DALAWAM PU'T-ANIM

17 6 0
                                    

"bakit ang tagal mo?"tanong saakin ni chandler pagkapasok ko sa room.



"nakita ko si zapphire nasa cr din nang girls .we had a small conversation."i said.





"oh?anong pinagusapan niyo?"tanong niya naman at umupo na ako sa katabi niya.





"magpapalipat daw siya dito kasi gusto daw nang lola mo na magaral siya dito para maging magkaklase kayo."mahinahon kong saad at lumingon kay faye na nagsousoundtrip lang.



"really?zapphire and lola is very close to each other thats why kung saan ako naroon ay gusto niyang lagi ko kasama si zapphire."napalingon naman kay chandler.




"ganon ba?gusto ba nang lola mo si zapphire para sayo?"


"what do you mean?"




"as your girlfriend or wife."saad ko at tumingin sa harapan.




"what are you saying?of course not baby.at kung yun man ang gusto nang lola then hindi ako papayag nasayo na ako britney."saad niya at hinawakan ang kamay ko.napatingin naman ako sakanya.




"sana nga.sana nga chandler ako parin piliin mo hanggang sa huli."saad ko at binigyan siya nang pilit na ngiti.




hindi na siya nakapagsalita dahil dumating na yung prof namin.kaya lahat ay natahimik at nagsimula na magklase.




nang natapos ay sabay sabay lang kami nila faye na lumabas nang classroom.at dumiretso na sa cafeteria.



"chandler!"pati kami ni faye ay napahinto at tumingin sa tumawag kay chandler.




"zap?anong ginagawa mo dito?"saad ni chandler at ngayon ay nasa harapan niya na si zapphire.




"ow hindi pa ba sayo nasabi ni britney na dito na ako magaaral?"napatingin naman sa gawi namin si chandler at lumakad papunta sa tabi ko.




"ah oo nga pala.anong kinuha mong course?"




"business ads den.and guess what chad?we're classmates!"maligayang saad ni zapphire rito kaya napaiwas naman ako nang tingin.




I hate when she call chandler chad.ako lang dapat ang tumatawag noon sakanya.




"eh diba hindi naman iyon ang gusto mo?you like cooking right?"




"hmm..nagiba isip ko e.btw nagugutom na ako saan ba ang cafeteria dito?"




"ah sige sama kanalang saamin zapphire."napatingin naman ako kay faye nang akitan niya si zapphire kaya lumakad na kami papunta roon.



nang nakarating kami ay nakita ko lang sila carly at sofia kasama ang boys.wala si felix hindi siya pwedeng magtagal dito sa school namin swerte nga niya dahil marami siyang vacant kaya nakakapunta siya rito.




"oh zapphire right?why are you here?"saad ni sofia at pinaupo siya.




"nagenrol kasi ako e"mahinhin na saad ni zapphire kaya napairap naman ako tss ang arte.




"ah haha ganun ba."naupo narin kami ni chandler at ni faye.




"anong course ang kinuha mo?"tanong naman ni yuhan.




"same as chandler."




"oh?edi magkakaklase kayong apat?"sabat din ni jm at tango lang ang sinagot ni zapphire.




when you say you love me(QUADRO SERIES#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon