IKA-LABING PITO

18 3 0
                                    

"tara sa tabing dagat?"


"Uhm sige magjajacket lang ako."saad ko sakanya at kinuha yung jacket ko sa ibabaw nang table.


kakatapos lang namin magdinner lahat at dahil sa pagod kaninang maghapon ay mabilis silang nagpahinga agad maliban saamin ni chandler.


"lets go?"tumango lang ako sakanya at hinawakan niya naman ang kamay ko at sabay na umalis sa kwarto.pagkababa namin sa lobby ay may mangilan ngilan pang mga tao rito.



Tahimik lang kaming naglalakad lakad dito sa tabing dagat nang basagin niya ang katahimikan.


"paguwi natin sa Manila ipapakilala na kita sa parents ko"


napahinto naman ako sa paglalakad at gulat na tinignan siya agad naman akong kinabahan nang matindi.hindi pa ako handa first time kong magkaboyfriend kaya naman parang nahihiya ako sa parents niya.



"pero--"



"shh no buts"saad niya at nagpatuloy kami sa paglalakad.



"e chandler hindi pa ako handa first time kong ipapakilala ako sa magulang nang boyfriend ko"siya naman ngayon ang napahinto at ngumiti nang napalaki.oh god ang gwapooo niya napakaswerte ko at napasaakin ang isang napakagwapong katulad niya.




"ang sarap sa pandinig na sinabi mong boyfriend mo ako"



"tss.masanay kana no.at dahil first boyfriend kita I will do my very ever best to be a best girlfriend for you."matamis ko siyang nginitian at ganun din siya.nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang sa napagod siya at umupo nalang sa buhanginan.


"seat."


umupo naman ako sa tabi.humahampas ang hangin sa mukha namin na siyang nagpapalamig lalo.kinuskos ko naman yung dalawa kong palad para pangtanggal nang lamig.maramdaman kong pinulupot ni chandler yung kamay niya sa bewang ko at pinasandal sa balikat niya.



"britney do you like me?"




naestatwa naman ako sa tanong niya.hindi ko ineexpect na tatanungin niya payan akala ko kasi hindi na iyon mahalaga para sakanya.pero hindi ko lang siya gusto.everytime na mawawala siya sa tabi ko feeling ko hindi niya na ako babalikan at kapag naman sobrang lapit namin sa isat isa lumalakas yung pagpintig nang puso ko.at kapag may kasama siyang iba parang tinutusok nang libo libong karayom yung dibdib ko sa sobrang sakit.kaya naman yung nararamdaman kong ito sakanya hindi lang pagkagusto at alam ko sa sarili ko kung ano ba talaga yung nararamdaman ko para sakanya.


"tinatanong pa ba yan chandler?haha sasagutin ba kita kung hindi?"I sarcastic said then he chuckle.


"I like you more"


napangiti nalang ako sa sinabi niya.sapat na saakin yung narinig ko.kahit hindi pa niya sinasabing mahal niya ako kahit kami na sapat nasaakin na marinig kong gusto niya ako.


"what a kind of house do you want?"


"hmm weird but I want a kubo house.how about you?"



"really britney?sa yaman niyong yan yun talaga gusto mo?"



"oo naman bakit hindi e ang ganda ganda
kaya nun simple lang ang bahay sapat sa asawa ko at sa dalawang magiging anak ko sa hinaharap."


"two kids?why?"


"I want a boy and a girl of course the one who eldest is a boy and the youngest is girl I want my eldest boy protect my youngest girl thats why."



when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon