"hoy bakit natulala ka na diyan?"tapik saakin ni faye sa braso kaya naman napabalik ako sa hwisyo.
"uhm nandyan kana pala tara kain na tayo?"saad ko at tumayo na.
"ay oo nga pala sino yung kausap mo kanina?unfairness ang gwapo ha.pero sino ba yun?dont tell me boyfriend mo?"nangungusisa niyang sabi kaya naman napaiwas lang ako nang tingin.
"hinde ah kaibigan ko lang iyon"
"hmm ok if ya say so"
naglalakad na kami papunta sa cafeteria nang sumagi nanaman sa isip ko kung ano yung sasabihin ni felix the ugly face kaninang maga.
flashback:
naglalakad na ako papasok nang room nang may biglang humila sa braso ko at iginaya sa likod nang puno.impit naman akong napasigaw at nanlalaki yung matang tinignan kung sino yung humila saakin.
"morning britney"nakangisi niyang sabi kaya naman agad ko siyang tinulak nang malakas at nagpalinga linga sa mga istudyante kung may nakakita ba saamin.
"ano ba felix the ugly face?!ke aga aga ay nandito ka atska paano ka nakapasok dito?bawal ang outsiders dito no!"Mariin kong saad at hinde inaalis yung ngisi sa labi niya.
"nakalimutan mona ba?teacher yung mama ko dito."
napairap nalang ako sa kawalan.maglalakad na sana ako nang pabalik nang hinila niya nanaman ako.
"ano nanaman ba?malalate na akooo"inis kong saad kaya naman sumeryoso siya nang mukha.
"gusto ko lang naman yayain ka mamaya e"
"hinde ako pwede marami akong ginagawa"
"sige na kahit hanggang 8 lang please may sasabihin lang ako sayo mahalaga to promise"
"bakit hinde muna sabihin ngayon?"
"basta mamaya na ha susunduin kita dito bye"saad niya at naglakad nang mabilis papunta sa kotse niya.nagkibit balikat nalang ako at dumiretso na sa classroom.
End of flashback:
"faye ikaw na umorder tinatamad ako"
"tsk as if may magagawa pa ako?"sarcastic niyang sabi kaya naman natawa nalang ako.siya naman ay dumiretso na sa counter.nilabas ko lang yung cellphone ko at nagscroll lang sa facebook.
"britney"
nanlamig ako nang may isang baritonong tumawag sa pangalan ko at sobrang pamilyar iyon.napatigil ako sa pagiiscroll at dahan dahan kong inangat ang tingin ko.sa pagangat nang ulo ko ay hinde nga ako nagkamali.sa mahigit isang buwan ay ngayon ko nalang ulit siya nakita.na miss ko siya nang sobra.
"chandler"ipinahalata kong hinde ako nagulat sa presensya niya at tumingin lang sakanya nang blangko.
"can we talk?"
"i'm busy maybe next time nalang"
"but--"hinde ko na siya pinatapos magsalita ay nagsalita ulit ako.
"I said i'm busy chandler"saad ko at ibinalik ang atensyon sa cellphone ko.
"sige intayin kita mamaya ha"
hinde ko na siya pinansin at nagkunwaring may kinakalikot sa cellphone ko nung umalis siya ay saktong pagdating naman ni faye.agad naman akong nagpakawala nang hinga nang tuluyan na siyang makaalis.
BINABASA MO ANG
when you say you love me(QUADRO SERIES#1)
Genç Kurgubritney is simple girl but when it comes to love she so fragile at binubuhos niya lahat ang pagmamahal niya na halos wala nang natira na pagmamahal sa sarili nya.... pero hanggang kelan ba siya magiging matatag at hindi na magiging marupok sa pagmam...