this is my first time to have a lunch with a guy.habang tuloy tuloy lang ako sa pagkain ng basagin niya ang katahimikan.

"britney are you related to mr.Alfred Collins?"tanong niya.

"yup he's my dad why?"

"oh so he's my daddy's business partner huh"he said

"really?nice to hear that then"wow hinde ko ineexpect yun ha.

nung nagsabado na ay.nagmadali lang akong maligo at magbihis.naalala ko ngayon nga pala ang outing namin nila mama kaya naman grabe nalang ang pagmamadali ko.

when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon